Người giúp việc- Tổng thống Indonesia ra mặt cũng không cứu được.

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Indonesia là một trong những quốc gia có nguôn nhân lực xuất khẩu lao động trong nghề giúp việc cao nhất hiện nay,  rất nhiều gia đình ở các quốc gia khác nhau tìm người giúp việc là công dân nước này. Tuy nhiên vụ việc người giúp việc Indonesia_bà Siti Zainab bị kết án tử hình do giết chủ nhà đã gây được nhiều sự chú ý khi có tới 4 vị tổng thống Indonesia ra mặt mà không cứu được.

Năm 1999 , bà Siti Zainab ( 47 tuổi ) là người giúp việc trong gia đình một chủ nhà người Ả Rập Saudi đã bị kết án tử hình vi đâm chết bà chủ. Tuy  nhiên theo giới chức Ả Rập Saudi khẳng định việc thi hành án đã bị trì hoãn cho tới bây giờ khi con cái của nạn nhân đủ tuổi để quyết định thực thi sự trừng phạt này. Đến ngày 14-4 bà Siti Zainab đã bị chặt đầu ở TP Medina .

Bà giúp việc Siti Zainab bị chém đầu vì giết chủ nhà
Bà giúp việc Siti Zainab bị chém đầu vì giết chủ nhà

Trước đó ngoại trưởng Indonesia_Retno Marsudi cho hay Jakarta đã gửi thư tới chính phủ Ả Rập Saudi trả lời về vấn đề thi hành án lặng lẽ mà không có sự đồng ý từ phía chính phủ Indonesia.Tổ chức Ân xá quốc tế cũng lên tiếng lệnh hành quyết là “thiếu nhân đạo”  vẫn có những nghi vấn cho rằng bà Siti Zainab bị tâm thần.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo và 3 vị tổng thống tiền nhiệm trước đó đã từng viết thư nhiều lần cho Quốc vương Ả Rập Saudi để cầu xin tha thứ cho bà Zainab. Bộ ngoại giao Indonesia cũng đã từng liên hệ với Thứ trưởng Ngoại giao Ả Rập Saudi để gặp gỡ gia đình nạn nhân để xin tha chết cho bà Zainab và đề nghị chi “tiền nợ máu” để đổi mạng hồi  tháng 3-2015. Theo số liệu của bộ Ngoại giao Indonesia đã có 45 người giúp việc đối mặt với án tử hình ở nước ngoài do giết chủ nhà.

Tuy nhiên ngay sau đó khi bộ ngoại Indonesia cũng bất lực trước đề nghị khoan hồng cho những người buôn lậu ma túy bị khép tử hình. Chính vì vậy nỗ lực giải cứu công dân Indonesia cũng gặp nhiều khó khăn. Để tránh những bi kịch này nhiều tổ chức phi lợi nhuận cũng đứng ra kêu gọi yêu cầu Jakarta bãi bỏ án tử hình để có cơ sở khuyến khích các nước khác không xử tử công dân Indonesia.

Xem thêm giúp việc the giờ : https://giupviechongdoan.com/dich-vu/giup-viec-theo-gio/

Bình luận Facebook
5/5 - (2 votes)