Trung tâm chăm sóc người cao tuổi và những điều bạn nên biết

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Nhu cầu chăm sóc người cao tuổi đang ngày một tăng cao ở xã hội hiện đại. Chính vì thế, ngày càng có nhiều trung tâm chăm sóc người cao tuổi xuất hiện. Điều này đã giúp cho những người cao tuổi có được địa chỉ để an hưởng tuổi già. Hiện nay, có nhiều trung tâm chăm sóc người cao tuổi có những dịch vụ chăm sóc vừa chất lượng vừa có giá cả phải chăng. Hãy tìm hiểu một số dịch vụ nổi bật của trung tâm chăm sóc người cao tuổi:

Những dịch vụ tại trung tâm chăm sóc người cao tuổi

Chăm sóc sinh hoạt cá nhân

Đây là một dịch vụ bắt buộc phải có của một trung tâm chăm sóc người cao tuổi. Những người cao tuổi khi về già thường sẽ không thể tự sinh hoạt mà phải dựa theo một người. Nếu được vào trung tâm thì những người cao tuổi sẽ được chăm sóc từng sinh hoạt cá nhân.

Người cao tuổi sẽ được nhân viên hỗ trợ và giúp đỡ hoàn toàn trong các sinh hoạt từ vệ sinh, tắm rửa, dọn dẹp. Nhờ vậy, điều kiện sinh hoạt sẽ được sạch sẽ, sức khoẻ được duy trì và đảm bảo hơn.

Chăm sóc sức khoẻ

Chăm sóc sức khoẻ là điều bắt buộc phải chú ý ở người cao tuổi. Bởi lẽ, hầu hết mọi người khi đã có tuổi thường sẽ mắc phải một số bệnh hoặc có vấn đề về sức khoẻ.

Tại các trung tâm chăm sóc người cao tuổi, mỗi người sẽ được lập một hồ sơ để theo dõi. Nếu người cao tuổi có bất cứ bệnh gì thì đều được điều trị cách kịp thời.

Ngoài ra, các bác sĩ sẽ thăm khám người cao tuổi định kỳ. Dấu hiệu sinh tồn sẽ là những chỉ số được theo dõi hằng ngày. Nếu bất cứ người cao tuổi nào có vấn đề thì đều được giải quyết cách nhanh chóng và đúng đắn nhất.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người già
Các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người già

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng của người trẻ đã quan trọng nhưng dinh dưỡng của người cao tuổi còn quan trọng hơn. Bởi lẽ, chế độ dinh dưỡng của người cao tuổi còn cần phù hợp với thể chất và các vấn đề về sức khoẻ.

Từng người cao tuổi ở trung tâm sẽ có một chế độ dinh dưỡng khác nhau theo phác đồ của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo là phải vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể vừa khống chế và đảm bảo có lợi cho các bệnh lý.

Luyện tập thể dục thể thao

Sức khoẻ của người già luôn là điều cần được quan tâm nhất. Giữ gìn sức khoẻ, tăng cường các hoạt động thể dục thể thao là điều cần thiết ở lứa tuổi này.

Tại các trung tâm chăm sóc người cao tuổi, hằng ngày sẽ có các hoạt động luyện tập thể dục thể thao. Bên cạnh đó, trung tâm cũng có những hoạt động giao lưu, thi đua thể dục thể thao.

Đối với những người có bệnh lý thì sẽ có chế độ luyện tập phục hồi chức năng riêng. Chế độ này sẽ được theo dõi bởi bác sĩ và nhân viên y tế. Nhờ vậy, người cao tuổi sẽ được vận động và phục hồi nhanh nhất.

Người già luyện tập thể dục nâng cao sức khỏe trong trung tâm chăm sóc người cao tuổi
Người già luyện tập thể dục nâng cao sức khỏe trong trung tâm chăm sóc người cao tuổi

Các hoạt động văn hoá văn nghệ

Nhằm giúp người cao tuổi vui vẻ, hạnh phúc thì các trung tâm thường sẽ có những hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ. Hằng tuần, trung tâm sẽ tổ chức các hoạt động múa hát, tập dưỡng sinh và nhảy cho người cao tuổi.

Người cao tuổi khi tham gia các hoạt động này không chỉ được thoải mái về tinh thần mà còn có sức khoẻ tốt hơn.

>> Xem thêm:

Một số tiêu chí khi chọn trung tâm chăm sóc người cao tuổi

Vị trí thuận tiện

Đây có lẽ là tiêu chuẩn hàng đầu và quan trọng nhất khi quyết định lựa chọn một trung tâm chăm sóc người cao tuổi. Vị trí thuận tiện không chỉ giúp cho việc di chuyển dễ dàng mà còn có thể dễ dàng hơn trong việc thăm hỏi, chăm sóc.

Những trung tâm nằm ở gần đường quốc lộ, có vị trí thuận tiện luôn là điểm đến của nhiều người cao tuổi hiện nay. Hãy lựa chọn những trung tâm có vị trí gần, có nhiều tiện ích đi kèm.

Chuyên nghiệp và nhân ái

Thái độ và kinh nghiệm của nhân viên chăm sóc cũng cần được chú ý khi lựa chọn trung tâm chăm sóc người cao tuổi. Chỉ khi có thái độ chuyên nghiệp và lòng nhân ái thì nhân viên mới có thể đối xử với người già cách tốt nhất.

Trình độ chuyên môn của nhân viên đều được các trung tâm lựa chọn và có những yêu cầu riêng. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm chăm sóc người cao tuổi có nhân viên với trình độ cao, có thể chăm sóc người cao tuổi vừa chu đáo vừa cẩn thận.

Trung tâm chăm sóc người cao tuổi phải chuyên nghiệp và nhân ái
Trung tâm chăm sóc người cao tuổi phải chuyên nghiệp và nhân ái

Cơ sở vật chất đảm bảo

Không gian sinh hoạt và sinh sống của người cao tuổi cũng cần được quan tâm đúng mức. Chính vì thế, các trung tâm đã và đang chú trọng đầu tư, xây dựng để có cơ sở vật chất đảm bảo nhất cho người cao tuổi.

Không chỉ đảm bảo về cơ sở vật chất, không gian bên ngoài như cây xanh, các khi giải trí cũng cần được để ý. Nên xây dựng thêm các khu tiện ích riêng biệt để người cao tuổi có thêm các hoạt động giúp thoải mái tinh thần và nâng cao sức khoẻ.

Chi phí phải chăng

Có lẽ đây là yếu tố được nhiều người quan tâm. Có nhiều trung tâm chăm sóc người cao tuổi chất lượng tốt nhưng lại có giá khá cao. Còn những trung tâm có chi phí thấp lại thường không đạt tiêu chuẩn.

Lựa chọn được một trung tâm chất lượng, bạn cần phải tìm hiểu và hỏi kinh nghiệm của những người hiểu biết. Chỉ có như vậy, trung tâm chăm sóc người cao tuổi bạn chọn mới có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên.

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm chăm sóc người cao tuổi được thành lập. Đây là nơi những người cao tuổi có thể sinh sống và hưởng thụ khi về già. Hãy để người cao tuổi được trải nghiệm những dịch vụ tiên tiến, chất lượng nhất tại các trung tâm chăm sóc người cao tuổi.

>> Nếu gia đình bạn không muốn gửi cha mẹ ở những trung tâm chăm sóc người cao tuổi mà lại không có nhiều thời gian chăm sóc, bạn có thể thuê dịch vụ giúp việc chăm sóc người già tại Trung tâm Giúp việc Hồng Doan.

TRUNG TÂM GIÚP VIỆC HỒNG DOAN

Cung ứng và tuyển người giúp việc trông người già liên tục

Địa chỉ: P101, Số 1, Đường Trung Yên 10B, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 091 457 6633 0384.12.8833

Email: giupviechongdoan@gmail.com

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)