Chương trình Giờ gia đình _chủ đề “Khi nhà có người giúp việc”

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thì nhu cầu thuê người giúp việc trong nhà ngày càng lớn đặc biệt là các gia đình sống ở đô thị. Có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười liên quan đến người giúp việc.  Trong chương trình Giờ gia đình, với hai vị khách mời đặc biệt là GS Nguyễn Lân Dũng va hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh chia sẻ về chủ đề “ chuyện người giúp việc”.

Trong buổi gặp gỡ giao lưu GS có chia sẻ “ Nếu giúp việc trẻ tuổi mà còn xinh đẹp nữa thì phiền lắm, dù người chồng có đứng đắn thì người vợ cũng không yên tâm.”

Trong chương trình Giờ gia đình chia sẻ về vấn đề nhà có người giúp việc
Trong chương trình Giờ gia đình chia sẻ về vấn đề nhà có người giúp việc

 

Câu hỏi đặt ra là nhà bạn thích người giúp việc như thế nào?  Trả lời câu hỏi này chị Hương ( Phú Nhuận-HCM) cho biết: “ gia đình tôi thì chỉ cần tìm người giúp việc chăm chỉ ngoan ngoãn, lứa tuổi thì cũng không quan trọng. Những cô gái trẻ có ưu điểm là xử lý công việc nhanh chóng , có sức khỏ tốt và tuổi tương đương mình thì dễ hòa hợp hơn”

Một ý kiến khác từ chị Phương ( Q3_TP HCM) chia sẻ: “ Nếu là tôi thì tôi thích người giúp việc trung tuổi, vừa có sức khỏe vừa có kinh nghiệm, với những người trẻ tuổi thì tôi thấy không phù hợp với những người trung tuổi như tôi”

Chia sẻ về vấn đề này hoa hậu Dương Thùy Linh cho biết: “ Cũng chưa bao giờ Linh gặp một trường hợp nào mà người giúp việc vừa xinh đẹp vừa đạt tiêu chuẩn để làm giúp việc . Về chuyện có lo lắng về ông chồng hay không thì mình cũng chưa ở trong tình huống đấy bao giờ nhưng theo mình thì mình thích những người có gia đình rồi thì họ thường gắn bó hơn, còn các cô gái trẻ quá thì họ cũng có những lúc yêu, rồi lấy chồng và có nhiều cái phức tạp.”

GS Nguyễn Lân Dũng chia sẻ về tiêu chí chọn người giúp việc : “ Tôi thấy nhiều người thay đổi người giúp việc nhiều lần lắm nhưng tôi không như vậy bởi vì tôi chọn những người thích hợp. Đầu tiên khi đi tìm kiếm người giúp việc tôi sẽ nhờ những người thân quen của tôi giới thiệu, dù sao có chút quen biết cũng yên tâm hơn. Nếu như không kiếm được tôi sẽ tìm đến những trung tâm người giúp việc để chọn người phù hợp với yêu cầu của mình. Tiêu chuẩn đầu tiên mà tôi lựa chọn là một người phải biết yêu quý trẻ con, thứ hai là họ phải trung thực , thật thà, mình coi họ như người nhà thì họ cũng cần coi mình như người nhà, giống như khi mình soi gương, nếu mình cười thì mình sẽ thấy gương cười lại khi mình nhăn trong gương thì sẽ thấy gương nhăn lại.”

Một câu hỏi mà gây được nhiều sự quan tâm của mọi người đó là có nên giao con cho người giúp việc không?

Trả lời về vấn đề này  hoa hậu Dương Thùy Linh bày tỏ quan điểm : “  Tôi nghĩ nên giao việc trông nom con cái cho người giúp việc vì chúng ta còn rất nhiều việc phải làm không thể lúc nào cũng trông con được thậm chí có nhiều người vì quá chăm con nên khi con cái lớn nên không tự tập được. Điều đó không có nghĩa là mình giao hoàn toàn con cái cho người giúp việc được như thế thì quá vô tâm. Mình cũng nên dành thời gian quan tâm hỏi han con cái và phải chú ý rèn tính nết cho các cháu từ nhỏ nếu không khi lớn lên sẽ rất khó bảo.”

Bạn có thể tham khảo về ưu điểm của loại hình dịch vụ giúp việc theo giờ

Người phụ nữ hiện đại ngày nay không chỉ giỏi việc ở bên ngoài mà còn đảm đang cả việc nhà . Để làm tốt được cả hai điều trên thì hầu hết những người phụ nữ này sẽ lựa chọn phương pháp là thuê người giúp việc cho gia đình.

Liên quan đến người giúp việc mỗi gia đình lại có những tình huống khác nhau, để có thể hòa hợp, giữ chân người giúp việc  thì nó phụ thuộc vào cách đối nhân xử thế của mỗi người.

Bình luận Facebook
5/5 - (2 votes)