Giúp việc theo giờ ngày Tết thuê ở đâu uy tín?

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Tết là thời gian nghỉ ngơi cho nhiều gia đình. Vậy nhưng thời điểm trước và sau Tết không chỉ công việc kinh doanh, gặp gỡ khách hàng khiến bạn “trở mình” không kịp mà việc dọn dẹp nhà cửa cũng cần bạn phải chu đáo. Bởi vậy thuê người giúp việc theo giờ ngày Tết là rất cần thiết. Cùng chúng tôi tìm hiểu về công việc này qua bài viết dưới đây:

Tại sao cần người giúp việc theo giờ ngày Tết?

Những lý do bạn nên thuê một người giúp việc theo giờ ngày Tết:

  • Tết là thời gian mọi người nghỉ xả hơi sau một năm làm việc vất vả. Nhiều gia đình có người giúp việc ở lại cũng muốn xin về quê vào giai đoạn này, trở thành sự “khủng hoảng” của họ. Có giúp việc còn xin về ăn Tết đến cả tháng. Công việc chồng chất khiến những người trong gia đình vốn quen với việc đi làm và sau khi về được nghỉ ngơi, không phải đụng đến việc nhà stress nặng nề.
  • Mọi người thường nói vui Tết là “ngày hội dọn nhà”. Công việc dọn nhà diễn ra vào các ngày bình thường, nhưng cũng chỉ thực hiện một cách qua loa, và nhiều nơi, nhiều đồ không dùng đến thì cũng bỏ đấy. Vậy theo quan niệm từ xưa là trước Tết cần phải dọn dẹp tổng thể lại tất cả mọi thứ, làm mới và sạch sẽ để chào đón năm mới may mắn. Như vậy khối lượng công việc ngày càng nhiều.
Thuê người giúp việc theo giờ ngày Tết đang được nhiều gia đình hiện đại ưa chuộng
Thuê người giúp việc theo giờ ngày Tết đang được nhiều gia đình hiện đại ưa chuộng
  • Nhiều gia đình trẻ chọn cách đi du lịch ngày Tết để tìm kiếm cho mình một kì nghỉ dưỡng tuyệt vời, vậy nhưng những người có tuổi thường thích đón Tết tại nhà. Vì vậy họ thuê người giúp việc theo giờ đến dọn dẹp, nấu ăn giúp bố mẹ để yên tâm đi chơi cho thoải mái.

Lợi ích của việc thuê người giúp việc theo giờ ngày Tết

Thuê người giúp việc theo giờ ngày Tết có rất nhiều sự tiện lợi đối với chủ nhà:

  • Gia đình bạn đã quen với việc sử dụng người giúp việc ở lại nhưng trong đợt Tết này họ lại xin nghỉ về quê. Bạn thuê giúp việc theo giờ vẫn đảm bảo hoàn thành được công việc, ra Tết khi người giúp việc ở lại vẫn có thể tiếp tục công việc của mình mà không lo chồng chéo.
  • Tiết kiệm kha khá chi phí so với thuê người giúp việc ở lại. Chủ nhà sẽ không phải trả phí cho các giờ rảnh.
  • Không phải trả thêm các sinh hoạt phí kèm theo như tiền đi lại, ăn uống… Không phải chuẩn bị chỗ ở.
  • Bạn sẽ an tâm hơn trong vấn đề người giúp việc có thể trộm cắp tài sản vì thuê giúp việc theo giờ sẽ luôn có mặt chủ nhà ở đó giám sát công việc.

Những vấn đề gặp phải khi tìm người giúp việc theo giờ ngày Tết

Chi trả đến cả triệu một ngày mà vẫn không tìm được người giúp việc theo giờ vừa ý

Thị trường thuê người giúp việc theo giờ trong những ngày Tết trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tết là thời gian mọi người nghỉ xả hơi sau một năm làm việc vất vả. Nhiều gia đình có người giúp việc ở lại cũng muốn xin về quê vào giai đoạn này, trở thành sự “khủng hoảng” của họ. Có nhiều người sẵn sàng chi trả cả triệu đồng mỗi ngày để tìm người nhưng vẫn nhận được sự lắc đầu của các công ty môi giới. Lý do là thiếu người trầm trọng.

Gặp phải những trung tâm môi giới lừa đảo

Vì thiếu người vậy nên để tìm được người giúp việc theo giờ làm việc vào những ngày Tết là rất khó khăn. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều công ty môi giới đã tuyển hàng loạt nhân viên từ những sinh viên, người buôn bán, người rảnh rỗi trong thời gian này mà chưa qua chọn lọc hay đào tạo. Đôi khi bạn còn bị bắt đặt cọc trước. Thế nhưng những người giúp việc lại không hoàn thành công việc một cách thỏa đáng theo yêu cầu của bạn.

Thuê người giúp việc theo giờ vẫn đảm bảo công việc được hoàn thành tốt
Thuê người giúp việc theo giờ vẫn đảm bảo công việc được hoàn thành tốt

Thuê phải người không chuyên nghiệp, người gian

Thuê người giúp việc một cách nhanh chóng không qua trung gian uy tín tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn cũng như sự thiếu chuyên nghiệp. Để đảm bảo điều này, gia chủ cần yêu cầu được xem giấy tờ tùy thân để tránh những rủi ro xảy ra như mất cắp tài sản.

Bị hét giá cao so với giá thị trường

Nhiều trung tâm giúp việc lợi dụng thời cơ thiếu người mà nhu cầu nhiều nên đã đẩy giá thuê lên cao nhằm kiếm được một khoản lợi lớn. Với phương thức kinh doanh này, chắc chắn những trung tâm này sẽ không tồn tại được lâu. Vì vậy trước khi thuê bạn cần tham khảo giá cả để nắm rõ được tình hình, tránh tốn kém không đáng có.

Tìm người giúp việc theo giờ ngày Tết ở đâu?

Tìm người giúp việc theo giờ ngày Tết qua trung tâm giúp việc gia đình

Tết đến, nhu cầu tìm giúp việc theo giờ ở các thành phố lớn là rất nhiều. Nhiều gia đình đã chọn cách tìm người qua các trung tâm giúp việc gia đình. Tại đây các bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về năng lực, kinh nghiệm của người giúp việc thông qua hồ sơ của họ, từ đó chọn ra người thích hợp nhất. Khi qua trung tâm, bạn sẽ được đảm bảo về tài sản, chất lượng dịch vụ bằng những cam kết có trong hợp đồng kí giữ chủ nhà và trung tâm.

Nếu không hài lòng về người giúp việc hay họ không thực hiện tốt công việc của mình, chủ nhà có quyền yêu cầu đổi người khác. Trung tâm sẽ hỗ trợ tìm và thay người trong thời gian ngắn nhất vẫn đảm bảo tiến độ công việc. Khi thuê giúp việc qua trung tâm bạn sẽ phải trả một khoản phí môi giới cho trung tâm. Thường các trung tâm lớn uy tín khoản phí này có giá trị nhỏ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Đội ngũ nhân viên của trung tâm giúp việc Hồng Đoan
Đội ngũ nhân viên của trung tâm giúp việc Hồng Đoan

Tại Hà Nội, trung tâm giúp việc Hồng Đoan là một trong những cái tên được các hộ gia đình có nhu cầu thuê giúp việc tại nhà biết đến nhiều nhất. Chính vì phong cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ chăm sóc khách hàng cùng năng lực chuyên môn của những người giúp việc tại trung tâm đã tạo nên uy tín trong lòng khách hàng. Trung tâm cam kết đem đến cho bạn những người giúp việc theo giờ ngày Tết tận tâm, tận tình, thật thà, chăm chỉ, có tư cách đạo đức cùng ý thức tốt. Người giúp việc có nguồn gốc rõ ràng.

Ngoài ra những chính sách có lợi cho người thuê như đổi người, bồi thường nếu vi phạm hợp đồng là một phần đảm bảo tạo nên uy tín của Hồng Đoan đối với khách hàng. Liên hệ với trung tâm qua địa chỉ:

  • Địa chỉ: Số 18, lô 4B, đường Trung Yên 10A, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 091.457.6633 – 0384.12.8833

Tìm qua giới thiệu của người quen

Các gia đình muốn tìm giúp việc theo giờ vào ngày Tết thường gặp phải nhiều khó khăn vì những ngày này mọi người hầu như đều muốn về quây quần bên gia đình. Một trong những cách để tìm đó là hỏi thăm bạn bè, họ hàng hoặc người quen giới thiệu cho. Giới thiệu qua người quen nên đảm bảo được sự an toàn, uy tín cũng như kinh nghiệm của người giúp việc đó bạn đã biết trước. Và cách này giúp bạn giảm đi chi phí trung gian tìm người.

Nhưng không phải lúc nào người quen của bạn cũng quen biết những người có kinh nghiệm. Mỗi gia đình lại có những hoàn cảnh và nhu cầu khác nhau nên bạn không thể chắc chắn người này sẽ hoàn thành công việc được giao. Thường thì qua giới thiệu của người quen khiến chủ nhà cả nể, khi không hài lòng hoặc muốn họ làm việc gì lại khó mở lời. Và khi thương lượng về lương cũng không được khách quan, nhiều khi còn phải trả cao hơn giá thị trường mà vẫn không đạt được yêu cầu của chủ nhà. Thuê vào khoảng thời gian Tết lại càng khó hơn vì nguồn nhân lực ít, nhu cầu thị trường nhiều nên có khi người quen của bạn cũng cần thuê chứ không phải chỉ riêng gia đình bạn.

Tìm người giúp việc qua việc đăng tin tuyển người trên mạng

Ngày nay việc tìm người giúp việc trở nên đơn giản hơn bằng việc đăng các bài đăng tuyển dụng lên các trang mạng xã hội, các trang thông tin, phổ biến là các hội nhóm trên Facebook. Bạn chỉ cần tham gia vào các nhóm có liên quan đến thuê giúp việc theo giờ ngày Tết, đăng một bài viết đơn giản kèm theo các yêu  cầu bạn đặt ra. Có thể kèm theo giá thuê hoặc thương lượng về giá sau khi đã tìm được người phù hợp. Trong khoảng thời gian ngắn, bạn có thể nhanh chóng tìm được người.

Đăng tin tìm người giúp việc qua mạng tiềm ẩn những rủi ro
Đăng tin tìm người giúp việc qua mạng tiềm ẩn những rủi ro

Chúng tôi khuyên bạn là không nên sử dụng hình thức này vì chứa quá nhiều rủi ro. Đầu tiên đó là sự tin cậy và lý lịch của người được thuê không rõ ràng, vì bạn chỉ biết người ta qua trang mạng xã hội. Không có gì giúp bạn chứng thực về kinh nghiệm, khả năng cũng như bảo đảm đó là người tốt, không phải kẻ gian. Thời gian mấy ngày Tết rất ngắn ngủi, để tìm người thay thế khác rất mất thời gian. Không hiếm gặp các trường hợp chủ nhà tìm người qua mạng bị mất cắp, hỏng đồ đạc mà phải ngậm ngùi không tìm thấy kẻ gian.

Giá thuê giúp việc theo giờ ngày Tết

Do nhu cầu thuê người giúp việc theo giờ ngày Tết tăng cao mà số lượng người lại ít. Và điều quan trọng nữa đó là Tết là một khoảng thời gian đặc biệt, vì vậy giá thuê vào thời điểm này có sự chênh lệch khá nhiều so với ngày thường.

Vào những ngày trong năm, để thuê một người giúp việc theo giờ bạn sẽ phải chi trả khoảng 30.000 – 50.000 đồng/ 1 giờ. Giá này sẽ tăng gấp 4 – 5 lần khi vào ngày Tết. Khoảng 100.000 – 150.000 đồng/ giờ. Để đảm bảo về chất lượng thì các chủ nhà thường thuê qua trung tâm giúp việc và phải trả thêm một khoản phí môi giới nhỏ nữa. Tùy vào số lượng công việc mà bạn có thể thuê trong nhiều giờ hoặc một vài giờ.

>>>Xem thêm

Giúp việc theo giờ ngày Tết có những công việc gì?

Những công việc mà một người giúp việc theo giờ ngày Tết có thể thực hiện tại nhà bạn:

  • Dọn dẹp, vệ sinh các phòng, đồ đạc trong nhà: Không cứ ngày Tết mà tất cả những ngày trong năm bạn đều cần một không gian sạch sẽ, không bụi bẩn. Công việc ngày Tết càng nhiều hơn khi người giúp việc cần lau dọn tủ, bàn ghế, kệ để đồ…và cả những nơi bình thường ít dọn dẹp như phòng chứa đồ, các ngóc ngách…
  • Vệ sinh sàn nhà, cọ rửa toilet, vệ sinh cầu thang, quét mạng nhện, giặt rũ rèm cửa hoặc thay mới…
  • Chăm trẻ ngày Tết: Tết đến bạn thường phải tất bật đón khách, đi thăm họ hàng, abnj bè, gặp gỡ đối tác nên không thể phân thân, dành thời gian chăm sóc chu đáo cho các bé. Hãy để người giúp việc theo giờ hỗ trợ bạn.
Người giúp việc theo giờ chăm sóc người già ngày Tết
Người giúp việc theo giờ chăm sóc người già ngày Tết
  • Trang trí nhà ngày Tết: Người giúp việc theo giờ có thể phụ bạn trang hoàng cho ngôi nhà ngày Tết cafg trở lên lộng lẫy và đẹp hơn, đón mọi người đến chơi.
  • Chăm sóc người già ngày Tết: nhiều gia đình không thể quây quần bên nhau ngày Tết vì phải đi làm xa. Nên những người già ở nhà cũng cần người chăm sóc.
  • Nấu bữa cơm ngày Tết: Những bữa ăn ngày Tết thường có nhiều món và cách chế biến cầu kì hơn so với ngày thường. Vì vậy để chuẩn bị một cách đầy đủ nhất thì bạn cần sự giúp đỡ của những người giúp việc.

Thuê giúp việc theo giờ ngày Tết đang trở nên rất phổ biến với cuộc sống hiện đại. Bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân cũng như gia đình mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Bình luận Facebook
Đánh giá post