Thực hư xem ngấn chân em bé biết giới tính trai hay gái❣️✔️

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Theo quan niệm dân gian xem ngấn chân em bé giúp bố mẹ có thể quan sát được giới tính em bé tiếp theo. Thực hư mẹo xem ngấn chân như vậy có chính xác hay không? Căn cứ vào yếu tố nào để mọi người đưa ra căn cứ trên. Đừng lo, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết nghi vấn này một cách trọn vẹn nhất. Cùng khám phá nhé!

Thực hư xem ngấn chân em bé biết giới tính trai hay gái

Xem ngấn chân để biết giới tính bé sau là trai hay gái được cha ông truyền lại từ bao đời nay. Mặc dù chưa có kiểm chứng chính xác về khoa học nhưng nhiều gia đình, mẹ bỉm sữa đều tin vào cách xem ngấn chân này. Kinh nghiệm này chỉ ra rằng: nếu cả hai chân bé đều có một ngấn thì bé sau sẽ là con trai. Nếu một chân bé có hai ngấn hoặc cả hai chân đều 2 ngấn thì bé sau sẽ là con gái.

Nhiều gia đình, mẹ bỉm sữa chỉ coi đó là điều vui đùa hằng ngày để dự đoán bé thứ hai. Tuy nhiên có một số người tin vào điều đó tuyệt đối dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn xảy ra. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc nạo phá thai vì giới tính trẻ không mong muốn. Xét về khoa học, nếu gia đình quá tin vào điều này có thể dẫn đến tình trạng mất cân bằng giới tính trong xã hội.

Đừng vui mừng khi chân trẻ có nhiều ngấn

Nhiều mẹ bỉm sữa chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ nên ít quan tâm đến vấn đề này. Họ chỉ nghĩ rằng ngấn chân ở trẻ em biểu hiện cho sự phát triển mà không ngờ rằng đó là khởi nguồn của những căn bệnh nguy hiểm. Trẻ sơ sinh có nhiều ngấn chân có thể mắc phải bệnh béo phì hoặc hội chứng Michelin.

Hai hội chứng này thường xảy ra nếp gấp ở tay, chân, trí tuệ chậm phát triển. Nếu phát hiện kịp thời mẹ có thể điều chỉnh bằng chế độ ăn uống là bé có thể khỏ bênh. Tuy nhiên nếu không chữa trị kịp thời trẻ sơ sinh có thể gặp biến chứng như tim mạch, tiểu đường,  mỡ máu,…Ngoài ra, khi trẻ nhiều ngấn tay – chân có thể do hiện tượng dải sợi ối. Nếu thai nhi bị tình trạng này, cần can thiệp kịp thời để tránh các vùng bị vòng thắt gây ra hoại tử.

Kinh nghiệm này chỉ ra rằng: nếu cả hai chân bé đều có một ngấn thì bé sau sẽ là con trai. Nếu một chân bé có hai ngấn hoặc cả hai chân đều 2 ngấn thì bé sau sẽ là con gái
Kinh nghiệm xem ngấn chỉ ra rằng: nếu cả hai chân bé đều có một ngấn thì bé sau sẽ là con trai. Nếu một chân bé có hai ngấn hoặc cả hai chân đều 2 ngấn thì bé sau sẽ là con gái

Mẹo dân gian khác để dự đoán giới tính thai nhi

Bên cạnh việc xem ngấn chân có thể dự đoán giới tính của đứa trẻ tiếp theo thì dân gian còn truyền nhau nhiều kinh nghiệm thú vị khác. Chúng tôi xin điểm qua những mẹo nhỏ xem giới tính bé dưới đây:

Da mặt mẹ bầu thay đổi

Thời kỳ mang thai, nội tiết tố trong cơ thể mẹ bầu có nhiều thay đổi qua từng thời kỳ phát triển của thai kỳ. Căn cứ vào yếu tố đó mà ông bà ta có thể dự đoán được giới tính của đứa trẻ trong bụng mẹ như sau:

  • Nếu da mặt mẹ bầu từ mịn màng chuyển sang trạng thái nhiều mụn, da sạm đi thì đứa trẻ trong bụng là con trai.
  • Nếu da mặt mẹ bầu trở nên sáng bóng, hồng hào thì đứa bé trong bụng là con gái.

Thời gian ốm nghén

Ốm nghén là tình trạng diễn ra ở phụ nữ mang thai những tháng đầu hay giữa thai kỳ. Vì vậy căn cứ vào thời gian ốm nghén mà có thể đúc kết ra giới tính của đứa bé trong bụng mẹ:

  • Nếu mẹ bầu có thời gian ốm nghén ngắn thì khả năng đứa trẻ trong bụng sẽ là bé trai.
  • Ngược lại nếu thời gian ốm nghén lâu, đứa bé trong bụng có khả năng là con gái.

Sở thích ăn uống của mẹ bầu

Vấn đề ăn uống được nhiều người lựa chọn là căn cứ để suy đoán giới tính em bé. Trong thời gian mang thai, phụ nữ có thể thích các món ăn mà bình thường họ chưa bao giờ sử dụng. Nếu mẹ bầu thích các món ăn có vị chua thì thường thường sẽ sinh con gái. Ngược lại nếu mẹ bầu yêu thích các món ăn có vị ngọt thì sẽ sinh con trai.

Mặc dù chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được quan niệm trên. Song so sánh với kinh nghiệm trên thì đáp án chính xác lên đến 80%.

Hình dáng bụng mẹ bầu

Theo kinh nghiệm của dân gian, bạn có thể quan sát hình dáng bụng của bà bầu là có thể quan sát được giới tính của em bé. Trong đó, hình dáng của bụng chỉ ra rằng:

  • Nếu vòng bụng của vòng bụng nhô ra phía trước và nhọn đồng thời vòng bụng thấp, nhỏ thì xác suất mang thai bé trai là khá cao.
  • Ngược lại, nếu bụng mẹ bầu tròn và dẹt, vòng bụng cao, kích thước to thì có thể mẹ sẽ sinh bé gái.

Mặc dù trên đây là các mẹo quan sát giới tính em bé được cha ông ta đúc kết ra. Có trường hợp chính xác, có trường hợp chưa chính xác so với quan niệm trên. Hiện nay khoa học đã có nhiều phương pháp để dự đoán giới tính của trẻ với độ chính xác gần như tuyệt đối. Có thể kể đến như: siêu âm thai, đo tốc độ nhịp tim từ thai nhi, phân tích gen di truyền từ cha mẹ.

Một số mẹo dân gian khác để dự đoán giới tính thai nhi
Một số mẹo dân gian khác để dự đoán giới tính thai nhi

>> Xem thêm: 

Cách tính ngày sinh con trai, con gái chuẩn khoa học

Dựa trên các mẹo xem giới tính của cha ông ta có trường hợp chính xác, có trường hợp chưa chính xác. Do đó để có thể dự đoán giới tính trẻ một cách chính xác, dựa trên căn cứ khoa học bạn cần canh thời gian rụng trứng. Dựa theo thời gian rụng trứng bạn có thể đoán ra giới tính của em bé trong bụng mẹ. Phương pháp này được phân tích cụ thể như sau:

Giới tính của đứa trẻ hoàn toàn do người đàn ông quyết định. Người phụ nữ chủ có nhiễm sắc thể X – con gái còn người đàn ông có cả 2 nhiễm sắc thể X, Y.

  • Nếu muốn sinh con gái, người mẹ nên chọn thời gian giao hợp 2 – 3 ngày trước ngày rụng trứng. Đây là khoảng thời gian âm đạo giàu axit, tinh trùng Y sẽ dễ bị tiêu diệt trong môi trường axit và tinh trùng X sẽ sống sót cho tới ngày trứng rụng và tạo thành con gái.
  • Nếu muốn sinh con trai, bố mẹ nên giao hợp ở sát ngày rụng trứng vì tinh trùng Y không thể “sống thọ” trong môi trường âm đạo của người phụ nữ. Hãy tạo điều kiện để tinh trùng Y được tiếp cận được trứng càng nhanh càng tốt.
  • Những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều sẽ khó xác định được ngày trứng rụng. Vì vậy ngày trứng rụng được tính bằng chu kỳ kinh nguyệt trừ đi 14. Ví dụ chu kỳ kinh nguyệt là 30 ngày thì ngày trứng rụng sẽ rơi vào ngày thứ 16 vì 30 – 14=16.

Chắc chắn nếu thực hiện chính xác khoảng thời gian trên, bố mẹ sẽ tạo ra tổ hợp XX hoặc XY như mong muốn. Đồng thời các cặp vợ chồng có thể dự đoán được giới tính của đứa trẻ trong bụng.

Chúng tôi hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin quan trọng và hữu ích nhất. Đồng thời bạn đã tìm ra đáp án cho câu hỏi xem ngấn chân em bé có tìm ra giới tính bé thứ 2 hay không? Nếu có dịp bạn có thể thử quan sát và chiêm nghiệm xem quan niệm nay có chính xác với gia đình mình không nhé!

 

Bình luận Facebook
4/5 - (3 votes)