Bí kíp cho bà nội trợ bỏ túi thảnh thơi dịp Tết

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Dịp Tết là dịp mà người thân và gia đình quây quần bên nhau và đây cũng là lúc người phụ nữ đảm đương công việc, trổ tài việc nấu nướng, nội trợ, mua sắm thực phẩm, vệ sinh nhà cửa. Vì thế để các công việc ngày Tết được trôi chảy, có thời gian dành cho bản thân mình và người thân thì các chị em luôn lo lắng quan tâm nên làm như thế nào. Sau đây là một số gợi ý cho các bà nội trợ.

Bảo quản thực phẩm

Vào dịp Tết là lúc mà nhiều thực phẩm ùn ứ, mua dành cho những ngày Tết nên câu hỏi thường xuyên được đề cập là làm sao bảo quản được đồ ăn luôn đảm bảo tươi ngon, an toàn mà không có mùi khi để lẫn với các thức ăn khác trong tủ.

  • Điều đầu tiên là bạn phải biết phân loại thực phẩm

Cụ thể, các loại thịt sống sau khi mua về cần được sơ chế và cất vào ngăn đông. Các loại rau củ cần được nhặt sạch sẽ, cắt rễ, cho vào túi thấm nước để ở ngăn mát sẽ tươi lâu hơn.

Ngoài ra, để tủ lạnh không có mùi khó chịu do chứa nhiều loại thực phẩm, bạn nên đặt bã cà phê hoặc sả tươi vào góc tủ lạnh.

Bạn cũng nên chú ý sắp xếp vị trí thực phẩm để tăng diện tích dự trữ.

Bí quyết bảo quản thực phẩm ngày Tết
Bí quyết bảo quản thực phẩm ngày Tết
  • Thiết bị bảo quản thực phẩm

Hiện nay các bà nội trợ thường lựa chọn dòng tủ lạnh mới được cải tiến phục vụ bảo quản được thực phẩm tươi ngon lâu nhất đó là dòng tủ đến từ châu Âu ví dụ là Beko. Dòng tủ này có 2 cửa, 2 đến 3 dàn lạnh hay 3 của với 3 dàn lạnh riêng biệt nhau sẽ giảm được sự lẫn tạp của các thức ăn bám vào nhau. Sản phẩm áp dụng được công nghệ cải tiến hiện tại như ánh sáng được tích hợp cũng như ngăn để đồ rau củ quả sáng tạo thông minh mà vẫn duy trì được dinh dưỡng, độ ẩm của thực phẩm, làm cho thực phẩm được bảo quản tươi ngon mà lâu hơn.

Với dòng tủ lạnh có 3 của sẽ được trang bị với chức năng ngăn chuyển đổi linh hoạt thường nằm ở giữa. Từ đó người sử dụng có thể điều chỉnh được nhiệt độ để ngăn này thành ngăn mát, ngăn đông tùy thuộc vào lượng đồ ăn mà gia đình đang có.

Dọn dẹp nhà cửa được lên kế hoạch từ trước.

Dịp Tết cũng là dịp mà công việc tất bật, nhu cầu làm sạch chăn, màn, thảm hay rèm, quần áo được chất với khối lượng khổng lồ. Nhưng nếu như bạn biết cách sắp xếp thời gian để giặt giũ, phân loại đồ thì bạn không phải suy nghĩ mất thời gian cho công việc này. Ví dụ như trong các đồ mà bạn giặt bạn nên chọn giặt rèm, chăn vì chúng có độ dày hơn nên cần thời gian giặt cũng như phơi lâu hơn, sau đó mới bắt đầu tới đồ mỏng, màn quần áo hơn. Ngoài ra quần áo, chăn, màn cần phải được phân loại màu riêng biệt.

Mẹo dọn dẹp nhà cửa ngày Tết.
Mẹo dọn dẹp nhà cửa ngày Tết.

Bạn nên chọn lựa những hãng máy giặt có chế độ dành cho quần áo công sở, ít dơ bẩn chỉ mất thời gian giặt khoảng 15 phút, hay có máy giặt chức năng công nghệ giặt bằng hơi nước sẽ làm giảm độ nhăn trên quần áo, giúp bạn tiết kiệm được thời gian là ủi đồ.

Mua thực phẩm cho ngày Tết

Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, thời gian mua đồ khô và bánh kẹo từ trước Tết khoàng 2 – 3 tuần là “ổn” nhất. Vì đồ khô dễ bảo quản, mua sớm sẽ tránh được thời điểm tăng giá vào ngày giáp Tết, lại vừa tận dụng được cơ hội mua rẻ nhờ các chương trình khuyến mại giảm giá ở các trung tâm thương mại lớn.

Hầu hết thời điểm cuối năm, để chào đón năm mới và tăng sức mua trong dịp Tết Nguyên đán, các cửa hàng, siêu thị, đại lý sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, đại hạ giá, giảm giá hấp dẫn từ 30-70%. Bạn cũng nên tranh thủ các cơ hội này để mua sắm đồ đạc đầy đủ cho gia đình mà vẫn tiết kiệm chi phí được một cách tối đa nhé.

Mua sắm ngày Tết
Mua sắm ngày Tết

Tuy nhiên, khi mua hàng vào những đợt khuyến mãi, bạn cũng đừng quá ham rẻ mà mua nhiều sản phẩm hoặc nhiều mặt hàng cùng một lúc vì có thể khi mua về không dùng đến đã hết hạn sử dụng. Hơn nữa, nên kiểm tra kỹ càng chất lượng của các mặt hàng này xem chúng có đảm bảo chất lượng thực sự không.

Ngoài nhóm thực phẩm khô, thì những loại thực phẩm tươi sống mua sắm cho ngày Tết, bạn vẫn có thể chủ động mua được từ trước ngày cận Tết như gà, lợn. Những loại thực phẩm này muốn mua được đồ ngon nhất thì có 1 mẹo nhỏ cho bạn là hãy đặt từ dưới quê. Đồ nhà nuôi vừa sạch sẽ lại vừa an toàn.

Như vậy, để có một mùa Tết an lành, ấm cúng, bạn hãy lên kế hoạch cho công việc ngày gần Tết để ngày Tết không còn là “ác mộng” đối với các bà nội trợ và bạn cũng có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình mình.

Bình luận Facebook
5/5 - (3 votes)