Có nên thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm? Những điều bạn nên biết

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Có nên thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm hay không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Xu thế tìm người giúp việc chăm người già ngày càng tăng lên bởi cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không thể dành đủ thời gian bên ông bà, cha mẹ của mình. Có khá nhiều cách để tìm giúp việc chăm người già như người quen giới thiệu, tìm trên các trang mạng xã hội, tìm qua trung tâm,… Và thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm là hình thức được chọn nhiều nhất hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao lại như vậy và có nên thuê giúp việc qua chung tâm hay không ngay sau đây nhé!

Trung tâm Giúp việc Hồng chuyên cung cấp các dịch vụ giúp việc chất lượng cao tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm, hay liên hệ với công ty ngay hôm nay qua địa chỉ sau đây:

  • Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đ. Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 02462596091 * 091 457 6633 * 0384.12.8833
  • Email: giupviechongdoan@gmail.com
  • Website: https://giupviechongdoan.com/

Nhu cầu thuê giúp việc chăm người già hiện nay

Xã hội ngày càng phát triển khiến con người cũng phải không ngừng tất bật với công việc để có thể theo kịp với sự hiện đại. Điều này khiến nhiều người không còn thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc cho người thân của mình. Hiểu được điều này, các dịch vụ giúp việc đã ra đời nhằm san sẻ bớt công việc cho các gia chủ. Trước đây, thường chỉ có nhà khá giả mới có điều kiện thuê giúp việc nhưng hiện nay, các gia đình tiêu chuẩn hoặc thuộc tầng lớp trung lưu vẫn có thể thuê giúp việc, trong đó giúp việc chăm người già được tìm kiếm rất nhiều.

Nhu cầu thuê giúp việc chăm người già hiện nay
Nhu cầu thuê giúp việc chăm người già hiện nay

Người già là đối tượng cần được nhận sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt, không chỉ vì cơ thể ốm yếu mà còn bởi sức khỏe tình thần. Nhiều gia đình có người trẻ đang đi làm thường chú tâm vào công việc nên người già sẽ phải ở một mình. Điều này sẽ khiến các cụ cảm thấy cô đơn, buồn chán và lâu dần có thể sẽ khiến cơ thể sinh bệnh. Người giúp việc chăm người già sẽ giúp gia chủ bầu bạn và chăm sóc ông bà, bố mẹ, theo dõi tình hình sức khở và cập nhật thường xuyên để gia chủ có thể yên tâm làm việc.

Ngoài ra, giúp việc chăm người già cũng có thể làm các công việc khác như nấu ăn, dọn dẹp, đưa người già đi dạo,… Từ đó giúp gia chủ có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi sau cả ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, hiện nay nhu cầu tìm thuê người giúp việc ngày càng tăng cao và hiện hữu trong xã hội một cách rõ ràng.

Có nên thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm?

Có khá nhiều hình thức thuê giúp việc chăm người già trên thị trường hiện nay và một trong số đó là tìm đến các trung tâm giúp việc uy tín. Mỗi hình thức đề có những ưu và nhược điểm nhất định nhưng có thể khẳng định, bạn hoàn toàn nên thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm. Hình thức tìm người giúp việc này có rất nhiều lợi ích như:

Thời gian tìm người giúp việc nhanh chóng

Nếu gia đình nào đang cần tìm thuê người giúp việc gấp thì các trung tâm giới thiệu người giúp việc là lựa chọn phù hợp nhất. Để có thể tìm được những người giúp việc đảm bảo đủ kỹ năng và chất lượng thì có thể tốn khá nhiều thời gian nếu bạn tự đi tìm ở ngoài. Nếu bạn có người quen thì có thể tìm hiểu rõ thông tin người giúp việc hơn nhưng hầu hết các gia đình hiện nay đều khó khăn trong việc tự đi tìm những người muốn làm giúp việc.

Thời gian tìm người giúp việc nhanh chóng
Thời gian tìm người giúp việc nhanh chóng

Nếu bạn đến các trung tâm giúp việc thì sẽ không cần lo lắng những điều này. Bởi vì tại các trung tâm cung ứng giúp việc luôn luôn có những người giúp việc sẵn sàng làm việc ngay lập tức. Không chỉ vậy, những người này đều đã được đào tạo kỹ năng bài bản nên chắc chắn đảm bảo chất lượng giúp việc là tốt nhất. Hơn thế nữa, khi thuê người giúp việc ở trung tâm, bạn sẽ không cần lo lắng giúp việc sẽ nghỉ giữa chừng. Hoặc nếu có trường hợp đột xuất và bất đắc dĩ xảy ra, trung tâm cũng sẽ cho người giúp việc mới đến thay thế ngay và bạn sẽ không tốn thời gian đi tìm người mới.

Chất lượng người giúp việc của trung tâm được đảm bảo

Người giúp việc đến từ các trung tâm thường có chất lượng cao và có đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho công việc. Trong thị trường đầy cạnh tranh như ngày nay thì đây chính là một lợi thế lớn khi bạn thuê giúp việc qua trung tâm. Ngay từ khâu tuyển chọn đầu vào, các trung tâm giúp việc đã chọn lựa kỹ lưỡng. Người giúp việc phải đảm bảo có sơ yếu lý lịch đầy đủ, rõ ràng, đảm bảo sức khỏe tốt và không mắc bệnh truyền nhiễm để đảm bảo sức khỏe cho gia đình của bạn.

Chất lượng người giúp việc của trung tâm được đảm bảo
Chất lượng người giúp việc của trung tâm được đảm bảo

Bên cạnh đó, đạo đức cũng là vấn đề được các trung tâm giúp việc lưu ý. Khi thuê giúp việc ở trung tâm, bạn có thể yên tâm họ đều là người có đạo đức tốt, nhiệt tình và luôn niềm nở với khách hàng. Sẽ rất ít xảy ra các trường hợp như người giúp việc lấy cắp đồ, lười biếng, không hoàn thành tốt nhiệm vụ,… Vậy nên các bạn có thể yên tâm với những người giúp việc ở trung tâm uy tín nhé.

Không chỉ vậy, giúp việc chăm người già cần có một số chuyên môn và kỹ năng nhất định. Người giúp việc sẽ được các trung tâm đào tạo các kỹ năng cơ bản và chuyên sâu, đảm bảo đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Họ sẽ biết cách giải quyết các tình huống phát sinh trong nhà và kịp thời báo lại ngay với gia chủ khi cần thiết. Nếu tìm được một trung tâm uy tín để tìm thuê người giúp việc, người thân của bạn sẽ được chăm sóc vô cùng cẩn thận, được theo dõi sức khỏe thường xuyên và đảm bảo cuộc sống hàng ngày được thoải mái, dễ chịu nhất.

Dịch vụ trọn gói, đa dạng

Các trung tâm giúp việc thường cung cấp các dịch vụ rất đa dạng nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu của các khách hàng. Dù bạn muốn tìm giúp việc chăm người già theo giờ, theo ngày hay ăn ở lại nhà thì trung tâm giúp việc đều sẽ có những sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Không chỉ vậy, các trung tâm cũng luôn luôn có sẵn người giúp việc để có thể phục vụ khách hàng bất cứ khi nào cần.

Dịch vụ trọn gói, đa dạng
Dịch vụ trọn gói, đa dạng

Không chỉ vậy, nếu bạn muốn thuê một người giúp việc vừa có thể chăm sóc cho ông bà, bố mẹ lại vừa có thể chăm lo cho ngôi nhà thì người giúp việc ở các trung tâm cũng hoàn toàn có thể làm được điều này. Đến với các trung tâm, bạn chỉ cần đưa ra các tiêu chí và yêu cầu, trung tâm sẽ gửi đến bạn toàn bộ thông tin về người giúp việc để bạn tham khảo. Sau đó, trung tâm cũng sẽ tư vấn để bạn có thể tìm ra người phù hợp nhất.

Trung tâm giúp việc có nhiều chính sách cho khách hàng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm cung cấp người giúp việc. Vậy nên các trung tâm cũng cần có những chính sách và ưu đãi để giữ chân khách hàng. Khi thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm, bạn sẽ được giới thiệu người một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Và nếu trong quá trình thử việc, bạn cảm thấy người giúp việc đó không phù hợp với gia đình của mình, bạn hoàn toàn có thể bảo trung tâm đổi người miễn phí và ngay lập tức mà không cần đợi tìm người mới. Hơn nữa, các trung tâm thường cho khách hàng được đổi 3 người giúp việc trong tháng thử việc đầu tiên mà không mất thêm bất cứ khoản chi phí nào.

Bên cạnh đó, các trung tâm cũng luôn theo dõi và cập nhật tình hình làm việc của người giúp việc để có thể điều chỉnh kịp thời và phù hợp nhất. Nếu người giúp việc thiếu kỹ năng nào, trung tâm cũng sẽ ngay lập tức trau dồi, đào tạo kỹ năng đó, đảm bảo sự hài lòng cho cả gia chủ và ông bà, cha mẹ của bạn.

Xem thêm:

Trung tâm cung cấp dịch vụ giúp việc chăm người già chất lượng và uy tín

Có nên thuê người giúp việc qua trung tâm không thì chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp người giúp việc uy tín và chất lượng thì Trung tâm Giúp việc Hồng Doan là địa chỉ mà bạn nhất định bỏ qua. Với gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng người giúp việc, trung tâm đã trở thành một địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng hàng đầu hiện nay. Các dịch vụ giúp việc ở trung tâm vô cùng đa dạng, trong đó có cả giúp việc chăm người già theo giờ, theo ngày, theo tháng tại nhà và tại bệnh viện.

Trung tâm Giúp việc Hồng Doan chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc chăm người già chất lượng và uy tín
Trung tâm Giúp việc Hồng Doan chuyên cung cấp dịch vụ giúp việc chăm người già chất lượng và uy tín

Chất lượng người giúp việc cao chắc chắn là lý do chính khiến nhiều khách hàng yêu thích dịch vụ của Giúp việc Hồng Doan. Những người giúp việc của trung tâm đều được tuyển chọn vô cùng tỉ mỉ, có sơ yếu lí lịch rõ ràng, minh bạch và có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn. Họ là những người có kinh nghiệm dày dặn và đảm bảo được trang bị đầy đủ các kỹ năng chăm sóc người lớn tuổi và chăm lo cho ngôi nhà của khách hàng. Giúp việc của Hồng Doan sẽ theo dõi tình hình sức khỏe của ông bà, bố mẹ thường xuyên và báo lại để gia chủ có thể yên tâm hơn.

Người giúp việc của Hồng Doan được đào tạo kỹ năng bài bản, chuyên nghiệp
Người giúp việc của Hồng Doan được đào tạo kỹ năng bài bản, chuyên nghiệp

Mức lương mà khách hàng phải trả cho người giúp việc sẽ được thỏa thuận bởi chính khách hàng và người giúp việc được chọn. Trung tâm sẽ chỉ là trung gian để giới thiệu việc làm cho cả hai bên và chỉ thu một mức phí vô cùng nhỏ. Mức phí này chỉ đủ cho tiền điện thoại cho hai bên và tiền quảng cáo. Mức phí nhỏ kèm những dịch vụ chất lượng cao đã khiến Trung tâm Giúp việc Hồng Doan trở thành đơn vị có uy tín số 1 tại Việt Nam và được nhiều khách hàng tin tưởng.

Những vấn đề có thể gặp khi thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm

Bên cạnh những lợi ích mà bạn nhận được khi thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm thì cũng có một số vấn đề mà bạn có thể gặp phải. Đây là điều mà bạn cũng nên bận tâm để có thể lưu ý hơn khi lựa chọn trung tâm thuê người giúp việc uy tín. Sau đây là một số vần đề mà bạn nên chú ý khô thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm:

Giá thuê bị đội lên cao

Có nhiều người băn khoăn có nên thuê người giúp việc người già qua trung tâm hay không một phần cũng bởi lo lắng giá thuê bị đội lên cao. Sự thật, có nhiều trung tâm làm việc không uy tín đã báo tăng chi phí dịch vụ là giảm bớt mức lương của người giúp việc nhằm chuộc lợi. Tuy nhiên, cũng chỉ có số ít các trung không không uy tín làm như vậy. Nếu bạn lựa chọn và tìm đến những trung tâm giúp việc nổi tiếng thì vấn đề này sẽ hầu như không xảy ra.

Trung tâm giúp việc chỉ là bên thứ 3 để kết nối người có nhu cầu tìm giúp việc và người lao động cần việc làm. Các trung tâm cũng cần chi phí để hoạt động, chi trả tiền điện thoại, di chuyển để có thể kết nối hai bên. Nhưng những trung tâm uy tín sẽ đưa ra một mức giá hợp lý và không đội lên quá cao. Thông thường, chi phí cho trung tâm sẽ chỉ dao động khoảng 1.600.000 – 1.800.000 đồng cho giúp việc chăm người già. Mục đích của mức phí nho nhỏ này cũng chỉ để đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia. Nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra, trung tâm cũng sẽ đứng ra chịu tránh nhiệm với khách hàng và cả người giúp việc.

Kỹ năng của người giúp việc không được đảm bảo

Hiện nay, các trung tâm giới thiệu giúp việc đều quảng cáo người giúp việc của họ đảm bảo đầy đủ kỹ năng và chuyên môn cần thiết. Tuy nhiên, nếu lần đầu thuê giúp việc tại trung tâm đó thì bạn rất khó để kiểm chứng khả năng làm việc và kỹ năng thực tế của người giúp việc. Chính vì vậy, cũng có nhiều trường hợp không may xảy ra đó là người giúp việc được giới thiệu là thành thạo kỹ năng, những thực tế làm việc lại không như vậy. Một số trường hợp như thế đã khiến nhiều người cảm thấy không quá tin tưởng những trung tâm giúp việc.

Một trong số những vấn đề có thể gặp: Kỹ năng của người giúp việc không được đảm bảo
Một trong số những vấn đề có thể gặp: Kỹ năng của người giúp việc không được đảm bảo

Thuê người giúp việc qua trung tâm giúp bạn tìm được người nhanh chóng và được đảm bảo hơn về quyền lợi nhưng cũng không thể tránh hoàn toàn việc thực tế không như quảng cáo. Nhưng nếu bạn tìm giúp việc qua trung tâm mà gặp phải người không đáp ứng được các yêu cầu của bạn, bạn có thể yêu cần trung tâm đổi người trong thời gian cho phép. Và trung tâm giúp việc sẽ là bên phải đứng ra để giải quyết vấn đề này.

Đạo đức của người giúp việc không được đảm bảo

Báo đài đã từng đưa rất nhiều tin tức về những chuyện không hay liên quan đến người giúp việc. Nhiều người lo lắng về đạo đức của người giúp việc khi tìm qua trung tâm. Bởi những người giúp việc ở trung tâm đều là người mà gia chủ chưa được gặp, không thể đảm bảo 100% người giúp việc đó có đạo đức tốt. Người có nhu cầu thuê giúp việc thường lo lắng sẽ bị mất trộn tài sản, người thân không được chăm sóc chu toàn thậm chí là bị bạo hành, tiền đi chợ bị ăn bớt và mua những thực phẩm không chất lượng,…

Bên cạnh đó còn khá nhiều rủi ro khác liên quan đến đạo đức của người giúp việc. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ không chỉ gặp phải khi tìm người giúp việc qua trung tâm mà bất cứ hình thức nào cũng có thể xảy ra. Chính vì vậy, việc mà bạn nên làm là quan sát và lựa chọn người giúp việc thật kỹ càng và tìm một trung tâm giúp việc thật uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Những kinh nghiệm khi thuê người giúp việc chăm người già qua trung tâm

Việc thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm được khuyến khích hơn so với các hình thức khác. Tuy nhiên, các bạn cũng nên bỏ túi một số kinh nghiệm dưới đây để hạn chế rủi ro và tìm được một người giúp việc ưng ý:

Tìm hiểu kỹ các trung tâm giúp việc

Một trung tâm giúp việc uy tín sẽ cung cấp những người giúp việc có chất lượng tốt. Các trung tâm cũng sẽ hỗ trợ và đảm bảo quyền lợi của khách hàng và cả người giúp việc. Trước khi quyết định thuê người giúp việc của trung tâm nào, bạn hãy tìm hiểu đơn vị đó thật kỹ càng, xem xét các đánh giá của những khách hàng trước đó. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét trung tâm đó có đào tạo các kỹ năng và chuyên môn cho người giúp việc hay không để đảm bảo họ có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Những kinh nghiệm khi thuê người giúp việc chăm người già qua trung tâm
Những kinh nghiệm khi thuê người giúp việc chăm người già qua trung tâm

Hiện nay có rất nhiều trung tâm giúp việc trên thị trường nhưng Trung tâm Giúp việc Hồng Doan được đánh giá là có uy tín và chất lượng số 1 Việt Nam. Khi lựa chọn dịch vụ của Hồng Doan, khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng và không cần lo lắng những trường hợp xấu có thể xảy ra. Tại đây, khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình đến khi tìm được một người giúp việc phù hợp nhất.

Xem xét giá cả của nhiều nơi

Để tránh bị đội giá dịch vụ lên quá cao, các bạn hãy xem xét và so sánh giá cả ở các trung tâm với nhau. Khi đến trung tâm, bạn cũng hãy hỏi rõ ràng về các loại chi phí phải trả cho trung tâm, cho người giúp việc và đảm bảo rằng không có chi phí phát sinh khác. Khi so sánh giá giữa các trung tâm, bạn cũng nên có quyết định đúng đắc. Bởi vì không phải cứ trung tâm có chi phí dịch vụ đắt là sẽ tốt và rẻ là an toàn. Cùng với giá cả, bạn cũng hãy xem xét cả chất lượng dịch vụ mà trung tâm đảm bảo nhé!

Đọc kỹ hợp đồng

Khi đã chọn được người giúp việc phù hợp, bạn cần có hợp đồng lao động giữa bạn và người giúp việc. Điều này giúp đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên, tránh những trung tâm nói một đằng và làm một nẻo. Trước khi ký hợp đồng, bạn hãy đọc thật kỹ và đảm bảo hợp đồng có hiệu lực pháp lý đầy đủ. Hợp đồng cần ghi rõ ràng các thông tin cũng như quy định của trung tâm về những vấn đề liên quan.

Các thông tin như phí dịch vụ, lương của người giúp việc, thời gian thử việc, chính sách đổi người giúp việc, quyền và nghĩa vụ của các bên,… đều phải được quy định trong hợp đồng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của chính bạn nên hãy tìm hiểu rõ trước khi ký hợp đồng nhé!

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc có nên thuê giúp việc chăm người già qua trung tâm hay không của nhiều gia đình hiện nay. Thuê người giúp việc qua trung tâm uy tín, chất lượng có rất nhiều lợi ích cho người thân của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy yên tâm khi tìm giúp việc ở một trung tâm và để  người giúp việc san sẻ bớt công việc nhà cho bạn. Hãy liên hệ với Trung tâm Giúp việc Hồng Doan ngay để được nhân viên tư vấn thêm và tìm được một người giúp việc ưng ý nhất nhé!

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)