Có nên thuê giúp việc theo giờ? Lương thuê bao nhiêu?

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người trở nên bận rộn không có thời gian để chăm chút cho công việc nhà. Nhu cầu tìm người giúp việc ngày càng tăng, nhất là ở các gia đình trẻ. Thay vì thuê những người giúp việc truyền thống ở lại như trước kia có nhiều bất cập thì hiện nay giúp việc theo giờ là một giải pháp an toàn dành cho các gia đình. Bạn vừa có thêm thời gian cho bản thân, chăm sóc tốt hơn cho con cái lại vẫn đảm bảo được sự riêng tư của mình. Vậy có nên thuê giúp việc theo giờ?

Giúp việc theo giờ là gì?

Ngày nay kinh tếngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao. Ở những gia đình có mức thu nhập ổn định hoặc các thành viên trong gia đình quá bận rộn không thể quán xuyến hết được công việc nhà thì thuê giúp việc là một giải pháp hữu ích được đặt ra. Người giúp việc sẽ giúp bạn làm những công việc như dọn dẹp phòng, vệ sinh, lau dọn nhà cửa; thu gom, giặt giũ, phơi quần áo; đi chợ và nấu ăn.

Giúp việc theo giờ là những người được thuê để thực hiện các công việc kể trên trong một số giờ nhất định trong ngày. Họ sẽ đến nhà bạn vào thời gian quy định, sau khi thực hiện xong công việc của mình thì họ nhận lương và ra về.

Giúp việc theo giờ tại Hà Nội đang là dịch vụ được nhiều gia đình sử dụng
Giúp việc theo giờ tại Hà Nội đang là dịch vụ được nhiều gia đình sử dụng

Có nên thuê giúp việc theo giờ?

Từ xưa đến nay công việc gia đình được mặc định là của chị em phụ nữ. Với những người đi làm thì sau 8 tiếng ở công sở, họ lại về nhà tất bật với việc dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn cho chồng con dẫn đến quá tải. Trung bình mỗi người phụ nữ phải dành thêm 5 tiếng đồng hồ nữa để làm việc nhà. Việc cố gắng hoàn thành tốt cả hai vai trò ở gia đình và xã hội đôi khi khiến nhiều người trở nên stress, ảnh hưởng đến sức khỏe, mất cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi. Việc thuê một người giúp việc là rất cần thiết. Có nên thuê giúp việc theo giờ?

Việc thuê giúp việc theo giờ hay giúp việc ở lại là tùy vào hoàn cảnh gia đình của bạn. Trước đó gia đình bạn đã thuê giúp việc ở lại nhưng đến một giai đoạn nào đó thì việc thuê giúp việc theo giờ lại phù hợp hơn. Đó là khi con cái của bạn đủ lớn, chúng đã đến tuổi đi học và đã làm được một số việc phục vụ nhu cầu bản thân, khối lượng công việc nhà đã được giảm đi nhiều đối với bạn nên bạn không cần người giúp việc hàng ngày nữa. Hoặc những gia đình trẻ sống tại các khu chung cư, căn hộ mà khối lượng công việc gia đình ít

Có nên thuê giúp việc theo giờ?
Có nên thuê giúp việc theo giờ?

Những lúc như vậy bạn nên thuê giúp việc theo giờ. Người giúp việc theo giờ sẽ đến nhà bạn vào thời gian quy định trong tuần để thực hiện các công việc nhà. Như vậy vừa giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà có thể tiết kiệm được một khoản chi phí sinh hoạt. Hơn nữa bạn sẽ có thời gian dành cho bản thân và gia đình.

Lợi ích của việc thuê giúp việc theo giờ

Hình thức thuê giúp việc nào cũng có lợi ích của nó. Vậy khi thuê giúp việc theo giờ có những lợi ích gì để bạn đáng cân  nhắc:

Sự tiện lợi

Hiện nay có rất nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ giúp việc theo giờ vì vậy không quá khó khăn cho việc tìm người. Bất cứ khi nào có nhu cầu bạn đều có thể liên hệ để thuê. Vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng việc hẹn riêng một người nào đó vào thời gian cố định. Thời gian này có thể du di theo quỹ thời gian mà bạn có.

Tiết kiệm chi phí

Thay vì phải thuê người giúp việc ở lại trả với mức lương từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng cho 1 tháng còn phải lo chỗ ở, ăn uống, phí sinh hoạt… cho họ thì hãy thuê giúp việc theo giờ. Mức lương trung bình cho một giúp việc theo giờ hiện nay là 40.000 – 50.000 đồng/ 1 giờ. Sau khi thực hiện xong công việc của mình, người giúp việc sẽ ra về. Trung bình 1 tháng bạn chỉ mất khoảng 2.000.000 – 2.500.000 đồng chi trả cho người giúp việc theo giờ.

Đảm bảo sự riêng tư

Ở nhiều gia đình thường không thích có sự xuất hiện của người lạ mặt. Việc này sẽ khiến họ thấy không được tự nhiên và thoải mái. Thuê giúp việc theo giờ đảm bảo sự riêng tư cho gia đình chủ nhà. Người giúp việc sẽ không sống cùng, ăn uống và sinh hoạt chung với người trong gia đình.

Giảm thiểu tình trạng ngoại tình, bảo vệ hạnh phúc gia đình

Một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất của việc thuê giúp việc đó là tình trạng ngoại tình. Vì trong quá trình người giúp việc ở lại, sống và sinh hoạt chung với chủ nhà rất dễ nảy sinh tình cảm. Điều này làm các bà vợ rất lo ngại. Thuê giúp việc theo giờ sẽ là giải pháp an toàn bảo vệ hạnh phúc gia đình bạn.

Đảm bảo tài sản

Thường thì những giúp việc truyền thống đến làm tại nhà bạn sẽ thông qua môi giới trung gian, bạn bè hoặc người quen giới thiệu. Đã có nhiều trường hợp chủ nhà bị mất cắp tài sản có giá trị mà nguyên nhân từ chính những người giúp việc truyền thống này. Việc này rất khó xảy ra đối với những người giúp việc theo giờ. Lý do là người giúp việc theo giờ ở nhà bạn trong thời gian ngắn. Và khoảng thời gian này có chủ nhà ở nhà nên những người có ý đồ xấu khó có cơ hội thực hiện hành vi lấy cắp.

Thuê giúp việc theo giờ giúp bạn có thời gian chăm sóc con cái
Thuê giúp việc theo giờ giúp bạn có thời gian chăm sóc con cái

Đồng thời những người này đều qua trung tâm trung gian, được xác định lí lịch rõ ràng và công ty cũng đã kiểm tra sàng lọc. Tài sản của bạn từ đó được bảo đảm. Nếu không hài lòng với người giúp việc theo giờ bạn cũng có thể yêu cầu thay đổi người khác phù hợp hơn.

Có thời gian chăm sóc bản thân và gia đình

Giúp việc theo giờ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức khỏe. Bạn sẽ dùng nó để làm đẹp cho bản thân, chăm sóc con cái được tốt hơn.

>>>Xem thêm

Những lưu ý khi thuê giúp việc theo giờ

Chủ nhà xác định nhu cầu của gia đình

  • Có nên thuê giúp việc theo giờ? Để không phải tốn kém chi phí và kéo dài thời gian của người giúp việc theo giờ tại gia đình mình thì chủ nhà cần quyết định trước những công việc mà người giúp việc phải làm. Thường là tập chung dọn dẹp tại những nơi cần thiết như nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp….
  • Tính toán diện tích căn nhà và những nơi cần lau dọn. Việc này giúp bạn cung cấp thông tin chính xác nhất cho người giúp việc, ước lượng được thời gian dọn dẹp trước khi đặt lịch. Thường thì căn nhà 100m2 sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ để lau dọn. Nếu có nhiều đồ đạc và bừa bộn hơn thì thời gian có thể dư ra.
  • Lựa chọn loại hình thuê giúp việc phù hợp: tùy theo khối lượng công việc cũng như nhu cầu của bạn để chọn thời gian phù hợp. Có thể là 1 – 2 lần/ tháng thì đơn giản, liên hệ với trung tâm khi nào bạn cần. Nếu nhiều hơn khoảng 2 – 3 lần/ tuần thì cần đặt lịch dài hạn và luân phiên để nhận được sự phục vụ tốt nhất.
  • Chuẩn bị sẵn chất tẩy rửa có hương thơm dễ chịu mà bạn hay dùng: người giúp việc sẽ chỉ đến dọn dẹp nếu không có yêu cầu là mang theo chất tẩy rửa sẵn. Để tạo sự thoải mái tốt nhất, mùi thơm dễ chịu nhất phù hợp sau mỗi lần dọn dẹp và không tốn thời gian đi mua khi người giúp việc đến, bạn cần chuẩn bị trước.
  • Dự trù ngân sách chi trả: hãy lên ngân sách dự trù cho việc thuê giúp việc theo giờ này để tìm được những người phù hợp.
Những công việc cơ bản của người giúp việc theo giờ
Những công việc cơ bản của người giúp việc theo giờ

Chọn nhà cung cấp dịch vụ

  • Chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín: Khi cần bất cứ dịch vụ nào thì chúng ta đều cần tìm đến những địa chỉ uy tín và chất lượng. Việc này giúp bạn đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí so với việc thuê một cá nhân. Nhà cung cấp có nhiệm vụ kiểm tra lý lịch nhân viên để bạn có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ. Tham khảo thêm đánh giá từ khách hàng khác để có được sự khách quan.
  • Chọn những nơi công khai về dịch vụ cũng như chi phí: Để tránh sự kì kèo mặc cả hay có sự đẩy giá của người giúp việc theo giờ trong quá trình làm việc thì nhà cung cấp cần có bảng công việc cụ thể cũng như chi phí chi trả cho các hạng mục đó được niêm yết công khai. Người thuê cần nắm rõ những công việ c mà người giúp việc cần làm và không phải làm khi đến nhà bạn để đảm bảo chi phí không vượt quá mức dự trù đã tính toán ban đầu.

Kinh nghiệm làm việc với những người giúp việc

  • Thông báo thời gian làm việc: Thông thường thì chủ nhà sẽ lên lịch hẹn với nhà cung cấp. Nhưng có lí do đột xuất khiến thời gian này thay đổi. Vì để tiết kiệm thời gian và không qua một khâu liên lẹc nữa, chủ nhà hoặc người giúp việc có thể yêu cầu lấy số điện thoại liên lạc của người kia để có những sắp xếp thích hợp nhất. Chủ nhà cần thông báo cho người giúp việc thời gian chính xác của công việc. Khi nào bắt đầu, kéo dài bao lâu…
  • Nó rõ về công việc cần làm: Trước khi người giúp việc bắt đầu thực hiện công việc của mình chủ nhà cần nói rõ bạn muốn họ làm gì, cần chú ý những điều gì để đảm bảo người giúp việc nắm được rõ. Đừng để đến khi họ làm xong việc rồi bạn lại bảo muốn như thế này, thế khác khiến cho mọi người không thoải mái. Nếu người giúp việc không hoàn thành những công việc đúng trong thỏa thuận, chủ nhà có quyền phán ánh lại với nhà cung cấp dịch vụ để có hướng giải quyết thích hợp.
  • Đừng quá khắt khe với người giúp việc khiến họ cảm thấy không có sự tôn trọng. Hãy nhiệt tình, vui vẻ hướng dẫn  cho buổi làm việc có được sự thoải mái nhất.

Địa chỉ thuê giúp việc theo giờ uy tín và tin cậy

Trung tâm giúp việc Hồng Đoan là đơn vị cung cấp dịch vụ giúp việc hàng đầu uy tín tại Hà Nội. Đến với Hồng Đoan bạn sẽ nhận được những dịch vụ tốt nhất. Vậy trung tâm này có sự khác biệt gì so với những trung tâm khác:

Đội ngũ nhân viên của trung tâm giúp việc Hồng Đoan
Đội ngũ nhân viên của trung tâm giúp việc Hồng Đoan
  • Đơn vị cung cấp những người giúp việc có thiện chí: Thiện chí chính là thái độ của trung tâm đối với khác hàng. Khi bạn liên lạc với chúng tôi sẽ nhận được sự chăm sóc, tư vấn tận tình từ đội ngũ chăm sóc khách hàng, giúp bạn tìm được người thích hợp nhất. Trung tâm cũng sẽ giới thiệu đến bạn những người giúp việc tận tâm, tận tình trong công việc.
  • Cam kết về chất lượng dịch vụ: trung tâm sẽ đưa đến bạn những người giúp việc đã được kiểm tra tư cách cũng như kĩ năng, có các chính sách như đổi người nếu không phù hợp, hoàn phí nếu không tìm được người, cung cấp người có tư cách đạo đức tốt, thật thà, chăm chỉ và biết việc.
  • Người giúp việc có nguồn gốc rõ ràng, có giấy tờ chứng minh, là người quen của nhân viên trung tâm, chủ yếu đến từ Hải Dương và một số tỉnh thành khác.
  • Người giúp việc có sức khỏe tốt, đảm bảo hoàn thành được công việc của mình.
  • Ngoài ra, để khách quan nhất, khách hàng có thể tham khảo những đánh giá đến từ những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại Giúp việc Hồng Đoan. Họ đều rất hài lòng và đều trở thành những khách hàng thân thiết của chúng tôi.

Chủ trung tâm là người Hải Dương. Với mong muốn tạo công ăn việc làm cho những người bà con họ hàng không có việc làm ổn định ở quê và giúp đỡ những gia đình tại Hà Nội cần tìm người giúp việc tốt, Hồng Đoan chỉ lấy chi phí giới thiệu rất ít, nên bạn hoàn toàn yên tâm về giá. Liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

  • Địa chỉ: Số 18, lô 4B, đường Trung Yên 10A, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 091.457.6633 – 0384.12.8833

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên thuê giúp việc theo giờ rồi đúng không? Là một người trẻ hiện đại và năng động, bạn cần có nhiều thời gian dành cho cuộc sống và công việc chứ không phải là tất bật dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày. Hãy liên hệ với Trung tâm giúp việc Hồng Đoan để có được dịch vụ giúp việc theo giờ tốt nhất.

Bình luận Facebook
5/5 - (2 votes)