Yếm em bé chọn như thế nào phù hợp? Mua ở đâu Chất lượng?

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Yếm em bé là vật dụng không thể thiếu của bất cứ đứa trẻ nào. Hiện nay, có rất nhiều loại yếm em bé với tác dụng và đặc điểm khác nhau. Yếm em bé với kích thước, hình dáng và màu sắc đáng yêu luôn được các bé thích thú khi sử dụng. Tuy nhiên, không phải bậc cha mẹ nào cũng biết cách sử dụng và lựa chọn yếm em bé cho phù hợp. Hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu thêm những kiến thức liên quan đến yếm em bé.

Yếm em bé có tác dụng gì

Hầu hết, mọi người đều sử dụng yếm em bé cho con trẻ của gia đình mình. Nhưng liệu khi hỏi về công dụng của yếm em bé có ai trả lời hết được tất cả các công dụng của nó không? Bởi lẽ mọi người chỉ biết nhiều đến công dụng giữ cho bé luôn sạch sẽ mà không hiểu hết vai trò của yếm em bé.

Ngoài tác dụng giữ cho bé luôn sạch sẽ yếm em bé còn được dùng như một khăn quàng cổ giúp giữ ấm cho bé
Ngoài tác dụng giữ cho bé luôn sạch sẽ yếm em bé còn được dùng như một khăn quàng cổ giúp giữ ấm cho bé

Đầu tiên yếm em bé được dùng như một vật dụng giúp giữ quần áo của trẻ sạch sẽ khi ăn uống hoặc khi bú. Những chiếc yếm được quấn quanh cổ, rủ xuống trước ngực nên dù bé có bị rớt thức ăn cũng không bị bẩn quần áo. Hiện nay, có nhiều loại yếm với chất liệu khác nhau giúp cho việc giặt, rửa dễ dàng hơn. Các bậc cha mẹ có thể lựa chọn cho con mình những sản phẩm thích hợp.

Ngoài tác dụng giữ cho bé luôn sạch sẽ yếm em bé còn được dùng như một khăn quàng cổ giúp giữ ấm cho bé. Vào những ngày thời tiết giá lạnh, nếu không bảo vệ cổ thì trẻ có thể mắc các bệnh liên quan đến đường hô gấp rất nguy hiểm. Chỉ với một chiếc yếm nhỏ xinh, cổ họng của bé nhà bạn đã có thể được giữ ấm và bảo vệ. Yếm dùng để giữ ấm có thể là loại len hoặc vải dày một chút.

Cách chọn yếm em bé

Yếm em bé là vật cần thiết và không thể thiếu đối với mọi em bé. Vì thế, các bậc cha mẹ cần phải quan tâm để mua cho em bé của mình những chiếc yếm phù hợp. Khi lựa chọn yếm em bé cần phải chú ý những tiêu chí sau:

Lựa chọn theo kích cỡ của bé

Mối bé tuỳ thuộc vào giai đoạn phát triển sẽ có các loại yếm với kích cỡ khác nhau. Các bậc phụ huynh nên lựa chọn yếm em bé theo kích cỡ phù hợp hoặc theo độ tuổi. Điều đó sẽ giúp bé dùng yếm cách thoải mái và dễ chịu hơn.

Nếu dùng yếm em bé quá lớn sẽ gây vướng víu khi cho bé ăn. Đồng thời, nó cũng khiến các bé khó chịu khi đeo yếm. Nếu mẹ dùng yếm quá nhỏ sẽ khiến cổ của bé bị thít chặt hoặc bó buộc quá. Yếm em bé nhỏ so với kích cỡ có thể sẽ không bảo vệ và giữ được quần áo của trẻ sạch sẽ.

Lựa chọn theo chất liệu

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu và mục đích sử dụng yếm khác nhau của người tiêu dùng, các nhà sản suất đã cung cấp ra thị trường những loại yếm với chất liệu khác nhau. Yếm có thể được làm từ chất liệu nhựa, ni lông hoặc yếm vải.

Yếm nhựa

Đây là loại yếm thường được thiết kế để sử dụng khi cho bé ăn. Yếm em bé loại này sẽ có rãnh để đựng thức ăn rơi vãi. Yếm nhựa không thấm nước, việc làm sạch rất dễ dàng chỉ cần lau hoặc rửa mà không mất thời gian. Các bậc cha mẹ chỉ nên sử dụng yếm nhựa khi cho bé ăn vì loại yếm này cứng, sử dụng trong một  thời gian dài sẽ có thể khiến trẻ khó chịu.

Các bậc cha mẹ cần phải quan tâm để mua cho em bé của mình những chiếc yếm phù hợp
Các bậc cha mẹ cần phải quan tâm để mua cho em bé của mình những chiếc yếm phù hợp

Yếm vải

Có lẽ đây là loại yếm phổ biến và được dùng nhiều nhất trên thị trường. Với chất liệu vải mềm mại, thoải mái sẽ giúp bé có cảm giác giống như đang khoác thêm một chiếc áo bên ngoài nữa mà thôi. Yếm vải có thể giúp bé hoạt động dễ dàng và không bị vướng víu. Tuy nhiên, vì có chất liệu vải nên khả năng thấm nước của yếm vải thường cao hơn các loại yếm khác. Vì vậy, yếm vải sẽ được sử dụng để giữ ấm cổ cho bé.

Yếm ni lông

Có thể nói, yếm ni lông là sự kết hợp hoàn hảo về ưu điểm của hai loại yếm em bé ở trên. Yếm ni lông không thấm nước, không khiến bé khó chịu khi sử dụng và luôn giữ bé được sạch sẽ. Chất liệu ni lông mềm mại nên yếm này có thể sử dụng trong bất cứ trường hợp nào. Tuy nhiên, giá thành của yếm ni lông sẽ cao hơn hẳn so với hai loại yếm em bé trên, thời gian sử dụng cũng ngắn hơn. Các bậc cha mẹ có thể cân nhắc để lựa chọn cho em bé nhà mình loại yếm phù hợp nhất.

Lựa chọn theo kiểu dáng thiết kế và màu sắc

Yếm em bé luôn là một vật dụng dành được sự yêu thích của các bé vì màu sắc và thiết kế đẹp. Cha mẹ có thể chọn mua yếm em bé theo sở thích của các bé. Có như thế, bé mới cảm thấy thích thú và yêu thích khi sử dụng. Nhiều bé đã đòi sử dụng yếm em bé cả ngày chỉ vì yêu thích một hình ảnh hoặc một màu sắc nào đó trên chiếc yếm. Điều này sẽ giúp các bậc phụ huynh dễ dàng hơn khi cho bé dùng yếm.

Lưu ý khi sử dụng yếm em bé

Nhiều người nghĩ khi sử dụng yếm em bé sẽ rất dễ dàng vì chỉ cần quàng lên cổ bé là xong. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Để sử dụng yếm em bé khoa học và đúng cách cần:

Thay yếm em bé khi đã quá bẩn hoặc bị ám mùi hôi

Yếm nhựa hoặc yếm ni lông là chất liệu yếm em bé dễ bị ám mùi và chất bẩn. Bởi lẽ, trẻ chưa hoàn thiện về khả năng tự đút thức ăn nên dễ bị rơi vãi. Nếu tình trạng này cứ kéo dài thì những cái yếm em bé sẽ bị bẩn và có mùi khó chịu. Cha mẹ tiếp tục sử dụng yếm này sẽ khiến sức khoẻ của bé bị ảnh hưởng.

Lưu ý khi sử dụng yếm em bé
Lưu ý khi sử dụng yếm em bé

Yếm em bé nếu gặp phải vấn đề này cần phải được thay thế ngay. Dẫu vậy, vẫn có những cha mẹ vì tiết kiệm, thấy yếm của con mình vẫn còn nguyên chưa bị hư hỏng thì tiếc và giữ lại để tiếp tục sử dụng. Sức khoẻ của con trẻ là vấn đề cần được quan tâm nhất. Hãy thay yếm em bé ngay khi nó có vấn đề.

>> Xem thêm:

Vệ sinh yếm em bé sau khi sử dụng

Việc vệ sinh yếm em bé là rất cần thiết. Chỉ khi yếm em bé sạch thì trẻ mới có thể an toàn khi sử dụng. Vậy phải vệ sinh yếm em bé thế nào cho hợp lý? Các chuyên gia cho rằng, với yếm em bé bằng nhựa các bạn phải vệ sinh ngay sau khi cho bé ăn xong. Thứ nhất loại chất liệu này dễ sinh ra các chất có hại cho bé nhất. Thứ hai yếm nhựa là loại yếm em bé rất dễ vệ sinh, chỉ cần rửa qua một chút rồi phơi khô là được. Như vậy, yếm em bé mới không bị ám mùi và thời gian sử dụng cũng lâu hơn.

Đối với yếm vải, các bạn có thể giặt sau khoảng 2-3 lần sử dụng vì loại yếm này khó bám bẩn hơn. Tuy nhiên, việc vệ sinh yếm vải còn phụ thuộc rất nhiều vào mức độ làm bẩn của các bé khi ăn. Với yếm vải, hãy vệ sinh khi cảm thấy yếm đã bẩn. Yếm vải cần được giặt bằng nước giặt để tẩy hết được tàn dư của thức ăn và chất bẩn bám vào yếm.

Yếm ni lông có cách vệ sinh giống với yếm nhựa. Tuy nhiên, chất liệu này mềm mại hơn nên có thể tận dụng dùng lại 1-2 lần. Sau khi thấy yếm bẩn, cha mẹ có thể rửa qua với nước lau khô là có thể cho bé sử dụng ngay.

Việc không vệ sinh yếm trẻ em đúng cách có thể khiến yếm bị ám mùi khó chịu. Điều này không chỉ khiến bé không thích khi dùng yếm mà còn có thể ảnh hưởng đến khẩu vị và giác quan của trẻ. Để tốt nhất, hãy chăm chỉ và chịu khó vệ sinh yếm em bé đúng cách tránh để tình trạng ám mùi, chất bẩn quá nhiều vào yếm.

Nên mua yếm em bé như ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp yếm em bé với nhiều chất liệu và chất lượng khác nhau. Nếu không biết cách lựa chọn thì nhiều bậc cha mẹ vẫn cảm thấy khó khăn khi mua yếm em bé. Nếu cũng đang tìm địa chỉ mua yếm em bé các bạn hãy tìm đến những địa chỉ đã có uy tin, thương hiệu. Yếm em bé của những địa chỉ này sẽ đảm bảo về chất lượng và an toàn hơn.

Bên cạnh đó, hãy tìm những địa chỉ có yếm em bé vơi nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Có như vậy, các bạn mới có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích của bản thân, của bé. Những chiếc yếm em bé với hình siêu nhân, các loại ô tô, công chúa có nhiều màu sắc chắc chắn sẽ khiến các bé rất thích thú.

Cách sử dụng yếm em bé cùng với những kiến thức liên quan đến yếm em bé mà chúng tôi chia sẻ bên trên chắc chắn sẽ giúp ích cho cha mẹ trong việc sử dụng loại  vật dụng cần thiết này. Hãy nắm rõ những kiến thức này để sử dụng yếm em bé cách đúng đắn và phù hợp nhất.

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)