Người già nên dùng điện thoại như thế nào?

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Ngày nay, điện thoại là sản phẩm không chỉ phổ biến với giới trẻ mà cả những người lớn tuổi. Đây là phương tiện kết nối các thành viên và cập nhật thông tin cần thiết. Nhu cầu sử dụng điện thoại của người già ngày càng tăng cao. 

Vậy người già nên dùng điện thoại thế nào? Lưu ý gì khi lựa chọn điện thoại cho người lớn tuổi. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Lợi ích của điện thoại với người già

Phương tiện liên lạc hữu ích nhất

Hiện nay, nhiều người lớn tuổi thường sống cô đơn, xa con cháu. Do đó, điện thoại sẽ là phương tiện để kết nối giữa người già với những người xung quanh. Đây là thiết bị giúp người già có thể dễ dàng gọi điện, nhắn tin, chat video,… với con cháu, người thân, bạn bè,…Điều đó sẽ làm cho họ cảm thấy bớt cô đơn hơn. Đây là lợi ích cơ bản nhất mà bất kì loại điện thoại nào cũng mang lại cho người dùng nói chung, người lớn tuổi nói riêng. 

Tìm kiếm thông tin

Người già hoàn toàn có thể dễ nắm bắt được các thông tin thời sự, chính trị,… thông qua đài FM trên điện thoại thông thường hay các app tiện ích trên điện thoại thông minh như Báo mới, You tube,… Đây là điều mà hầu hết người lớn tuổi cảm thấy chiếc điện thoại có ích nhất. 

Dùng điện thoại mang lại nhiều lợi ích cho người già
Dùng điện thoại mang lại nhiều lợi ích cho người già

Giải trí đa phương tiện 

Ngày nay, không chỉ riêng giới trẻ có nhu cầu giải trí. Người lớn tuổi cũng cực kỳ quan tâm đến chức năng này ở điện thoại. Chiếc điện thoại với thiết kế nhỏ gọn, thông minh lại có thể tích hợp nhiều tính năng. Ở một số dòng điện thoại thông minh, người già có thể dùng để nghe nhạc, xem phim, thậm chí là sử dụng facebook, zalo,… Không khó có thể bắt gặp trên facebook những tài khoản của một người lớn tuổi. 

Người già nên dùng điện thoại nào?

Đây là câu hỏi được không ít người đặt ra. Bởi người lớn tuổi có những đặc điểm riêng biệt về sở thích, về độ tuổi, về sức khoẻ, về tính cách. Vậy chiếc điện thoại như thế nào phù hợp với người già? 

Dễ sử dụng

Người lớn tuổi thường không nhanh nhạy với công nghệ. Do đó, một chiếc điện thoại quá nhiều tính năng, khó sử dụng vô hình làm khó họ. Người già nên sử dụng điện thoại với các tính năng đơn giản, dễ dùng. Những chiếc điện thoại bàn phím sẽ dễ sử dụng và được lòng người già hơn smartphone – điện thoại thông minh. 

Màn hình điện thoại

Đối với người già, thị lực kém hơn. Do đó, điện thoại yêu cầu màn hình ít màu sắc, chữ số to, sắc nét, rõ ràng. Điều này sẽ giúp người già dễ nhìn hơn, bảo vệ thị giác. 

Pin bền bỉ

Người lớn tuổi sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu như chiếc điện thoại ít phải sạc pin. Việc sử dụng một chiếc điện thoại sạc một lần có thể dùng cả ngày, thậm chí nhiều ngày sẽ hơn hẳn với việc phải sạc nó liên tục. 

Người già nên sử dụng điện thoại dễ sử dụng
Người già nên sử dụng điện thoại dễ sử dụng

Thiết kế nhỏ gọn

Đa số người già không thích sử dụng các thiết bị di động có kích thước lớn, nặng tay. Thiết kế của điện thoại nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng cầm nắm, đút gọn vào túi sẽ khiến người lớn tuổi dễ dàng mang đi mọi nơi. 

Người già nên dùng điện thoại thế nào cho  đúng cách?

Đây là nỗi băn khoăn của không ít người. Việc sử dụng điện thoại như thế nào là phù hợp và đúng cách.

Giữ khoảng cách với điện thoại

Không nên đặt điện thoại gần bên mình, đặc biệt là phần đầu vì cơ thể sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ sóng bức xạ. Người dùng điện thoại nói chung, người già nói riêng nên có một khoảng cách với chiếc điện thoại của mình khi không cần thiết. 

Tránh sử dụng điện thoại trong thời gian dài

Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người già. Tiếp xúc với màn hình điện thoại trong thời gian quá lớn sẽ làm mỏi mắt, hoa mắt. Hay khi nghe những cuộc điện thoại quá dài, người già sẽ thường bị ù tai, do đó thính giác cũng kém hơn. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ sức khoẻ người già khi sử dụng điện thoại. 

Người già nên sử dụng điện thoại cho đúng cách
Người già nên sử dụng điện thoại cho đúng cách

Nhờ đến sự giúp đỡ của con cháu

Khi sử dụng điện thoại, đôi khi người già sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Do đó, để có thể sử dụng điện thoại dễ dàng và hiệu quả nhất, tránh gặp phải rắc rối hay lừa gạt gì, người lớn tuổi nên nhờ con cháu hướng dẫn sử dụng, đồng thời giải đáp các thắc mắc. 

Việc người già nên dùng điện thoại thế nào chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Hy vọng qua bài viết, Trung tâm Giúp việc Hồng Doan đã giúp bạn giải đáp phần nào những thắc mắc ấy. Đồng thời căn cứ vào vấn đề đó để tìm cho mình cách sử dụng điện thoại thích hợp nhất.

>> Xem thêm:

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)