Người già có nên dùng máy trợ thính?

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Người già có nên dùng máy trợ thính không là vấn đề nhận được quan tâm của đông đảo khách hàng. Bởi lẽ máy trợ thính là công cụ phổ biến dành cho đối tượng có thính lực hạn chế. Thiết bị này giúp người sử dụng có thể nghe rõ ràng, cụ thể hơn. Đặc biệt, đối với người già, sử dụng máy trợ thính có ảnh hưởng như thế nào?

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tìm cho bạn đáp án cho câu hỏi người già có nên dùng máy trợ thính không? Cùng theo dõi bài viết nhé!

Người già có nên dùng máy trợ thính không?

Ở người cao tuổi tế bào lông nhỏ ở tai trong chịu trách nhiệm truyền tải âm thanh hoạt động kém. Điều đó dẫn đến tình trạng tiếp nhận âm thanh đến não bộ người nghe bị suy giảm trầm trọng. Hiện nay có nhiều phương pháp cải thiện thính lực của người cao tuổi nhưng không chữa trị được dứt điểm. Máy trợ thính được xem là công cụ hỗ trợ thính lực hiệu quả cho người già tốt nhất. Tuy nhiên sản phẩm này không có tác dụng phục hồi thính lực. Đối với người bị điếc nặng khi sử dụng máy trợ thính chỉ tiếp nhận được những âm thanh méo mó.

Do đó căn cứ vào hiện trạng bệnh mà người cao tuổi cần lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất. Cách sử dụng và lựa chọn sản phẩm giúp người bệnh tránh gặp phải hạn chế như:

  • Gây bất tiện khi sử dụng đặc biệt với những người lao động chân tay và phải di chuyển nhiều.
  • Nếu sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn. Người cao tuổi nếu không điều chỉnh mức độ dẫn đến ù tai, đau tai, điếc nặng hơn.
  • Máy trợ thính gắn trong khoang tai nên dẫn đến việc tính tụ ráy tai nhiều hơn. Đeo máy thường xuyên dẫn đến lượng khí lưu thông vào trong tai kém dẫn đến ráy sản sinh nhiều.
Máy trợ thính rất hữu ích cho người già
Máy trợ thính rất hữu ích cho người già

Lưu ý khi sử dụng máy trợ thính cho người già

Máy trợ thính là phương tiện hỗ trợ đắc lực dành cho người lớn tuổi cải thiện phần nghe. Do đó sức mạnh thần kỳ mà nó mang đến giúp mọi người tiếp nhận thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cần quan tâm đến một số vấn đề sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Đối với người lần đầu sử dụng máy trợ thính cần tìm kiếm các chuyên gia để tìm hiểu về cách đeo và hiệu chỉnh âm thanh. Thông qua đó bạn có thể tìm ra thời điểm nào nên sử dụng sản phẩm và thời điểm nào không nên sử dụng.
  • Máy trợ thính hoạt động bởi pin do đó bạn cần kiểm tra lượng pin để xem mức độ hoạt động của sản phẩm. Thỉnh thoảng nên thay pin mới, khi không sử dụng máy trong thời gian dài nên tháo pin ra và tắt máy.
  • Cần điều chỉnh âm lượng phù hợp với khả năng nghe của người già. Hạn chế để âm quá lớn bởi càng lớn âm thanh ồn gây khó chịu. 
  • Khi đeo máy trợ thính cần hạn chế tiếp xúc với các thiết bị âm thanh, điện tử khác. Nếu tiếp xúc gần bạn nên chọn chế độ gọi điện hoặc giảm âm nhằm hạn chế tình trạng nhiều âm thanh.
  • Tìm kiếm địa chỉ mua máy trợ thính uy tín trên thị trường. Tránh trường hợp mua các dòng sản phẩm không phù hợp với thể trạng bệnh và kém chất lượng. Điều này sẽ dẫn đến thính lực ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.
Một số lưu ý cho người già khi sử dụng máy trợ thính
Một số lưu ý cho người già khi sử dụng máy trợ thính

>> Xem thêm:

Gợi ý máy trợ thính tốt nhất cho người già

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều dòng máy trợ thính khác nhau giúp khách hàng đa dạng trong lựa chọn. Bạn có thể sử dụng máy trợ thính siêu nhỏ nhét trong tai, loại nhét trong tai và loại có dây. Vì vậy căn cứ vào nhu cầu và điều kiện bạn có thể lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất. Khách hàng có thể tham khảo những mẫu máy trợ thính được ưa chuộng nhất hiện nay:

Máy trợ thính Axon K88

Đây là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Axon với thiết kế nhét tai nhỏ gọn. Sản phẩm không có dây và hoạt động bằng pin với khả năng chống nước hiệu quả. Thân máy được chế tác từ nhựa ABS cao cấp giúp chống ẩm và mồ hôi hiệu quả. Sản phẩm có nút tăng giảm âm thanh trên thân máy giúp người dùng thao tác dễ dàng. Hệ thống lọc tiếng ồn và tạp âm hiệu quả giúp người nghe có chất lượng âm thanh tốt nhất.

Máy trợ thính Rionet HA 20DX

Rionet HA-20DX là máy trợ thính ưu tiên cho đối tượng khiếm thính bẩm sinh hay người cao tuổi bị điếc nặng. Đây là dòng máy trợ thính bỏ túi có dây nhỏ gọn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản hiện đại. Sản phẩm có 3 chế độ nghe là lọc tạp âm, giảm tiếng ồn,chế độ êm ái. Giúp khách hàng có những lựa chọn đa dạng phong phú trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Rionet HA 20DX với khuếch đại âm thanh đến 61dB và 10 mức cường độ khác nhau. Rionet HA-20DX hoạt động bằng một viên pin tiểu có tuổi thọ khoảng 170 giờ. Khi hết pin người dùng có thể vệ sinh máy và thay pin một cách dễ dàng. Với thiết kế nhỏ gọn bạn có thể cài lên ngực, đẹp tai hoặc giắt túi quần nhằm thuận tiện trong sinh hoạt.

Lựa chọn máy trợ thính phù hợp với người cao tuổi
Lựa chọn máy trợ thính phù hợp với người cao tuổi

Máy trợ thính có dây Xingma XM-999E

Máy trợ thính Xingma đến từ Đài Loan với công năng hữu ích cùng chi phí sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế. Xingma XM999E hỗ trợ đa âm tần nên có thể điều chỉnh âm lượng với 10 mức cường độ khác nhau. Độ khuếch đại âm thanh lên đến 138dB do đó phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Đặc biệt dòng sản phẩm này giúp hạn chế tối đa hiện tượng nhiễu âm thanh, bức xạ âm thanh từ các thiết bị điện tử khác.

Sản phẩm ngoài có chi phí hợp lý và đến từ thương hiệu uy tín. Máy trợ thính ghi điểm trong mắt khách hàng bởi kiểu dáng máy nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và thiết kế tiện lợi. Đặc biệt cho phép người đeo có thể cài bộ khuếch đại và thu âm lên áo hay cho vào túi áo để tránh bị rơi ra ngoài. Mẫu mã sản phẩm đơn giản nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ nên được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Mong rằng qua bài viết bạn đã trả lời cho câu hỏi người già có nên dùng máy trợ thính không. Cùng với đó đây sẽ là thông tin qua trọng,bổ ích giúp khách hàng có những lựa chọn và hiểu biết hơn về máy trợ thính. Đặc biệt với người cao tuổi việc nắm vững thông tin giúp họ sử dụng sản phẩm có hiệu quả hơn.

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)