3 quên, 4 có, 5 không của người già để sống vui sống khỏe❣️✔️

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Người già đến tuổi nghỉ ngơi là khoảng thời gian được sống nhẹ nhàng, có những phút giây lắng đọng về hành trình đã trải qua. Độ tuổi này họ không bận tâm về cơm, áo, gạo, tiền vì con cháu đã  trưởng thành. Tuy nhiên trong quan niệm sống người già vẫn nên ghi nhớ nguyên tắc: 3 quên, 4 có, 5 không. Bài viết dưới đây, chúng tôi chia sẻ chi tiết với bạn về vấn đề này nhé!

Mục lục bài viết

3 quên

  • Một quên mình tuổi đã già

Sống vui, sống khỏe, lo xa làm gì.

  • Hai là bệnh tật quên đi

Cuộc đời nó thế, việc gì nhọc tâm.

  • Ba quên thù hận cho xong

Ăn ngon ngủ kỹ để lòng thảnh thơi.

Đây là điều tâm đắc nhất mà mỗi người cần phải ghi nhớ, có 3 điều mà mỗi người cần phải quên đi. Niềm vui do mình tạo ra do đó phải sống vui, sống khỏe, sống có ý nghĩa thì những ngày tháng về sau mới tràn ngập hạnh phúc. Người già nên quên đi ốm đau, bệnh tật để suy nghĩ lạc quan. Đồng thời quên đi những tủi hờn, hận thù trong cuộc sống. Có như vậy tâm hồn mới hứng khởi, vui khỏe.

Người già nên chọn những thực phẩm phù hợp để cải thiện sức khỏe
Người già nên quên 3 điều kể trên để luôn sống vui, sống khỏe

4 có

Các cụ xưa có câu “trẻ cậy cha, già cậy con”, đến tuổi già người ta thường nhờ cậy vào con cháu. Lúc này sức khỏe hạn chế nên cần nhờ con cháu quan tâm, chăm sóc. Tuy nhiên người già cũng nên tự chủ, độc lập trong mọi vấn đề. Những việc nào mình làm được có thể thực hiện còn không mới nhờ đến con cháu.

  • Một nên có một gia đình

Vì không – homeless – người khinh lẽ thường

  • Hai cần phải có nhà riêng

Đói no cũng chẳng làm phiền dâu, con

  • Ba là trương mục ngân hàng

Ít nhiều tiết kiệm an thân tuổi già

  • Bốn cần có bạn gần xa

Tri âm, tri kỷ để mà hàn huyên

4 điều cần có ở đây là nê có một mái ấm gia đình để san sẻ lúc vắng bóng, xế tà. Bản thân cũng tự sống trong căn nhà của chính mình và có khoản tiết kiệm để an hưởng tuổi già. Ngoài ra có thể tìm kiếm bạn bè để tâm sự, hàn huyên về những điều đã qua.

Để hạn chế một số bệnh về tâm lý người già nên đi khám định kỳ
Người già luôn cần con cái chăm sóc

5 không

Đây là những chiêm nghiệm, thực tiễn đã trải qua mà người ta đã đúc kết được. Do vậy 5 điều mà người già không nên làm đó là:

  • Một không vô cớ bán nhà

Dọn vào chung chạ la cà với con

  • Hai không nhận cháu để trông

Nhớ thì thăm hỏi bà, ông, cháu mừng

  • Ba không cố gắng ở chung

Tiếng chì, tiếng bấc khó lòng tránh lâu

  • Bốn không từ chối yêu cầu

Ít nhiều quà cáp con, dâu, cho mình

  • Năm không can thiệp nhiệt tình

Đời tư hay việc riêng phần của con

Mặc dù 5 không của người già không chính xác hoàn toàn nhưng đã phản ánh một cách khách quan về hiện thực đời sống. Lựa chọn cách sống 5 không này giúp người già có cuộc sống an yên, không phải suy nghĩ về những vấn đề liên quan đến con cái, cuộc sống. Cách sống độc lập, khoa học mang đến cho họ tinh thần thoải mái, sức khỏe ổn định hơn.

>> Xem thêm:

Đời người ai chẳng tuân theo quy luật của tự nhiên sinh – lão – bệnh – tử. Do đó sống không hổ thẹn với lòng, làm gương cho con cháu noi theo. Đối với người gia quy tắc “3 quên, 4 có, 5 không” là điều nên ghi nhớ giúp cho tâm hồn mình luôn thanh thản. Để rồi khi nhắm mắt xuôi tay có thể mỉm cười nơi chín suối vì đã sống một cuộc đời từ khi trẻ đến lúc về già không hổ thẹn với mọi người.

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)