Mách mẹ cách làm ruốc tôm cho bé tại nhà cực thơm ngon, bổ dưỡng

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Ruốc tôm là một thực phẩm có hương vị thơm ngon cùng với rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy, món ăn này được rất nhiều người ưa chuộng, kể cả trẻ em. Nhiều mẹ hiện nay thường bổ sung thêm ruốc tôm vào bữa ăn hàng ngày cho bé để bổ sung dinh dưỡng, đồng thời giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Vậy mẹ đã biết cách làm ruốc tôm cho bé cực đơn giản ngay tại nhà chưa, hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao mẹ nên cho bé ăn ruốc tôm?

Ruốc tôm (hay còn được biết đến với tên gọi khác là chà bông tôm tại miền Nam) là một loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Đặc trưng của món ăn này đó là vị  ngọt tự nhiên, bông xốp với độ dai nhẹ dễ ăn.

Để có thể làm ra ruốc tôm, người ngư dân sẽ lựa chọn những con tôm tươi ngon được đánh bắt từ biển hoặc sông. Sau đó, các con tôm sẽ được sơ chế sạch sẽ, cắt bỏ râu, rửa sạch rồi mang đi luộc hoặc hấp để giữ được vị ngọt tự nhiên nhất của thịt tôm. So với các loại ruốc gà hay ruốc heo thông thường, ruốc tôm có độ ngọt đậm đà và lạ miệng hơn hẳn.

Vị thơm ngon của ruốc tôm không những khiến người lớn yêu thích mà những em nhỏ cũng cực kỳ “nghiền”. Dưới đây là một số lý do vì sao mẹ nên bổ sung ngay món ruốc tôm vào thực đơn hàng ngày của bé:

Ruốc tôm có hương vị thơm ngon, dễ ăn

Những loại ruốc tôm hiện nay đều được làm từ các con tôm tươi ngon nhất, sơ chế kỹ càng bỏ đi phần chỉ đen, vỏ, râu và chân tôm. Khi ăn, ruốc tôm vẫn giữ được độ dai, không hề khô nên cực kỳ vui miệng. Bên cạnh đó, vị ngọt của thịt tôm khi hòa quyện với vị đậm đà của mắm và các loại gia vị khác khiến các bé càng ăn càng ngon, cơm cứ vậy mà hết vèo vèo.

Ruốc tôm có hương vị thơm ngon, dễ ăn
Ruốc tôm có hương vị thơm ngon, dễ ăn

Đối với những trẻ nhỏ đang trong quá trình ăn dặm, rất nhiều bà mẹ đã lựa chọn ruốc tôm để thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé. Những em bé đang trong giai đoạn ăn dặm thường chỉ  ăn các món xay nhuyễn, nhỏ. Vì vậy, món ruốc tôm bông, tan nhẹ trong miệng khi thưởng thức chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bé ăn ngon miệng mà vẫn vừa đầy đủ dinh dưỡng.

Để làm mới các món bột, cháo của bé, mẹ có thể rắc thêm một chút ruốc tôm cho hương vị đậm đà hơn. Đối với những bé lớn hơn, mẹ có thể dằm ruốc với cơm nát, sau đó nắn thành những viên cơm nhỏ xinh với hình thù hấp dẫn, bắt mắt. Dù ở độ tuổi nào, chắc chắn các bé cũng sẽ khó lòng từ chối món ăn thơm ngon khó cưỡng này!

Ruốc tôm nhiều chất dinh dưỡng

Từ lâu, tôm đã được mệnh danh là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời mà mẹ nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày cho bé. Theo chuyên gia dinh dưỡng, 100g ruốc tôm sẽ khoảng 82 calo, vì được làm từ tôm tươi nên loại thực phẩm này vẫn giữ nguyên được các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe trong tôm.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, trong ruốc tôm còn chứa nhiều vitamin, DHA, các loại axit béo; các loại vitamin A,D,C giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng cường độ dẻo dai của hệ xương khớp. 

Ruốc tôm có nhiều chất dinh dưỡng
Ruốc tôm có nhiều chất dinh dưỡng

Bên cạnh đó, nguồn omega3 và canxi có trong tôm sẽ giúp bé tăng cường thị lực, đồng thời phát triển tư duy và trí não một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, hàm lượng protein dồi dào có trong ruốc tôm còn tham gia vào quá trình xây dựng hệ cơ bắp, sản sinh hồng cầu, bổ sung lượng chất xơ….tốt cho sức khỏe của trẻ.

Vị ngọt, thơm từ ruốc tôm có thể kích thích sự thèm ăn, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Đặc với những trẻ biếng ăn thì ruốc tôm chắc chắn sẽ là một trợ thủ hữu ích của mẹ. Một loại sản phẩm thơm ngon lại giàu dinh dưỡng như vậy, chắc chắn mẹ nên bổ sung vào thực đơn của bé ngay đúng không nào!

Cách làm ruốc tôm cho bé đơn giản ngay tại nhà

Với đặc trưng thơm ngon, lành tính, ruốc tôm là món ăn được rất nhiều mẹ lựa chọn để đổi mới cho bữa ăn hàng ngày của trẻ. Hiện nay, bên cạnh việc lựa chọn những loại ruốc tôm bán sẵn, mẹ có thể tự tay làm ra những lọ ruốc thơm ngon ngay tại căn bếp nhà mình.

Tự làm ruốc tôm sẽ giúp mẹ có thể kiểm soát lượng gia vị, gia giảm độ mặn ngọt trong ruốc để phù hợp với khẩu vị bé. Đối với các bé, những chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên cho trẻ sử dụng những loại thực phẩm quá mặn sẽ gây ảnh hưởng tới thận còn non nớt của bé.

Dưới đây là 2 cách làm ruốc tôm cho bé cực kỳ đơn giản mà mẹ có thể áp dụng ngay tại nhà:

Làm ruốc tôm từ tôm tươi

So với cách làm các loại ruốc thịt, các bước để làm ruốc tôm sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Khi giã tay, tôm rất nhanh mềm nên mẹ không cần phải tốn quá nhiều sức. Chỉ với tôm tươi cùng những loại gia vị có sẵn trong căn bếp, mẹ có thể làm ra những lọ ruốc tôm thơm ngon với công thức đơn giản dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500gr tôm tươi
  • 100ml rượu trắng
  • ½ muỗng cà phê hạt tiêu
  • ½ muỗng cà phê đường
  • ½ muỗng cà phê bột nêm
  • 1 muỗng canh dầu ăn
  • 1 thìa tỏi băm ( nếu bé không ăn được thì có thể bỏ qua)

Các bước làm ruốc

Bước 1: Sơ chế tôm

Để món ruốc tôm đạt đến độ thơm ngon nhất thì bạn nên lựa chọn những con tôm tươi ngon. Bạn có thể lựa chọn tôm với kích thước to nhỏ tùy thích, tuy nhiên nên lựa chọn tôm tại các cửa hàng bán hải sản hoặc siêu thị để đảm bảo chất lượng. 

Loại tôm ngon nhất để làm ruốc là tôm sú, bởi chúng có kích thước lớn, nhiều thịt, chắc và ngọt. Ngoài ra, những con tôm tươi ngon thường sẽ có những đặc điểm như: vỏ trơn bóng, khi cầm thấy nặng tay, không bị mềm nhũn, các bộ phận như chân, râu, mắt đều được nguyên vẹn.

Loại tôm ngon nhất để làm ruốc là tôm sú
Loại tôm ngon nhất để làm ruốc là tôm sú

Trong tôm có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như protein, vitamin B12, sắt, canxi,… Vì thế, bạn cần chế biến cẩn thận để có thể giữ được tối đa giá trị dinh dưỡng có trong tôm.

Sau khi mua tôm về bạn rửa qua nước,  lột vỏ tôm, bỏ phần đầu tôm, chân và chỉ đen sống lưng tôm. Để đảm bảo độ sạch sẽ, bạn có thể bạn rửa lại phần thịt tôm đã lọc nhiều lần với nước sạch. Nếu bé nhà bạn không thích những loại thực phẩm có mùi tanh thì hãy dùng một chút rượu để khử phần thịt tôm nhé.

Đối với sả và hành tím, bạn rửa sạch rồi băm nhỏ là được.

Bước 2: Rang chín tôm

Tiếp theo đến bước rang tôm, bạn bắc chảo lên bếp và đun nóng dầu ăn ở mức lửa vừa. Sau đó, bạn đổ phần thịt tôm vừa làm sạch cùng với tỏi xay nhuyễn vào rang. Tôm nhanh chín nên bạn cần phải đảo thật đều tay để tránh vị khét.Khi phần thân tôm màu trắng xuất hiện những vệt màu cam thì bạn có thể tắt bếp.

Tôm đã rang chín để nguội khoảng 30 phút. Bạn không nên mang đi giã ngay lúc này bởi  tôm vẫn còn hơi nóng và còn nhiều nước trong thịt. Nếu giã ngay khi vừa rang tôm, thịt tôm sẽ bị nhão và nát.

Tôm đã rang chín để nguội khoảng 30 phút
Tôm đã rang chín để nguội khoảng 30 phút

Bước 3: Hoàn thành

Để có được thành phẩm ruốc tôm, bạn cần trải qua 2 bước nữa đó là: Giã nhỏ tôm rồi đảo khô. Chi tiết cách làm ruốc tôm cho bé như sau:

Cách giã nhỏ tôm

  • Trước tiên, bạn lau khô chày và cối để giã tôm
  • Thay vì giã liền một mẻ lớn, bạn nên chia tôm vừa rang thành mẻ nhỏ rồi cho vào cối giã. Như vậy, tôm sẽ được tơi hơn, tránh bị nát. Bạn lưu ý giã thịt tôm ở mức vừa phải, nếu không muốn dùng lực quá nhiều thì có thể dùng máy xay thực phẩm khô để xay tôm nhé.

Cách đảo khô ruốc tôm

  • Sau khi giã nhỏ tôm, bạn tiếp tục bắc chảo lên để đảo khô. Lưu ý nên đảo thịt tôm ở mức nhiệt vừa để có thể điều chỉnh được độ chín. Lưu ý phải đảo đều tay, đồng thời  dằm nhẹ để làm tơi những phần tôm bị vón cục.
  • Khi đảo ruốc tôm, cần chú ý và thử để kiểm tra độ khô. Bạn cần lưu ý để lửa liu riu, không nên quá khô khô vì như vậy ruốc sẽ bị khô, cứng, khiến trẻ bị khó ăn. Mặt khác, ruốc tôm quá ẩm cũng sẽ không bảo quản được lâu, nếu như để trong môi trường nóng ẩm thì rất có thể sẽ bị mốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
Khi đảo ruốc tôm, cần chú ý và thử để kiểm tra độ khô
Khi đảo ruốc tôm, cần chú ý và thử để kiểm tra độ khô

Thành phẩm

Sau khi hoàn thành, ruốc tôm sẽ có màu sắc bắt mắt, khi ăn cảm nhận được rõ vị ngọt tự nhiên của thịt tôm tan trong miệng. Vì được làm từ tôm tươi nên món ăn này sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp để mẹ bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, nhất là các bé đang trong giai đoạn ăn dặm.

Xem thêm

6 Cách nấu Cháo Thịt Bò cho Người Bệnh❤️✔️Ngon, Bổ Dưỡng

Hướng dẫn làm gỏi xoài khô mực thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà

Làm ruốc tôm từ tôm khô

Đối với những mẹ muốn tiết kiệm thời gian hơn thì có thể thay thế tôm tươi bằng tôm khô. Hiện nay, các sản phẩm tôm khô được tìm thấy rất nhiều trên thị trường. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm mua và làm ruốc tôm khô cực kỳ tiện lợi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500gr tôm khô
  • 1 thìa đường
  • 2 thìa nước mắm

Các bước làm ruốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khi mua tôm khô, bạn nên lựa chọn những loại đã bóc sẵn vỏ, thịt tôm nhiều, chắc và dày để đảm bảo độ thơm ngon và bông mịn cho sợi ruốc. Nếu sử dụng tôm khô nguyên vỏ, khi giã ruốc sẽ rất dễ xuất hiện những mảnh vỡ li ti cứng, điều này khiến trẻ cảm thấy khá khó ăn, đặc biệt là với những bé đang trong giai đoạn ăn dặm.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lựa chọn loại tôm khô có nguồn gốc uy tín, không chứa chất bảo quản để đảm bảo an toàn cho bé.Nên lựa chọn những con tôm khô có màu hồng tươi tự nhiên, nếu thân tôm có màu hồng đậm bất thường thị khả năng cao là có tẩm thuốc tạo màu thực phẩm. Tôm khô ngon khi ấn vào sẽ ráo tay, tránh những loại tôm nhớt hoặc có mùi lạ bởi đó có thể là những con tôm ươn, đã chết.

Khi mua tôm khô về, bạn ngâm tôm với nước khoảng 20 phút. Để tôm nở nhanh hơn, bạn có thể ngâm trong nước ấm 60-70 độ C khoảng 7-10 phút.Đến khi thấy tôm mềm và nở, bạn vớt ra và để ráo, như vậy thịt tôm sẽ không bị quá mặn.

Nên lựa chọn những con tôm khô có màu hồng tươi tự nhiên
Nên lựa chọn những con tôm khô có màu hồng tươi tự nhiên

Bước 2: Xay hoặc giã ruốc tôm khô

  • Cách 1: Để sợi ruốc được bông tơi, bạn có thể sử dụng cối và chày và giã bằng tay. Tương tự như trên, bạn chia tôm thành mẻ nhỏ và giã cho đến khi thịt tôm mềm ra. Khi giã, bạn chú ý những phần ruốc bị vón cục và dùng tay xé tơi ra thành sợi nhỏ là được.
  • Cách 2: Nếu không muốn giã tay thì bạn có thể dùng máy xay mini cũng được. Bạn cũng tiến hành chia tôm thành mẻ nhỏ, sau đó xay cho đến khi thấy sợi ruốc đủ nhỏ là được. Thao tác này sẽ khiến các sợi ruốc ngắn, nhỏ, phù hợp với những bé đang ăn dặm.

Bước 3: Sao ruốc tôm khô

Sau khi đã xay hoặc giã tôm xong, bạn bỏ ra một chiếc bát, sau đó nêm nếm gia vị vừa phải để ruốc có hương vị đậm đà hơn. Để một lúc cho gia vị ngấm vào từng thớ tôm, sau đó mang tôm đi sao khô.

  • Bạn bắc bếp, sau đó đổ dầu vào chảo, sau đó chờ đến khi dầu nóng thì ruốc tôm vào.
  • Dùng đũa hoặc muỗng đảo đều tay để tránh thịt tôm bị cháy khét
  • .Ban đầu, bạn nên đảo trên lửa to để thịt tôm đỡ bị khô, sau khi thịt tôm săn lại thì bạn đảo trên lửa liu riu sau.
  • Thử xem ruốc tôm đã vừa ăn hay chưa, nêm nếm thêm gia vị nếu cần
  • Dùng muỗng cà mạnh vào chảo để tránh tình trạng thịt tôm bị vón cục dưới đáy gây cháy khét.
  • Đảo cho tới khi thấy sợi ruốc bông mịn, khô nhẹ và có màu vàng cam đẹp mắt thì tắt bếp.
Cho ruốc tôm vào chảo nóng và đảo đều tay
Cho ruốc tôm vào chảo nóng và đảo đều tay

Thành phẩm

Ưu điểm của làm ruốc từ tôm khô đó là khi ăn sẽ cảm nhận được  hương vị thơm ngon, đậm đà và sợi ruốc có độ bông tơi đẹp mắt. Khi cho trẻ nhỏ ăn cùng cơm hay cháo đều mang đến hương vị lạ miệng cực kỳ hấp dẫn.

Những món ngon cho bé từ ruốc tôm

Nếu như mẹ chỉ cho bé thưởng thức ruốc tôm với với cơm, ăn với cháo thì kiểu gì bé cũng sẽ cảm thấy nhàm chán và bỏ qua món ăn dinh dưỡng này. Vì vậy, bạn có thể học hỏi những cách sáng tạo dưới đây để phối hợp món ăn ruốc tôm vào bữa ăn cho trẻ không bị nhàm chán.

Ruốc tôm với cơm trắng

Ruốc tôm với cơm trắng là một cách thưởng thức thông dụng nhất mà mẹ thường làm cho bé. Sợi ruốc mịn màng, thơm phức cùng vị ngọt tự nhiên, lôi cuốn khi ăn cùng với cơm trắng thơm dẻo chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn vị giác của trẻ. Không cần các khâu chế biến quá cầu kỳ, tốn kém thời gian, chỉ cần thêm một chút rau là bạn đã có thể bổ sung dinh dưỡng một cách hoàn hảo cho bé.

Đối với những mẹ không có nhiều thời gian, hay hôm đó vô tình bận quá nhiều việc không kịp nấu nướng cho con yêu thì một bát cơm trắng ăn kèm với ruốc tôm se xlaf sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Đối với những trẻ đang trong độ tuổi đến trường, bạn có thể kết hợp món ruốc tôm với xôi trắng để làm bữa sáng cho con đi học cũng rất tiện lợi và đủ chất.

Ruốc tôm với cơm trắng ngọt thơm, dẻo mềm
Ruốc tôm với cơm trắng ngọt thơm, dẻo mềm

Ruốc tôm nấu canh

Để những món canh có hương vị đậm đà hơn, mẹ có thể sử dụng thêm một chút ruốc tôm. Thịt tôm có ưu điểm là độ ngọt tự nhiên, vì vậy khi nấu thành canh sẽ mang đến vị ngọt thanh như nước dùng ninh từ xương vậy. Mẹ có thể kết hợp ruốc tôm nấu với bầu, bí băm cũng rất ngon miệng, đảm bảo bé sẽ chăm ăn canh hơn nhiều đó!

Ruốc tôm ăn với bánh

Bên cạnh cơm, mẹ có thể đổi món cho bé bằng những loại bánh được làm từ bột gạo nếp như: bánh cuốn, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh đúc,.. Vì được làm từ tinh bột nên những loại bánh này vẫn đảm bảo giúp bé no lâu. Khi đó, mẹ có thể kết hợp thêm chút ruốc tôm rắc bên trên, giúp món ăn trở nên thơm ngon, đậm đà hơn mà vẫn đủ dưỡng chất.

Một gợi ý hay dành cho mẹ đó là bánh cuốn ăn cùng với ruốc tôm. Đặc trưng của bánh cuốn đó là phần bánh được tráng mỏng, mềm, dễ ăn. Khi kết hợp với vị ngọt của thịt tôm và vị mặn của nước mắm chắc chắn sẽ khiến bé cảm thấy vô cùng ngon miệng. 

Bánh cuốn ruốc tôm thơm ngon, bổ dưỡng
Bánh cuốn ruốc tôm thơm ngon, bổ dưỡng

Dasavina – Địa chỉ mua ruốc tôm cho bé chất lượng, đảm bảo

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại ruốc tôm với nhiều loại khiến cho mẹ hoang mang không biết nên lựa chọn loại nào. Trên thực tế nước ta hiện nay có rất nhiều vùng biển và khu nuôi dưỡng hải sản, vì vậy tôm tại mỗi vùng sẽ mang một hương vị đặc trưng khác nhau. Tùy vào khẩu vị mỗi người mà sẽ thấy ruốc tôm ở mỗi nơi ngon khác nhau, tuy nhiên theo đánh giá của nhiều khách hàng thì ruốc tôm Hạ Long nổi trội hơn cả. Ruốc tôm Hạ Long được sử dụng 100% tôm nguyên chất, khi rang còn sử dụng phần gạch tôm để tạo màu hấp dẫn. Tuỳ vào mỗi loại tôm sử dụng để chế biến mà đặc điểm và giá thành cũng sẽ khác nhau, tuy nhiên điểm chung đó là ruốc vô cùng ngọt thịt, sợi bông mịn, thơm phức và có màu vàng tươi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đến tận nơi để mua trực tiếp loại ruốc tôm Hạ Long thơm ngon này. Tuy nhiên, với thời đại phát triển như hiện nay, bạn có thể đặt mua ruốc tôm chính gốc Hạ Long vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Một trong những thương hiệu cung cấp ruốc tôm khô Hạ Long chất lượng đó là Dasavina.

Ruốc tôm Dasavina chất lượng, đảm bảo
Ruốc tôm Dasavina chất lượng, đảm bảo

Khi lựa chọn các sản phẩm của công ty TNHH Thương mại và Đặc sản Việt Nam, bạn có thể yên tâm về chất lượng bởi thương hiệu đã có 10 năm kinh doanh trong ngành cung cấp các loại đặc sản. Bên cạnh đó, công ty còn vinh dự nhận được giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn nhiều năm liên tiếp.

Sản phẩm ruốc tôm Hạ Long Dasavina có thành phần nguyên liệu là những con tôm tươi ngon được đánh bắt trực tiếp tại vùng biển Quảng Ninh trù phú. Sau khi đánh bắt, nguyên liệu sẽ được sơ chế và chế biến dưới khâu quản lý nghiêm ngặt, đảm bảo độ an toàn cao nhất đối với sức khỏe của người dùng. Sản phẩm ruốc tôm Dasavina sử dụng tôm thật 100%, không chứa hóa chất hay chất bảo quản, vì vậy các mẹ có thể yên tâm cho bé yêu của mình sử dụng hàng ngày.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẶC SẢN VIỆT NAM – DASAVINA
Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, P. Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024.66.82.3737 0962.08.3232 0915.08.5151

Website: https://dasavina.com.vn

Cách bảo quản ruốc tôm thơm ngon, để được lâu

Ở điều kiện thường, ruốc tôm sau khi chế biến có thể bảo quản được khoảng 5-7 ngày. Để ruốc tôm luôn giữ được độ bông, mềm xốp và tươi ngon thì bạn cần đậy kín nắp sau khi sử dụng, để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để ruốc tiếp xúc với nước sẽ gây vón cục. Nếu như muốn dùng ruốc tôm trong thời gian dài hoặc làm mẻ lớn để dùng dần, bạn nên để ruốc tôm trong tủ lạnh. Trong trường hợp này, ruốc tôm có thể bảo quản được trong thời gian hơn 1 tháng, thậm chí lâu hơn.

Việc bảo quản ruốc tôm kỹ càng và cẩn thận sẽ giúp sản phẩm được thơm ngon hơn, đồng thời tránh những nguy cơ gây bệnh ở trẻ nhỏ. Một số lưu ý khi bảo quản ruốc tôm đó là:

  • Quy trình chế biến cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo quản ruốc tôm có dễ hay không. Nếu phần ruốc quá ẩm sẽ dễ gây ẩm mốc và không thể bảo quản được lâu.
  • Sau khi rang tôm xong, bạn nên để ở ngoài đến khi nguội hẳn rồi mới đóng hộp. Nếu ruốc tôm vẫn còn bốc hơi mà đã đóng hộp thì ruốc rất dễ bị hiện tượng hấp hơi, ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng sợi ruốc.
  • Bảo quản ruốc tôm trong  hũ thủy tinh sẽ tốt hơn thay vì hũ nhựa. Ưu điểm của hũ thủy tinh đó là ngăn mùi tốt, không sản sinh ra các chất hóa học độc hại nên an toàn hơn với sức khỏe của trẻ
  • bạn nên bảo quản ruốc tôm trong các loại hộp sạch sẽ, tốt nhất là hộp được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để khử khuẩn.
  • Hạn chế để ruốc tôm tiếp xúc quá lâu với không khí.Bạn nên dùng đũa, thìa sạch riêng để lấy ruốc trong hộp, không nên dùng chung đồ đã gắp thức ăn khác sẽ khiến ruốc bị vón cục và ẩm mốc.

Ruốc tôm là loại thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà mẹ nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày cho bé. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã biết được thêm cách làm ruốc tôm cho bé thơm ngon, đảm bảo ngay tại nhà. Nếu đang tìm mua sản phẩm ruốc tôm thơm ngon, chất lượng, hãy liên hệ ngay với Dasavina để nhận được những sản phẩm thơm ngon với mức giá ưu đãi nhất nhé!

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)