Quà tặng cho người già – văn hóa truyền thống của người Việt

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Người già luôn là một phần quan trọng của cuộc sống. Đây là nguồn lực nội sinh mạnh mẽ, lớn lao góp phần làm cho cuộc sống thực sự có ý nghĩa. Do đó, con cháu luôn mong muốn mang đến cho ông bà, cha mẹ những điều tuyệt vời nhất. Chính vì vậy, việc dành tặng cho họ những món quà bất ngờ luôn được quan tâm.

Tuy nhiên, quà tặng cho người già vẫn là một câu hỏi lớn được đặt ra. Bài viết này sẽ đưa ra một số gợi ý cho lựa chọn của bạn trong việc quyết định dành tặng ông bà cha mẹ những món quà ý nghĩa nhất.

Quà tặng cho người già – nét đẹp văn hóa người Việt

Từ xa xưa, hiếu thảo luôn là một truyền thống của cả dân tộc ta. Có rất nhiều cách để thể hiện sự hiếu thảo, lòng thành kính của con cháu đối với ông bà cha mẹ. Tặng quà cho người già là một trong những cách thiết thực nhất thể hiện điều đó. Được nhận quà, bất cứ ai cũng đều vui mừng, hạnh phúc. Đặc biệt là người già, khi nhận được những món quà ý nghĩa sẽ càng thấy vui vẻ, phấn khởi. Bởi món quà ấy là sợi dây kết nối tình thân, giúp cho người già có thể cảm nhận được tình cảm của con cháu dành cho mình. Không phải cứ những món quà vật chất, những món quà đắt đỏ thì người già sẽ cảm thấy vui. Quan trọng hơn cả là tình cảm đằng sau món quà ấy. Do đó, việc lựa chọn một món quà ý nghĩa dành cho người già không phải dễ dàng gì.

>> Xem thêm:

Một số gợi ý khi chọn lựa quà cho người già

Thực phẩm chức năng

Đối với người già, sức khỏe là quan trọng nhất. Và con cháu cũng cực kỳ quan tâm đến sức khỏe của người già. Thực phẩm chức năng là món quà thiết thực và ý nghĩa đối với người già. Thực phẩm chức năng là một trong những món quà được nhiều người chọn lựa để làm quà tặng dành cho người già.

Với người cao tuổi, tuổi tác tỷ lệ nghịch với sức khỏe. Không phải ai cũng khỏe mạnh, minh mẫn. Thực phẩm chức năng giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tình trạng bệnh tật. Tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của người già để lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng với các tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe người già.

Yến sào - thực phẩm chức năng dành cho người già
Yến sào – thực phẩm chức năng dành cho người già

Bạn có thể mua nhân sâm, tổ yến, cao hổ, sữa bột,… làm quà tặng sức khỏe cho ông bà cha mẹ. Khi nhận được những món quà giúp cải thiện sức khỏe, người già sẽ cảm thấy rất vui. Bởi khi đó họ cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm, thấu hiểu đến tình trạng sức khỏe, mong muốn ông bà bố mẹ luôn khỏe mạnh để có thể vui vẻ, quây quần cùng con cháu.

Ghế massage toàn thân

Ghế massage toàn thân được coi là bác sĩ của gia đình – thiết bị hiện đại  giúp chăm sóc sức khỏe. Đây được đánh giá là sản phẩm có chức năng cải thiện sức khỏe cho con người. Sản phẩm được thiết kế hiện đại, thiết bị đáp ứng nhu cầu của những người tiêu dùng. Ghế massage toàn thân là thiết bị giúp giảm đau nhức cơ thể nhanh chóng.

Người già thường mắc các bệnh về xương khớp, hay đau mỏi lưng, đau vai gáy. Với hệ thống con lăn và các chế độ massage đi đến từng vị trí của cơ thể giúp giảm đau nhanh, đem lại cảm giác thoải mái. Một số người khi về già thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ ở người già, ngủ không sâu không ngon giấc. Được xoa bóp, bấm huyệt sẽ giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, máu lên não.

Từ đó, cải thiện giấc ngủ, đem đến giấc ngủ sâu và ngon hơn. Đồng thời, đây là liệu pháp hiệu quả giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Chỉ cần ngồi ghế massage 15 – 30 phút mỗi ngày, cơ thể đã được thả lỏng, thư giãn. Vì vậy, mọi căng thẳng đều được giải tỏa, tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn. Đây có thể là một gợi ý đáng lưu tâm dành cho những ai đang đau đầu lựa chọn quà tặng cho người già.

Máy mát xa toàn thân giúp người già xua tan mệt mỏi
Máy mát xa toàn thân giúp người già xua tan mệt mỏi

Món quà phù hợp với sở thích

Khi về già, người ta thường tìm kiếm yếu tố giúp thư giãn, bầu bạn, giảm cô đơn. Có người thích sưu tầm đồ cổ, có người thích trồng cây cảnh, trồng hoa, có người lại thích chơi chim, người thích nấu ăn cho gia đình,… Do đó, dựa trên sở thích của ông bà cha mẹ, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được những món quà phù hợp nhất.

Nếu người tặng quà yêu đồ cổ thì bức tranh, bộ bát đũa cổ cũng khiến họ vui lòng. Có người lại thích món ăn bình dị gắn liền với ngày xưa như cá kho Tiến Vua, tôm khô, sá sùng,… Mà những món ăn này bạn có thể mua dễ dàng tại Đặc sản Bá Kiến để dành tặng người thân. Những người già cảm thấy ấn tượng, hoài niệm về khoảng thời gian đã qua.

>> Bạn có biết:

Món quà tinh thần

Đây chắc chắn là món quà  ý nghĩa nhất đối với người già. Món quà tình cảm luôn luôn làm cho người già cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Xu hướng chung của người già là thường tiếc tiền, không muốn con cháu lãng phí. Họ cảm thấy việc bỏ ra một số tiền lớn mua quà là lãng phí nên thích tình cảm. Cũng có một số người khi về già thường rất cô đơn, phải sống xa con cháu.

Đôi khi, thứ họ cần chỉ là con cháu thường xuyên về thăm nhà hơn. Đôi khi, họ chỉ cần một bữa cơm có đầy đủ các thành viên gia đình. Đôi khi, một lời hỏi thăm, động viên cũng là món quà tinh thần động viên người già. Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Bớt chút thời gian để quan tâm, hỏi thăm sức khỏe ông bà cha mẹ cũng làm người già cảm thấy vui suốt cả ngày. Hay một sự bất ngờ là con cháu trở về thăm nhà sau một thời gian dài không gặp. Những món quà tinh thần như thế thật sự rất có ý nghĩa. Nó chính là món quà mà nhiều người già mong muốn nhất.

Tặng quà cho người già là nét đẹp truyền thống của người Việt
Tặng quà cho người già là nét đẹp truyền thống của người Việt

Từ lâu, tặng quà cho người già đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Quà tặng cho người già là phương thức biểu đạt tình cảm, là biểu hiện của sự kính trọng và yêu thương ông bà cha mẹ. Có nhiều lựa chọn để làm quà cho người già. Trên đây chỉ là một trong số ít những món quà bạn có thể lựa chọn. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu, chọn lựa quà tặng cho những người thân yêu nhất. 

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)