Bí quyết lựa chọn giày cho người cao tuổi✔️❤️

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Khi tuổi còn trẻ chúng ta có thể thỏa sức chọn giày dép theo kiểu dáng thời thượng, theo sở thích riêng nhưng khi tuổi đã cao thì việc lựa chọn giày dép cần kèm theo những chú ý nhất định. Lúc này, màu sắc, mẫu mã, kiểu dáng không phải là điều quan trọng nhất mà phải chọn loại giày thoải mái, dễ sử dụng, phù hợp với tình trạng cơ thể và sức khỏe của người cao tuổi. Chọn giày cho người cao tuổi như thế nào? Người cao tuổi nên đi giày gì? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Cách chọn một đôi giày ưng ý cho người cao tuổi

Một đôi giày ưng ý phải đáp ứng được tiêu chí đầu tiên là vừa vặn với kích cỡ chân của người cao tuổi. Khi tuổi cao dần, các cơ quan trong cơ thể dần lão hóa và bàn chân cũng không ngoại lệ. Kích cỡ bàn chân có thể thay đổi ở mỗi thời điểm khác nhau nên việc chọn giày dép phải được thực hiện sau khi đo để xác định được chiều dài giày. Một đôi giày chật sẽ khiến bàn chân không được thoải mái, khó vận động, đau nhức khó chịu. Đi giày rộng, lỏng chân thì dễ gây ta nạn cho người cao tuổi do trơn trượt, tuổi già chân tay không linh hoạt vốn đã rất dễ ngã, việc chọn giày vừa vặn vì thế lại càng quan trọng hơn.

Chọn giày cho người cao tuổi cần chọn loại giày có thiết kế hợp lý, ưu tiên các loại giày đế bằng, bền và chắc chắn. Một đôi giày chắc chắn và mềm mại là phù hợp cho việc đi lại, vận động nhẹ nhàng hàng ngày của người cao tuổi. Bạn có thể bị thu hút bởi các loại giày cao, cứng bởi vẻ ngoài đẹp mắt nhưng loại giày này đi không thoải mái và dễ gây trượt ngã cho người đã già cả.  Nếu có điều kiện nên chọn mua loại giày được đặt riêng sẽ phù hợp với từng người hơn, bền chắc hơn. 

Cần chọn giày dép có chất liệu mềm mại cho người già
Cần chọn giày dép có chất liệu mềm mại cho người già

Một số người già ưa chuộng loại giày lười mềm mại vì nó không có dây giày loằng ngoằng, rất dễ xỏ. Dây giày là một trong các yếu tố được quan tâm, việc buộc dây giày tưởng chừng không có gì đáng nói nhưng đối với người già chân tay đã kém linh hoạt thì đây cũng là một vấn đề. Nếu sử dụng giày có dây, con cháu nên thường xuyên giúp ông bà, bố mẹ kiểm tra tình trạng giày, đảm bảo an toàn, tránh dây giày không gọn gàng gây vấp ngã.

Bên cạnh giày đi bộ, giày đi lại thông thường trong đời sống hàng ngày thì một đôi giày da lịch sự trang trọng cũng cần thiết với người cao tuổi. Người cao tuổi cần sử dụng giày da trong các dịp trọng đại của gia đình, đây cũng là món quà ý nghĩa nếu con cháu đang muốn tặng quà cho ông bà, cha mẹ mình. Giày da cho người cao tuổi cần thể hiện được sự thanh lịch, chững chạc, giản dị mà đẹp mắt. Giày dễ phối đồ, không màu mè sặc sỡ, thiết kế đơn giản, đứng đắn, chững chạc.

>> Xem thêm:

Giày dép y khoa cho người cao tuổi

Đa số người cao tuổi mắc phải các bệnh về xương khớp, gây đau bàn chân, đau gót chân, đau mắt cá, viêm cân gan bàn chân, mắc triệu chứng bàn chân bẹt… Điều này gây đau đớn, khó chịu, hành hạ người già liên tục trong nhiều ngày tháng liên tiếp. Nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày mà còn ảnh hưởng đến giấc ngủ, đến sức khỏe và tinh thần người bệnh. 

Nắm được đặc trưng về thân thể, tình trạng sức khỏe của người cao tuổi nên hiện nay loại giày dép y khoa đã ra đời. Đây là một tiến bộ của y học, giúp điều trị và giảm thiểu những cơn đau ở bàn chân chỉ bằng việc sử dụng giày hàng ngày. Nó thực chất là một dụng cụ hỗ trợ chức năng cơ học bàn chân, được chứng minh hiệu quả nhiều mặt. 

Giày dép y khoa chống trơn cho người già
Giày dép y khoa chống trơn cho người già

Giày dép y khoa với thiết kế nhằm giữ ổn định khớp chân, giữ thăng bằng để vị trí khớp chân di chuyển, tránh sai lệch khớp, nhờ đó có thể đối phó với tình trạng thường xuyên trẹo mắt cá chân và cổ chân ở người cao tuổi. Các bước đi không bị cuộn quá mức vào trong hay ra ngoài, tránh gây tổn thương đến khớp chân và tránh vấp ngã. Hệ thống đệm 3-POD hấp thụ lực sốc, giảm áp lực lên góp chân giúp giảm thiểu các cơn đau ở bàn chân.

Nếu người cao tuổi trong gia đình bạn có các vấn đề về xương khớp, bàn chân và hay vấp ngã, thì những đôi giày y khoa là loại giày thiết thực lúc này. Bên cạnh những tác dụng với xương khớp bàn chân, giày dép y khoa còn giúp người cao tuổi đi đứng tự tin hơn, cải thiện dáng đi. Kiểu dáng giày cũng rất thời trang, cảm giác nhẹ nhàng như đi chân không, diệt khuẩn, khử mùi, ngăn rộp nước…

Bàn chân là một bộ phận quan trọng của cơ thể, là nơi tập trung nhiều dây thần kinh cùng mạch máu có ảnh hưởng đến hệ thần kinh của cơ thể. Cần chăm sóc đôi chân, nhất là khi tuổi đã cao. Chọn giày cho người cao tuổi sao cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả chống đỡ cả cơ thể của bàn chân, để bàn chân khỏe khoắn hơn và tránh những chấn thương đau đớn.

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)