Chả mực làm món gì ngon? Địa chỉ bán chả mực ngon, chất lượng tại Hà Nội

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Vùng biển Việt Nam có rất nhiều loài hải sản ngon, một trong số đó là con mực. Mực có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, phổ biến nhất phải kể đến món chả mực. Miếng chả mực thơm ngon hấp dẫn đã “đánh thức” vị giác của bao thực khách. Để bữa cơm gia đình thêm đa dạng, thì chả mực làm món gì ngon. Hãy cùng Trung Tâm Giúp Việc Hồng Doan tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé. 

Miếng chả mực thơm ngon hấp dẫn đã “đánh thức” vị giác của bao thực khách
Miếng chả mực thơm ngon hấp dẫn đã “đánh thức” vị giác của bao thực khách

Giới thiệu về chả mực 

Giò chả là danh từ chung dùng để chỉ những món ăn chế biến cầu kỳ và sang trọng, được ăn trong những dịp đặc biệt hay lễ Tết. Trong đó không thể không nhắc đến món chả mực. Món ăn này được làm từ nguyên liệu là thịt mực giã tay hoặc xay nhuyễn, nặn bánh rồi chiên chín. 

Chả mực sau khi chế biến xong, bày ra đĩa và có thể dùng kèm với dưa leo, cà chua, hay đơn giản là chấm tương ớt đều ngon. Chả mực có ở nhiều tỉnh thành nhưng theo đánh giá của mọi người, chả mực thuộc vùng biển Hạ Long và Cẩm Phả là ngon nhất. 

Miếng chả mực Hạ Long có vị ngọt thơm, dai mềm mà không bở, vỏ ngoài giòn tan nhưng bên trong trắng mịn, đậm đà hương vị của biển cả. Ngay cả những người sành ăn nhất cũng phải tấm tắc khen ngợi món chả mực. 

Chả mực Quảng Ninh được yêu thích hơn cả so với chả mực ở những nơi khác nhờ công thức gia truyền từ ngư dân. Mực làm chả phải là mực mai có mình dày, thịt chắc, gia vị cũng cần cân đo đong đếm sao cho chuẩn vị nhất. Mực được giã tay hoàn toàn bằng cối, mỗi công đoạn giã phải luôn đều tay để đảm bảo thịt mềm mịn, có độ nhuyễn, độ kết dính. 

Vậy chả mực ăn kèm với thứ gì, chả mực làm món gì ngon, cách ăn chả mực chuẩn nhất như thế nào,… Hãy cùng Trung Tâm Giúp Việc Hồng Doan tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé! 

Chả mực Quảng Ninh được yêu thích hơn cả so với chả mực ở những nơi khác nhờ công thức gia truyền từ ngư dân
Chả mực Quảng Ninh được yêu thích hơn cả so với chả mực ở những nơi khác nhờ công thức gia truyền từ ngư dân

Chả mực làm món gì ngon? 

Chả mực là món ăn ngon chinh phục được rất nhiều thực khách. Vậy chả mực làm món gì ngon, hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé. 

Chả mực chiên giòn 

Món chả mực đơn giản nhất là chả mực chiên giòn chấm tương ớt. Sau khi mua đầy đủ các nguyên liệu, bạn đem sơ chế, giã nhuyễn, nặn hình tròn và đem lên chiên. Chiên xong, bạn để miếng chả thấm bớt dầu ăn rồi mới cho ra đĩa. Món ăn này ăn chấm cùng tương ớt cay nồng là “chuẩn vị”. Cắn một miếng thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị dai giòn, thơm mùi mực đặc trưng. 

Thông thường, mọi người thích ăn chả mực chiên nhâm nhi cùng chút bia. Món này làm khá đơn giản và nhanh chóng nhưng lại siêu ngon. Ngay cả các bạn nhỏ cũng thích ăn. Và đây cũng là một gợi ý hay dành cho các mẹ muốn đổi bữa cho con. 

Chả mực chấm cùng tương ớt cay nồng là “chuẩn vị”
Chả mực chấm cùng tương ớt cay nồng là “chuẩn vị”

Xôi chả mực 

Nếu bạn muốn ăn một bữa sáng no nê, đầy đủ chất dinh dưỡng chắc chắn bạn phải thử ngay món xôi chả mực. Món này ăn hợp nhất vào mùa đông, khi tiết trời se lạnh, bát xôi nóng hỏi sẽ “đá bay” sự rét buốt. 

Xôi được lấy từ gạo nếp cái hoa vàng. Bạn ngâm gạo qua đêm và sáng hôm sau dậy sớm cho gạo vào chõ thổi xôi, cho ít nước và dầu ăn là được, sau đó đợi thời gian xôi chín. Trong thời gian đó, bạn chiên chả mực vàng đều bằng chảo hoặc nồi chiên không dầu. Chả mực bạn có thể làm từ trước, chiên sơ rồi khi ăn mới chiên kỹ lại hoặc nếu không có thời gian thì mua chả mực sẵn có bạn tại siêu thị, chợ hải sản, cửa hàng đặc sản.

Khi xôi và đã chín, bạn bày xôi vào đĩa, thêm vài lát chả mực, rắc thêm ít hành phi và trang trí rau xà lách, cà chua là đã có ngay món xôi chả mực thơm ngon hấp dẫn rồi. Bữa sáng ăn món này đều làm cho các thành viên trong gia đình có thêm năng lượng làm việc và học tập. 

Khi thưởng thức xôi, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hương vị: hạt xôi mềm dẻo, chả mực vàng ruộm chấm cùng nước chấm chua ngọt ngon “hết ý”. Đây đích thị là bữa ăn hoàn hảo cho một ngày năng lượng. 

Bữa sáng ăn xôi chả mực giúp cho các thành viên trong gia đình có thêm năng lượng làm việc và học tập.
Bữa sáng ăn xôi chả mực giúp cho các thành viên trong gia đình có thêm năng lượng làm việc và học tập.

Bánh cuốn chả mực

Thêm một món ăn nữa cho bữa sáng nhanh gọn, đủ calo cho cả gia đình chính là bánh cuốn chả mực. Bánh cuốn có thể ăn kèm nhiều thứ khác như chả lụa, chả giò, thịt luộc nhưng lạ miệng nhất phải kể đến chả mực. Nguyên liệu chính để làm món bánh cuốn gồm có bột gạo, bột ngô, bột năng. Thêm phần topping như mộc nhĩ, nấm hương, thịt nạc vai và gia vị đi kèm. Bánh được tráng lớp mỏng trên chảo chống dính. 

Nếu có thời gian, bạn có thể kỳ công làm bánh tại nhà, còn không thì có thể mua bánh cuốn có sẵn ngoài quán ăn. Sau đó chiên chả mực đạt độ chín vàng ươm rồi trình bày món. Bánh cuốn rắc thêm hành phi thơm giòn nức mũi cùng nước chấm pha đặc trưng là bạn đã có ngay một đĩa bánh cuốn chả mực “ngon hết sẩy” rồi đấy. 

Món này rất dễ ăn, từ người già đến trẻ em đều thích thưởng thức bởi hương vị dậy mùi, thơm lừng và rất vừa miệng. 

Bánh cuốn ăn kèm cùng chả mực ngon lạ miệng
Bánh cuốn ăn kèm cùng chả mực ngon lạ miệng

Canh chua chả mực 

Nếu như hai món ăn trên phù hợp làm bữa sáng thì món canh chua chả mực có thể thưởng thức trong bữa trưa hoặc bữa tối. Đây được coi là món canh giải nhiệt mùa hè. Vị canh chua dịu nhẹ, thơm mát, cực dễ ăn khiến cái nóng bớt oi ả. 

Nguyên liệu chế biến món ăn này khá đơn giản và dễ kiếm. Bạn chỉ cần phi thơm hành, cho cà chua vào xào sơ qua để có màu rồi đổ nước sôi, sau đó thả những miếng chả mực tươi vào là xong. Cuối cùng cho một ít hành hoa để dậy mùi thơm của canh. 

Canh chua chả mực ngon nhất khi ăn cùng bún, vài ba miếng chả mực chiên. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát từ cà chua, mùi mực đặc trưng cùng nước dùng chua ngọt. 

Canh chua chả mực ngon nhất khi ăn cùng bún, vài ba miếng chả mực chiên
Canh chua chả mực ngon nhất khi ăn cùng bún, vài ba miếng chả mực chiên

Nộm đu đủ chả mực

Nếu bạn đang nghĩ chả mực làm món gì ngon, vậy thì hãy thử chế biến ngay món nộm đu đủ chả mực cho cả gia đình cùng thưởng thức. Món ăn này làm khá nhanh và cũng rất đơn giản, bạn hãy thực hành theo hướng dẫn dưới đây nhé: 

  • Đu đủ xanh gọt vỏ rồi ngâm muối loãng trong khoảng 15 đến 20 phút để bớt mủ. Sau đó đem đi bào sợi, ngâm vào thau đá lạnh cho sợi đu đủ giòn hơn. 
  • Chả mực chiên giòn rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn
  • Pha nước chấm: 3 muỗng đường, 3 muỗng nước mắm, 3 thìa nước cốt chanh, nước sôi để nguội. Sau đó dùng thìa khuấy đều cho đường tan hoàn toàn. Sau cùng cho ớt, tỏi băm nhỏ vào và trộn đều lên. 

Bạn trình bày món ăn ra đĩa, trang trí thêm rau thơm, rắc một ít đậu phộng và ớt cắt lát để nhìn đẹp mắt hơn. 

Món nộm đu đủ chả mực được mọi người đánh giá là có hương vị tuyệt hảo bởi sự hòa quyện giữa vị giòn của đu đủ, hương cay nồng của ớt, vị chua mặn của nước sốt cùng độ giòn tan của những miếng chả mực. 

Món ăn này làm khá đơn giản, giúp giảm ngấy đồ ăn
Món ăn này làm khá đơn giản, giúp giảm ngấy đồ ăn

Trứng cuộn chả mực măng tây 

Thêm một món ăn mặn trong bữa cơm gia đình được làm từ chả mực đó chính là trứng cuộn chả mực măng tây. Cách thực hiện khá đơn giản: 

  • Cho 3 quả trứng gà vào bát, thêm nước tương, đường, sữa rồi đánh đều lên. 
  • Đun nóng dầu ăn, cho măng tây vào chiên trước, thêm chút xíu muối và hạt tiêu. Khi măng tây chín, nhồi chúng vào 2 cuộn chả mực, mỗi cuộn nhồi 3 cây măng. 
  • Đổ một nửa trứng vào chảo nóng rồi đặt 2 cuộn chả mực lên trên. Sau khi một mặt của trứng chín vàng thì cuộn trứng lại và đổ nốt phần trứng còn lại vào chảo rồi cuộn đến hết. 

Sau khi hoàn thành, bày món ăn ra đĩa. Trứng cuộn chả mực là món ăn vừa dễ làm vừa giàu chất dinh dưỡng. Vậy nên các chị em nội trợ nên làm ngay món này cho gia đình thưởng thức nhé. 

 Trứng cuộn chả mực là món ăn vừa dễ làm vừa giàu chất dinh dưỡng
Trứng cuộn chả mực là món ăn vừa dễ làm vừa giàu chất dinh dưỡng

Chả mực sốt cà chua 

Nếu chưa biết chả mực làm món gì ngon thì bạn có thể thử chế biến ngay món chả mực sốt cà chua, tin chắc món ăn này sẽ “hao cơm” lắm đấy. Bạn phi thơm tỏi, sau đó cho cà chua thái hạt lựu vào. Khi cà chua đã nhuyễn, bỏ những miếng chả mực vào rồi nêm nếm gia vị vừa ăn. Cuối cùng trình bày món ăn ra đĩa, rắc thêm ít hành lá và tiêu xay là bạn đã có ngay chả mực sốt cà chua ngon “đúng điệu”. 

Màu vàng ruộm của miếng chả kết hợp với màu đỏ tươi của nước sốt cà chua khiến món ăn trở nên vô cùng bắt mắt và kích thích vị giác của người ăn. Chả mực sốt cà chua ngon nhất khi ăn cùng cơm trắng nóng hổi. Cắn miếng chả mực bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, giòn dai thấm đều cùng nước sốt chua ngọt quyện vị. 

 Cắn miếng chả mực bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, giòn dai thấm đều cùng nước sốt chua ngọt quyện vị.
Cắn miếng chả mực bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, giòn dai thấm đều cùng nước sốt chua ngọt quyện vị.

Chả mực rim xì dầu

Nếu không thích chế biến theo kiểu món sốt thì bạn hoàn toàn có thể biến tấu chả mực với món chả mực rim xì dầu. Bạn cho một lượng đường vào chảo, mở lửa nhỏ để thắng màu. Sau đó thêm chút nước sôi, cho chả mực vào rim; cho gia vị theo công thức: 3 muỗng cà phê xì dầu, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tương ớt khuấy đều với nhau. 

Khi chả mực đã ngấm đều các gia vi trên, tắt bếp, trình bày món ra đĩa. Bạn rắc lên trên một ít hành lá, hạt tiêu xay là đã hoàn thành món ăn này rồi. Món chả mực này thích hợp nhất là ăn cùng cơm trắng dẻo thơm, từ người già đến trẻ em ai ăn cũng mê. 

Món chả mực này thích hợp nhất là ăn cùng cơm trắng dẻo thơm
Món chả mực này thích hợp nhất là ăn cùng cơm trắng dẻo thơm

Chả mực đậu hũ 

Chả mực đậu hũ là món ăn ngon mà bất cứ ai cũng sẽ thích ngay khi thưởng thức miếng đầu tiên. Để làm được món ăn này, bạn cần làm theo hướng dẫn sau: 

 

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 2 con mực, ½ củ hành tây, bột chiên giòn, đậu hũ, hạt nêm, cà rốt 20gr, bí ngòi ½ quả, 1 quả trứng gà, dầu ăn, tương cà. 
  • Các bước chế biến: 

Mực làm sạch, bóc vỏ và thái hạt lựu. Đậu rửa sạch, nghiền nhuyễn. Hành tây, bí ngòi, cà rốt thái hạt lựu. 

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát to và ướp cùng hạt nêm, thêm hai muỗng canh bột chiên giòn và đập trứng vào. 

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng. Nặn chả thành hình tròn vàng chiên vàng đều 2 mặt. Sau cùng, cho món ăn ra đĩa và thưởng thức. 

Có thể thấy cách làm chả mực đậu hũ không hề khó, chỉ cần dành chút thời gian là đã “trổ tài” món ngon cho gia đình rồi. 

Cách làm chả mực đậu hũ không hề khó
Cách làm chả mực đậu hũ không hề khó

Chả mực thì là 

Tương tự như các món chả mực trên, chả mực thì là chế biến đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần cho mực, thì là, hành tím, tỏi, hạt nêm và tiêu xay sau đó trộn đều lên. Bạn quết đều bánh tráng với nước để bánh mềm ra rồi cho nhân chả mực vào và gói chặt tay. Tiếp theo, nhúng chúng vào bột bắp. Đợi khi dầu ăn nóng già thì thả chả mực vào chiên vàng. Cuối cùng vớt chúng ra, để ráo dầu. 

Trình bày món ăn ra đĩa, trang trí thêm rau xà lách, cà chua và chấm cùng nước mắm chua ngọt tự pha. Vậy là bạn đã có ngay món chả mực thì là “thết đãi” moi người rồi. 

Chả mực thì là chế biến đơn giản và dễ dàng
Chả mực thì là chế biến đơn giản và dễ dàng

Xem thêm: 

Địa chỉ mua chả mực ngon tại Hà Nội 

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán chả mực, nhưng để mua được chả mực đáp ứng tiêu chí ngon- chất lượng – giá thành hợp lý lại là điều không hề dễ dàng. Trong bài viết này, Trung Tâm Giúp Việc Hồng Doan giới thiệu đến bạn một địa chỉ bán chả mực ngon tại Hà Nội. Đây là thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng đánh giá cao, đó là Chả mực của DASAVINA. 

Chả mực DASAVINA có nguồn gốc xuất từ mực Hạ Long – vùng biển được xem là có chất lượng mực tốt nhất Việt Nam. Mực có mình dày, hương vị thơm ngon đặc trưng không bị lẫn tạp. Để làm được chả mực ngon, ngư dân sử dụng phương pháp giã tay bằng cối, sau đó bọc trong túi hút chân không. 

Đặc sản chả mực của DASAVINA ngày càng được biết đến nhiều hơn bởi độ thơm ngon khó cưỡng cũng như có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon cho cả gia đình. 

Vì sao khách hàng luôn tin tưởng và lựa chọn chả mực DASAVINA? 

  • Là thương hiệu được Chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do chính người tiêu dùng bình chọn
  • Mực được lấy từ những con mực nang chất lượng, tươi ngon nhất 
  • Chả mực chế biến 100% thủ công, hoàn toàn giã tay, không chất phụ gia, phẩm màu, không chất bảo quản. 
  • Chả mực được chứng nhận An toàn Vệ sinh Thực phẩm do Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận. 
  • Cửa hàng cam kết chả mực có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng 
  • Giá cả hợp lý
  • Bao bi chả mực đóng gói đẹp mắt, thích hợp để làm quà biếu
  • Miễn phí giao hàng khi mua từ 2kg trở lên 

Với những điều trên, có thể khẳng định chả mực DASAVINA đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng về sản phẩm. Món ăn này không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được “săn lùng” bởi thực khách nước ngoài. Vậy nên, nếu bạn có nhu cầu tìm mua chả mực thì hãy đến ngay Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến của thương hiệu DASAVINA!

Chả mực DASAVINA có nguồn gốc xuất từ mực Hạ Long - vùng biển được xem là có chất lượng mực tốt nhất Việt Nam
Chả mực DASAVINA có nguồn gốc xuất từ mực Hạ Long – vùng biển được xem là có chất lượng mực tốt nhất Việt Nam

Thông tin liên hệ: 

Tại Hạ Long:

  • Địa chỉ: Ô 41, Tổ 1, Khu 6, P. Yết Kiêu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Điện thoại: 020 33 82 8558 

Tại Hà Nội:

  • Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại:  024 66 82 3737 – Hotline: 0962 08 32 32

Email: chamucngonnhat@gmail.com 

Website: https://chamuchalong.org

Fanpage: https://facebook.com/chamuchalonggiatay

Với những gợi ý của Trung Tâm Giúp Việc Hồng Doan về chủ đề chả mực làm món gì ngon, hy vọng sẽ giúp bạn tự tin, sẵn sàng trổ tài vào bếp để chế biến món ăn ngon từ chả mực dành cho cả gia đình. Đừng quên ghé ngay đến Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến – thương hiệu DASAVINA để mua được chả mực chuẩn vị Hạ Long nhé. 

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)