Nghề giúp việc lương cao hơn…nhân viên ngân hàng

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Những người làm nghề giúp việc nhà, còn được gọi bằng một từ phổ biến hơn – ô sin. Trong mắt nhiều người, ô sin không có học thức, không có trình độ học vấn và xuất thân nhà quê… Tuy nhiên, mức lương mà ô sin kiếm được lại có thể đè bẹp mức lương của nhiều người chữ nghĩa văn thơ đầy đầu, hay xuất thân từ thành phố.

Giúp việc nhà
Giúp việc nhà

Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng… thu nhập của một ô sin vào khoảng 4 triệu đồng, chưa kể được ở tại nhà chủ và được lo tiền ăn ở, đi lại mỗi khi ô sin muốn về quê. Thậm chí vào những dịp lễ, Tết, muốn níu ô sin ở lại để giúp việc, chủ nhà phải trả cho họ 500.000 đồng/ngày.

Xem thêm: Tìm việc làm giúp việc gia đình tại Hà Nội lương cao

Một hình thức giúp việc khác đang rất được ưa chuộng hiện nay– giúp việc theo giờ, có thu nhập cực khủng. Dịch vụ này có giá khoảng 50.000 đồng/giờ.  Nếu một ô sin theo giờ chăm chỉ “chạy show” có thể kiếm được 300.000 đến 400.000 đồng/ngày là chuyện rất bình thường. Một tháng, thu nhập của người giúp việc theo giờ có thể lên tới 9 đến 12 triệu đồng, chưa kể những người làm tốt còn được chủ nhà thưởng thêm. Công việc của họ cũng khá ổn định, bởi đặc thù của công việc này thường được giới thiệu từ người này sang người khác. Nên nếu ai có sức khỏe và chạy show thì lương phải nói là rất khủng.

Chị Tâm (34 tuổi), làm giúp việc theo giờ ở TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Người thuê nhiều lắm, ngày nào tôi cũng kín ca hẹn. Có nhiều khi mệt và bận quá nên phải từ chối khách hàng.”

Dịch vụ giúp việc theo giờ khá phổ biến
Dịch vụ giúp việc theo giờ khá phổ biến

Bài viết hay:

Gần đây, tại Việt Nam cũng xuất hiện thêm một hình thức ô sin cấp cao được gọi là quản gia. Quản gia thường được thuê bởi những gia đình trung lưu trở lên, thường xuyên phải đi công tác xa và không có thời gian chăm sóc nhà cửa. Bởi vậy, họ cần tìm một người có thể tin tưởng được, có nhiều kinh nghiệm lâu năm để chăm lo việc nhà khi họ đi vắng.

Quản gia được coi như là một “người chủ thứ hai” của ngôi nhà. Thường các gia đình hay chọn những người đã từng đi xuất khẩu lao động, làm người giúp việc ở một số nước như Đài Loan, Nga, Hồng Kông,… để làm quản gia. Những người này rất tỉ mỉ, chuyên nghiệp. Họ có thể kiếm được 7 đến 8 triệu đồng, thậm chí 10 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, cung ít cầu nhiều, để tìm được một quản gia lành nghề rất khó. Nhiều gia đình vẫn chấp nhận thuê những người quản gia xuất thân là người giúp việc lâu năm, có kinh nghiệm hiểu biết giúp họ lo toan mọi điều trong gia đình. Dù thế, thu nhập của những người này không thấp một chút nào, thường là ở mức 5,5 triệu đồng/tháng.

Lương cao, công việc lại không vất vả, cũng không phải lo lắng suy nghĩ nhiều, chẳng cần bận tâm kinh tế xã hội ra sao, so với nhiều nghề chân tay khác nghề giúp việc đang trở thành nghề hot hiện nay. Thậm chí, nhiều phụ nữ, trẻ em ở nông thôn còn nghỉ học sớm để lên thành phố tới những trung tâm giúp việc uy tín và để được giúp tìm một gia đình tốt để làm nghề giúp việc lương cao này.

Bình luận Facebook
5/5 - (5 votes)