Kinh nghiệm tìm Việc Làm tại Hà Nội lương cao không cần bằng cấp

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Tìm việc làm tại Hà Nội chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Bỏ túi ngay những cách tìm việc tại Hà Nội được bài viết chia sẻ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ sở hữu ngay cho mình một công việc ưng ý với mức thu nhập xứng đáng nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Tìm Việc Làm tại Hà Nội

Tìm việc qua Facebook

Facebook trong những năm gần đây trở thành mạng xã hội thịnh hành được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Từ Facebook có thể tận dụng làm các công việc mang lại lợi ích thấy rõ như: bán hàng online, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện các kĩ năng của bản thân để nhiều người biết đến… và một trong số đó không thể không kể đến các trang tìm việc làm online vô cùng dễ dàng và thuận tiện.

Hầu hết mỗi người cũng sẽ có cho mình ít nhất một tài khoản Facebook, đặc biệt là giới trẻ. Với Facebook, bạn chỉ cần tạo một tài khoản, tham gia vào các nhóm tìm việc làm tại Hà Nội, tìm việc làm thêm buổi tối tại Hà Nội, tìm việc làm bán thời gian tại Hà Nội hay việc làm cho sinh viên tại Hà Nội… mọi nhu cầu của bạn đều sẽ được đáp ứng kịp thời. Việc của bạn bây giờ là lựa chọn công việc phù hợp, đánh giá mức độ tin tưởng với công việc đó để xác định việc làm cho bản thân.

Tìm việc làm qua Facebook
Tìm việc làm qua Facebook

Lưu ý: Facebook là mạng xã hội phủ sóng rộng khắp, vậy nên trong môi trường Facebook có rất nhiều luồng thông tin khác nhau, bạn nên biết chắt lọc thông tin chính xác, tránh trường hợp bị lừa đảo, dẫn dụ vào một số công việc tiêu cực, không phù hợp với bản thân.

Đặc biệt, cần cẩn trọng với những công việc tại nhà mà bên tuyển dụng yêu cầu ứng tiền cọc trước sau đó mới nhận việc. Nhiều trường hợp nhẹ dạ cả tin chuyển tiền cọc với mong muốn tìm được việc làm tại nhà kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, ngay lập tức tin tuyển dụng vừa đọc “mất tích”. Vậy nên, bạn cần tỉnh táo, suy nghĩ kĩ càng trước khi lựa chọn bất kì công việc nào trên Facebook, bạn nhé!

Tìm việc qua các website tuyển dụng

Hiện nay, có rất nhiều website tuyển dụng việc làm giúp người dùng thoả sức lựa chọn, cơ hội sở hữu một công việc tại Hà Nội luôn rộng mở đối với bạn.

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần chọn khu vực tìm việc làm tại Hà Nội, gõ ra công việc hay lĩnh vực mình mong muốn, lựa chọn mức lương đề xuất, những công việc liên quan sẽ ngay lập tức được trả về giúp người dùng thoải mái so sánh và “chấm” một công việc ưng ý nhất.

Website tuyển dụng Việc Làm
Website tuyển dụng Việc Làm

Tại các website, điều tiện ích ở chỗ bạn có thể nộp trực tiếp hồ sơ xin việc, thông qua hệ thống, hồ sơ của bạn sẽ đến thẳng nhà tuyển dụng. Việc của bạn là ngồi chờ phản hồi hoặc mở cho mình cơ hội với những đề xuất công việc khác, đi phỏng vấn và nếu trúng tuyển thì sẵn sàng với một công việc mới tại Hà Nội.

Một số website đăng tin tuyển dụng uy tín bạn có thể tham khảo như: vietnamworks.com,  vietsingworks.com , careerbuilder.vn, mywork.com.vn, 1001vieclam.com, vieclam24h.com.vn, careerlink.vn, timviecnhanh.com, itviec.com, vieclam.tuoitre.vn.

Tìm việc trên chuyên mục tuyển dụng của các báo

Thông thường trên báo giấy, báo mạng điện tử, thậm chí một số truyền hình địa phương cũng có đăng tin tuyển dụng để tiếp cận đến nhiều công chúng hơn.

Với những tin tuyển dụng đăng trên báo, bạn hoàn toàn có thể yên tâm hơn các thông tin tuyển dụng tại Facebook hay một số website không uy tín. Các thông tin khi đã được đăng báo đều phải trải qua quá trình kiểm duyệt khắt khe và nghiêm khắc, được xác thực thông tin rõ ràng, vậy nên đây là một trong những cách tìm việc làm ở Hà Nội đảm bảo, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Chuyên mục Việc Làm của Website Báo Chí
Chuyên mục Việc Làm của Website Báo Chí

Một số báo có chuyên mục riêng về tuyển dụng việc làm như: vieclam.tuoitre.vn của báo Tuổi trẻ Online, báo Thanh Niên có chuyên mục Bạn cần biết đăng tin tuyển dụng, báo VietNamNet…

Tìm việc làm tại các Trung tâm giới thiệu việc làm

Nhiều Trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Nội uy tín mở ra sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo tìm việc làm.

Các trung tâm giới thiệu việc làm chính là cầu nối hữu ích giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc, đem lại nhiều cơ hội việc làm phù hợp với chuyên môn, trình độ của người có nhu cầu tìm việc làm.

Tìm việc làm qua các trung tâm giới thiệu việc làm
Tìm việc làm qua các trung tâm giới thiệu việc làm

Một số trung tâm giới thiệu việc làm uy tín tại Hà Nội bạn có thể tham khảo như:

  • Văn phòng Careerlink Việt Nam.
  • Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội.
  • Trung tâm Giới thiệu việc làm số 2.
  • Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên Hà Nội.
  • Văn phòng Lao động Thủ đô.
  • Trung tâm Giới thiệu việc làm (Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam).
  • Trung tâm Giới thiệu việc làm Công đoàn Hà Nội.
  • Phòng Đào tạo nghề – Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội.

Một lưu ý để các bạn khỏi mất thời gian khi đi tìm việc qua các trung tâm giới thiệu. Nên ưu tiên các trung tâm giới thiệu việc làm cùng lĩnh vực mình muốn tìm việc. Ví dụ bạn là lao động phổ thông, bạn có mong muốn đi tìm giúp việc gia đình thì hãy tìm kiếm các trung tâm giới thiệu chuyên người giúp việc. Việc này hơn là bạn bỏ công sức đến các trung tâm giới thiệu việc lớn hơn.

Tìm việc làm tại Hà Nội lương cao

Ứng dụng điện thoại tìm việc làm

Sự phát triển ngày càng cao của các thiết bị công nghệ đã tạo nên những siêu tiện ích cho người dùng. Chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng, bạn đã nắm trong tay hàng triệu cơ hội việc làm đầy hứa hẹn.

Thao tác vô cùng đơn giản, người dùng thực hiện tải ứng dụng tìm việc làm về điện thoại, giờ thì bạn có thể thoải mái tìm kiếm và lựa chọn công việc mình yêu thích. Đây là phương pháp kết nối tuyệt vời giữa nhà tuyển dụng và người kiếm việc làm hiện nay.

Ứng dụng tìm việc làm khá phong phú
Ứng dụng tìm việc làm khá phong phú

Một số ứng dụng di động tốt nhất cho người tìm việc như:

  • Indeed Job Search.
  • Linkedln Job Search.
  • Jobstreet VN.

Tất cả các ứng dụng trên đều hỗ trợ trên 2 hệ điều hành lớn hiện nay, đó là: Android và iOS. Tải ứng dụng phù hợp và bắt đầu những trải nghiệm tìm việc làm siêu thú vị tại đây nhé!

Tìm việc qua tờ rơi, tờ dán tuyển dụng trực tiếp

Với một số công việc làm thêm, bán thời gian, hầu hết dành cho sinh viên, bạn có thể tìm việc bằng cách đọc thông tin tuyển dụng trên các tờ rơi, tớ dán tuyển dụng ở chính địa chỉ nhà tuyển dụng đang cần người đi làm.

Bảng tin tuyển dụng
Bảng tin tuyển dụng có nhiều công việc phù hợp

Phần lớn những công việc này chủ yếu là bán hàng, chạy bàn, chạy ship, bảo vệ, người giúp việc

Bạn cần mạnh dạn tìm gặp và hỏi thông tin chi tiết, thông thường những công việc như trên thường khá dễ dàng, không yêu cầu nhiều kinh nghiệm. Chỉ cần bạn trung thực, chăm chỉ và có thể gắn bó trong một khoảng thời gian nhất định.

Ngày hội tuyển dụng – Cơ hội tìm việc làm dễ dàng tại Hà Nội

Đừng bỏ qua những ngày hội tuyển dụng vì biết đâu bạn sẽ tìm được một công việc ưng ý tại đây.

Tham gia tìm việc vào các ngày hội việc làm
Tham gia tìm việc vào các ngày hội việc làm

Ngày hội tuyển dụng thường diễn ra tại các trường Đại học, là yếu tố quan trọng tạo nên hàng ngàn cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường. Đối với sinh viên, đây là cơ hội lớn không nên bỏ lỡ khi được tiếp xúc với rất nhiều doanh nghiệp, cơ quan để tìm kiếm cho mình nghề nghiệp phù hợp với chuyên ngành đang theo học.

Tìm việc làm tại Hà Nội không cần bằng cấp

Tìm việc làm qua người quen giới thiệu

Phương án an toàn và hiệu quả nhất khi muốn sở hữu một công việc tại Hà Nội ổn định, thuận lợi đó là dựa vào mối quan hệ với những người quen.

Công việc được người quen giới thiệu sẽ có độ tin cậy cao hơn vì bản thân họ cũng phải đảm bảo đã hiểu qua về tính chất công việc, môi trường làm việc, mức lương…thì mới mạnh dạn giới thiệu đến bạn.

Người quen ở đây không có nghĩa chỉ là những người trong gia đình mà còn có thể là bạn bè chơi thân, bạn xã giao, đồng nghiệp cũ…

Vậy nên, trước khi muốn tìm kiếm việc làm tốt tại Hà Nội, đừng quên xây dựng các mối quan hệ hoà nhã, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày bạn nhé!

Website của Công ty muốn ứng tuyển – Cơ hội tìm việc làm ưng ý nhất

Bạn đã có mục tiêu là sẽ phải vào Công ty này, muốn làm việc ở Công ty kia, vậy  thì trước tiên hãy trực tiếp tìm  kiếm và truy cập vào chính website, trang thông tin của Công ty đó.

Website công ty đăng tin tuyển dụng
Các công ty chuyên nghiệp đều có chuyên mục tuyển dụng trên website

Việc làm này để xác định xem phía Công ty có nhu cầu tuyển dụng nữa hay không, yêu cầu cụ thể như thế nào cũng như cập nhật được các thông tin cần thiết, bao quát về Công ty từ tình hình hoạt động, thành tựu đạt được, nhân sự, các chế độ…

Hiện nay, các công ty gần như đều có website riêng của mình. Các công ty chuyên nghiệp đều có chuyên mục tuyển dụng với các thông tin đầy đủ chi tiết. Vậy các bạn hãy tận dụng thông tin này để tìm công việc ngay tại công ty mình yêu thích.

Tìm việc to đừng bỏ qua việc nhỏ

Muốn sở hữu một công việc ổn định với mức thu nhập đáng mơ ước tại Hà Nội, bạn không nên quá áp lực bằng suy nghĩ phải kiếm được công việc lương khủng tại một công ty danh tiếng  nào đó ngay từ đầu.

Để có một công việc tốt không chỉ phụ thuộc vào năng lực mà còn dựa vào rất nhiều các kĩ năng khác. Vậy nên, bạn có thể bắt đầu từ các công việc nhỏ trước, xây dựng mối quan hệ, trau dồi các kĩ năng cần thiết, làm việc chuyên nghiệp để tự tin và có đủ bản lĩnh ứng tuyển vào những vị trí cao hơn.

Còn tiếp…

Lưu ý quan trọng nhất khi đi tìm việc tại Hà Nội

Một lời khuyên dành cho tất cả các bạn khi đi tìm việc làm dù ở Hà Nội hay ở bất kỳ đâu. Không có công ty, doanh nhiệp nào bắt người tìm việc phải đóng lệ phí, tiền hay bất kỳ chi phí nào cho hồ sơ xin việc vào công ty đó. Nếu bạn gặp trường hợp công ty nào thu phí, giữ tiền cọc … thì bạn không nên lựa chọn và nộp hồ sơ vào công ty đó nhé.

Những công ty đăng tin tuyển dụng 1 đường, đến phỏng vấn và trao đổi thì công việc lại không giống như tin đăng thì cũng không nên tiếp tục. Bởi vì đây đều là những chiêu trò mà các công ty không trung thực dẫn dắt người tìm việc sang một công việc khác. Hi vọng những thông tin mà giúp việc Hồng Doan chia sẻ sẽ giúp ích được cho bạn nhiều hơn mong muốn

Bình luận Facebook
5/5 - (2 votes)