Du học Úc cần IELTS bao nhiêu tối thiểu để đậu vào các trường top đầu? 

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Úc là một đất nước xinh đẹp, người dân thân thiện với hệ thống giáo dục được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để trải nghiệm. Ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc phải có khi bạn muốn đi du học Úc hay bất cứ quốc gia sử dụng tiếng Anh nào khác.

Vậy du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Làm thế nào để đạt điểm chuẩn IELTS đi Úc? Mời bạn đón đọc bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhé!

Chứng chỉ IELTS là gì? Tầm quan trọng của IELTS khi du học Úc

Bằng IELTS là tín chỉ tiếng Anh quốc tế được hầu hết các quốc gia trên thế giới công nhận để đánh giá trình độ và khả năng tiếng Anh hiện tại của bạn. Chứng chỉ IELTS được sáng lập bởi 3 tổ chức giáo dục lớn là ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh (British Council) và IDP của Úc. Điểm IELTS càng cao tỷ lệ đỗ vào các trường và giành học bổng càng lớn.

Như các bạn đã biết tại xứ sở chuột túi, tiếng Anh được xem là thứ ngôn ngữ giao tiếp phổ thông hàng ngày ở quốc gia này. Quyết định du học Úc đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng tiếng Anh trong suốt thời gian học tập và sinh sống tại đây. Và chứng chỉ IELTS là một trong những điều kiện bắt buộc mà các trường cũng như Đại sứ quán Úc đặt ra để nhận biết trình độ ngoại ngữ và khả năng học tập của bạn đến đâu.

Chứng chỉ IELTS là một trong những điều kiện bắt buộc mà các trường cũng như Đại sứ quán Úc đặt ra cho du học sinh quốc tế
Chứng chỉ IELTS là một trong những điều kiện bắt buộc mà các trường cũng như Đại sứ quán Úc đặt ra cho du học sinh quốc tế

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Thực tế với những bạn có trình độ tiếng Anh tốt, chứng chỉ IELTS đạt điểm số cao thì cơ hội nhận suất học bổng giá trị hỗ trợ về tài chính khi du học Úc là rất lớn. Điều này sẽ tạo nguồn động lực để du học sinh quyết tâm hơn nữa trên hành trình chinh phục cánh cửa tri thức sắp tới. 

Có sẵn chứng chỉ IELTS trong tay sang Úc, các bạn học sinh, sinh viên quốc tế sẽ dễ dàng nhập học, thích nghi và làm quen với cuộc sống mới. Đồng thời IELTS cũng là tấm vé thông hành giúp việc xét visa du học Úc diễn ra một cách nhanh chóng và suôn sẻ hơn. Ngược lại, không nghe hay nói được tiếng Anh bạn sẽ gặp bất lợi lớn trong việc theo học chuyên ngành và nâng cấp bản thân.

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Yêu cầu điểm cụ thể cho từng bậc học

Mỗi mức điểm IELTS sẽ áp dụng cho chương trình học tương đương với:

  • Mức 5.0-5.5: điểm IELTS tối thiểu áp dụng cho chương trình hoặc khóa học ngắn hạn và yêu cầu tiếng Anh không quá cao
  • Mức 6.0-6.5: điểm IELTS phổ biến được áp dụng cho phần lớn các chương trình, ngành học  theo cấp bậc khác nhau
  • Mức 7.0: điểm IELTS yêu cầu khá cao dành riêng cho các chương trình, ngành học cao cấp đòi hỏi kỹ năng tiếng Anh cực tốt
Yêu cầu điểm IELTS cụ thể cho từng bậc học
Yêu cầu điểm IELTS cụ thể cho từng bậc học tại Úc

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu tối thiểu? Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều du học sinh cũng như phụ huynh có con em đang muốn tới Úc học tập. Thực tế, tùy trường và ngành học sẽ có tiêu chí về điểm IELTS đầu vào cụ thể khác nhau. 

Hiện nay, quy định chung về mức IELTS cần đạt cho học sinh, sinh viên khi du học Úc sẽ từ 5.0 trở lên. Thống kê cụ thể như sau:

  • Bậc trung học không yêu cầu điểm IELTS, nhất là các trường THPT công lập
  • Bậc THPT yêu cầu mức IELTS tương đương từ 5.0 đến 5.5
  • Bậc Cao đẳng/Dự bị Đại học yêu cầu mức IELTS tương đương từ 5.5 đến 6.0, không có kỹ năng nào dưới 5.0 tùy vào chuyên ngành đào tạo
  • Bậc Đại học/Sau Đại học yêu cầu mức IELTS tương đương từ 6.0 đến 6.5, không có kỹ năng nào dưới 5.5
  • Một số ngành học đặc biệt như Y khoa, Giáo dục, Luật,… các trường có thể yêu cầu mức IELTS trung bình tối thiểu là 7.0, không kỹ năng nào dưới 6.0
  • Du học nghề yêu cầu mức IELTS tối thiểu 4.5 trước khi tiến hành xin visa
Du học nghề tại Úc yêu cầu mức IELTS tối thiểu 4.5 trước khi tiến hành xin visa
Du học nghề tại Úc yêu cầu mức IELTS tối thiểu 4.5 trước khi tiến hành xin visa

Bên cạnh IELTS, một số trường ở Úc vẫn chấp thuận các chứng chỉ tiếng Anh khác như: TOEFL, Pearson Test of English Academic (PTE), Cambridge English Advanced (CAE)… Bạn có thể cập nhật và tham khảo để nắm bắt yêu cầu chính xác trên các kênh chính thức của trường đó như website, fanpage,…

Chi phí học IELTS du học Úc hết bao nhiêu tiền?

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Học phí IELTS có tốn không? Chi phí học lớp luyện thi IELTS ban ngày 25 tiếng/tuần tại Sydney bạn cần bỏ ra dao động khoảng 1935 AUD/52 tuần. Đây chỉ là con số tham khảo tính theo tuần, có thể thay đổi tăng giảm theo thời gian và lộ trình học của từng người. 

So với việc chi phí học IELTS tại Úc thì rõ ràng học IELTS tại Việt Nam sẽ đỡ tốn kém hơn nhiều. Vậy nên tốt nhất là bạn hãy học và thi lấy chứng chỉ IELTS ngay khi còn ở Việt Nam để tiết kiệm chi phí đi Úc. 

Tại Việt Nam có vô vàn trung tâm, cơ sở đào tạo IELTS với nhiều khóa học đa dạng và thời gian khác nhau theo trình độ của bạn. Trước khi đăng ký khóa học, bạn hãy làm bài kiểm tra đầu để đánh giá khả năng tiếng Anh hiện có của bản thân. 

Chi phí học IELTS du học Úc hết bao nhiêu tiền?
Chi phí học IELTS du học Úc hết bao nhiêu tiền?

>> Xem thêm:

Kinh nghiệm đạt IELTS du học Úc với điểm số cao nhất

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn đạt điểm IELTS tối đa:

Nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ yêu cầu cụ thể của ngôi trường mà bạn muốn theo học để định hướng bản thân, tránh việc lãng phí thời gian và công sức.

Lựa chọn cơ sở luyện thi uy tín, chất lượng, đầu tư khóa học IELTS hiệu quả, nhanh chóng lấy được bằng với mức điểm cao tăng cơ hội lấy học bổng trong các kỳ tuyển sinh.

Lên kế hoạch, tập trung thời gian ôn tập cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết để dễ dàng vượt qua kỳ thi IELTS và các bước xét duyệt hồ sơ hiện thực hóa giấc mơ du học Úc của bạn.

Kinh nghiệm đạt IELTS du học Úc với điểm số cao nhất
Kinh nghiệm đạt IELTS du học Úc với điểm số cao nhất

Kỳ thi IELTS sẽ kiểm tra toàn diện nên bạn chủ động luyện đề để rèn luyện khả năng:

  • Làm bài và đọc hiểu nhanh, tìm ra keyword, nội dung chính của bài
  • Trình bày mạch lạc, logic, thuyết phục, phân tích, phản biện khoa học bằng các luận điểm, luận cứ rõ ràng
  • Phản xạ nhạy bén với mọi tình huống, khả năng tư duy phán đoán ngôn ngữ

Những đối tượng được miễn IELTS du học Úc

Đa số học sinh, sinh viên khi muốn du học Úc đều phải trải qua kỳ thi lấy bằng tiếng Anh IELTS. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp đặc biệt Đại sứ quán vẫn chấp nhận và đồng ý cấp visa mà không phải quan tâm du học Úc cần IELTS bao nhiêu:

Những đối tượng được miễn IELTS du học Úc
Những đối tượng được miễn IELTS du học Úc
  • Học sinh, sinh viên đã học và tốt nghiệp tại Úc chưa quá 2 năm muốn quay trở lại để tiếp tục theo học 
  • Học sinh, sinh viên theo học ở cấp trung học, trao đổi văn hóa hoặc thạc sĩ theo diện nghiên cứu
  • Sinh viên từ những quốc gia nằm trong danh sách được miễn chứng chỉ tiếng Anh IELTS khi du học tại Úc theo quy định của Đại sứ quán và Việt Nam không có trong đó
  • Sinh viên đã học 5 năm trở lên tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh

IELTS là một trong số các chứng chỉ quốc tế đánh giá trình độ tiếng Anh của các bạn học sinh, sinh viên. Du học Úc cần IELTS bao nhiêu không quan trọng bằng việc bạn cố gắng đến đâu. Bắt tay vào lên kế hoạch học tập và ôn luyện ngay hôm nay thôi còn chần chừ gì nữa. Chúc bạn sớm đạt kết quả đầu ra IELTS như ý để du học Úc một cách thuận lợi và suôn sẻ.

Bình luận Facebook
Đánh giá post