Nước mắm cho bé ăn dặm loại nào chiếm trọn trái tim các mẹ bỉm?

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Từ lâu, nước mắm đã được coi là nguyên liệu làm nên linh hồn cho nhiều món ăn cho mọi gia đình tại Việt Nam. Với đối tượng nhạy cảm như trẻ nhỏ nên dùng nước mắm cho bé ăn dặm loại nào? Mời các mẹ theo dõi những thông tin quý giá trong bài viết sau đây để lựa chọn dòng sản phẩm nước mắm phù hợp nhất cho bé nhé!

Danh sách các thương hiệu nước mắm cho bé ăn dặm chất lượng, giá tốt

Nước mắm sá sùng DASAVINA

Đứng đầu thống lĩnh thị trường nước mắm cho bé ăn dặm hiện nay phải kể đến đó là nước mắm sá sùng của nhà DASAVINA. Nước mắm DASAVINA có vị đậm đà, hương thơm dịu nhẹ dùng chế biến các món ăn bổ dưỡng hàng ngày giúp bé ăn ngon miệng hơn. 

Nước mắm sá sùng DASAVINA - nước mắm ăn dặm cho bé được nhiều bà mẹ tin dùng
Nước mắm sá sùng DASAVINA – nước mắm ăn dặm cho bé được nhiều bà mẹ tin dùng nhất hiện nay

Sản phẩm không chứa chất bảo quản hay phụ gia hoá học, qua kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng nên các mẹ hoàn toàn an tâm khi sử dụng cho con yêu của mình. Được làm từ sá sùng từ vùng biển Quảng Ninh dùng cách truyền thống chiết rút ra những giọt nước mắm cốt chất lượng nhất. Nước mắm sá sùng DASAVINA sản xuất theo chuỗi khép kín mang trên mình hương vị tinh khiết, thanh ngọt tự nhiên, thơm ngon tuyệt hảo, phù hợp với hệ tiêu hoá của bé. 

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam DASAVINA

  • Địa chỉ: Số 18, lô 4B, đường Trung Yên 10A, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline liên hệ:  0246 682 3737 – 0351 384 9986 – 0962 083 232 – 0915 085 151
  • Website: dasavina.com.vn, nuocmamsasung.com, dacsanbakien.com

Nước mắm Hạnh Phúc 

Đây là dòng nước mắm Phú Quốc Kiên Giang gây ấn tượng khó quên với mùi vị dìu dịu, ngọt ngào cùng hương thơm quyến rũ hấp dẫn của cá cơm đặc sản. Nước mắm Hạnh Phúc cao cấp độ đạm 60 đạt chuẩn chất lượng được nhiều bà mẹ tin dùng trong quá trình cho con ăn dặm.

Nước mắm Hạnh Phúc cao cấp độ đạm 60 đạt chuẩn chất lượng
Nước mắm Hạnh Phúc cao cấp độ đạm 60 đạt chuẩn chất lượng

Nước mắm Lê Gia 

Điểm nổi bật của nước mắm cho bé ăn dặm nhà Lê Gia là chế biến bằng cá cơm than béo mập, tươi xanh theo công thức 4 cá:1 muối. Từ đó cho ra đời những giọt cốt mắm nguyên chất thơm ngon đặc trưng, giàu dinh dưỡng nhất cho khẩu vị bé. Sản phẩm được đóng chai thuỷ tinh với thiết kế nắp nhỏ giọt đã đăng ký và kiểm định về tiêu chuẩn chất lượng. 

Nước mắm Ngư Nhi

Sản phẩm nước mắm Ngư Nhi đặc chế dành riêng cho trẻ nhỏ trong độ tuổi ăn dặm với thành phần chính bao gồm nước tinh lọc, đạm, cá cơm tươi Phú Quốc 100%… Lấy hình ảnh chú cá đáng yêu với đôi mắt sáng và nụ cười thánh thiện hồn nhiên như trẻ thơ, nước mắm Ngư Nhi mang tới cho bạn từng chai mắm giàu dưỡng chất gắn liền với sự an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của con trẻ. 

Nước mắm Thiên Ngư

Chế biến từ nguồn cá cơm thiên nhiên từ đảo Trường Sa theo phương pháp cổ truyền kết hợp với công nghệ tách muối hiện đại, nước mắm Thiên Ngư có màu vàng cánh gián bắt mắt làm nên tên tuổi của thương hiệu trên thị trường. Sản phẩm  được chị em tin dùng và đánh giá cao đạt chuẩn vệ sinh an toàn do Bộ Y tế chứng nhận.

Nước mắm Thiên Ngư công nghệ tách muối hiện đại cho trẻ ăn dặm
Nước mắm Thiên Ngư công nghệ tách muối hiện đại cho trẻ ăn dặm

Nước mắm Tĩn 

Với công thức “nhiều cá ít muối”, nước mắm Tĩn đảm bảo phù hợp bất ngờ cho các bé giai đoạn ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên. Các mẹ có thể dùng nước mắm để pha vào cháo dinh dưỡng, bột ăn dặm, các loại ngũ cốc cũng như nêm nếm khi nấu canh, súp để tăng vị mới lạ cho khẩu phần ăn của trẻ. 

Nước mắm cá cơm US Food

US Food cho ra mắt dòng nước mắm cho bé ăn dặm 60ml với nguyên liệu chính từ cá cơm tươi ngon đặc biệt. Áp dụng công nghệ thanh trùng hiện đại trong quá trình ủ chượp theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế không chất tạo màu nên an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ.

>> Xem thêm:

Giai đoạn lý tưởng bắt đầu dùng nước mắm cho bé ăn dặm

So với người trưởng thành, mỗi độ tuổi của trẻ bạn sẽ sử dụng gia vị đúng cách, điều chỉnh liều lượng nước mắm cho phù hợp với thể trạng cơ thể bé. Bé từ 6 đến 8 tháng tuổi, hệ tiêu hóa còn non yếu, các mẹ nên tránh bỏ thêm gia vị vào bột ăn dặm của trẻ. Lượng muối có trong bột ăn dặm cũng như các loại cá, thịt… đã vừa đủ để cung cấp cho bé rồi. Tầm gần cuối 8 tháng, bạn có thể chấm đầu muỗng khi nêm nước mắm để trẻ tập làm quen dần.

Giai đoạn lý tưởng bắt đầu dùng nước mắm cho bé ăn dặm khi nào?
Giai đoạn lý tưởng bắt đầu dùng nước mắm cho bé ăn dặm khi nào?

Bé từ 10 đến 11 tháng tuổi chuyển dần sang ăn cháo xay. Lúc này, chị em dùng với liều lượng nhỏ chừng 1/3 thìa tương đương khoảng 2 đến 3 giọt mà không lo làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

Bé lớn hơn từ 1 đến 2 tuổi, hệ tiêu hóa dần hoàn thiện, trẻ hầu như đã ăn cháo đặc hoặc cơm nát cùng với thịt, cá, rau,… Ngoài dầu ăn, bạn nêm thêm vào đồ ăn của bé tầm ½ muỗng nước mắm nhỏ kích thích vị giác giúp bé ăn ngon miệng hơn, đảm bảo lượng i-ốt cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí não, dễ chuyển sang chế độ ăn bình thường sau này.

Kinh nghiệm lựa chọn nước mắm cho bé ăn dặm chuẩn nhất

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các loại nước mắm cho bé ăn dặm từ truyền thống đến công nghiệp. Để giúp chị em dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, dưới đây là những kinh nghiệm quý báu được đúc kết:

Nhãn hiệu: lựa sản phẩm nước mắm đến từ những thương hiệu nổi tiếng được bày bán tại các cơ sở đáng tin như cửa hàng chính hãng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, bách hóa,… để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Kinh nghiệm lựa chọn nước mắm cho bé ăn dặm chuẩn nhất
Kinh nghiệm lựa chọn nước mắm cho bé ăn dặm chuẩn nhất

Hình thức bên ngoài: soi chai mắm ngoài ánh sáng, quan sát và mua sản phẩm có màu nâu cánh gián đẹp mắt, dốc ngược chai xuống không lắng cặn dưới đáy hay vẩn đục, đóng hộp chắc chắn, dán nhãn thông tin, có logo đầy đủ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Loại nước mắm: thay vì chọn nước mắm công nghiệp, các mẹ hãy lấy dòng nước mắm truyền thống sản xuất thủ công làm từ cá cơm than tươi thay vì cá cơm trắng đã qua chọn lọc kỹ lưỡng, chế biến hoàn toàn tự nhiên theo tỷ lệ muối vừa phải, có giá trị dinh dưỡng cao và thích hợp với hệ tiêu hóa còn yếu của trẻ.

Chất lượng: ưu tiên nước mắm cho bé ăn dặm ứng dụng công thức giảm mặn, có mùi thơm nhẹ, độ đạm trên 30, sản xuất theo công nghệ dành riêng cho trẻ nhỏ theo tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế vừa đảm bảo hương vị đậm đà, vừa ngon miệng lại vừa an toàn với sức khỏe, hạn chế lượng muối nạp vào cơ thể.

Hướng dẫn cách nấu bột ngon với nước mắm cho bé ăn dặm

Bước 1: Chuẩn bị các thực phẩm tươi sống như rau, thịt, cá… làm sạch, băm nhuyễn, nghiền nát rồi pha với nước sôi để nguội.

Hướng dẫn cách nấu bột ngon với nước mắm cho bé ăn dặm
Hướng dẫn cách nấu bột ngon với nước mắm cho bé ăn dặm

Bước 2: Nấu bột bằng cách hòa tan với nước và khuấy đều đến khi bột chín kỹ.

Bước 3: Bỏ rau củ, thực phẩm vào đậy nắp và đun cho đến khi sôi trở lại rồi tắt bếp và cho thêm dầu và nước mắm trực tiếp ngay, khuấy đều.

Lưu ý: Nếu bạn dùng trứng gà nấu bột thì đánh với rau cho nhuyễn rồi cho vào sau khi bột đã chín.

Mẹo bảo quản nước mắm cho bé ăn dặm đúng cách

Để nơi khô thoáng, sạch sẽ, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời đặt ở vị trí riêng tránh nhầm lẫn với nước mắm mặn dùng nấu ăn cho gia đình.

Sau khi sử dụng chị em nhớ đậy kín nắp chai, tuyệt đối không pha thêm bất cứ nguyên liệu hay thành phần gia vị nào khác vào nước mắm dẫn đến biến tính và hư hỏng.

Mẹo bảo quản nước mắm cho bé ăn dặm đúng cách
Mẹo bảo quản nước mắm cho bé ăn dặm đúng cách

Thường xuyên kiểm tra xem nước mắm, nếu thấy bị chuyển màu sang đen đậm hay xanh xám, có mùi lạ hay kết tủa dưới đáy chai khi dốc ngược lên thì bỏ đi, không sử dụng cho bé nữa.

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng nước mắm cho bé ăn dặm

Mới bắt đầu dùng nước mắm cho bé ăn dặm, mẹ chỉ nên cho từ 1 đến 2 giọt vào mỗi cữ ăn của bé, sau đó tăng dần lên nhưng không vượt quá 1 muỗng cà phê/ngày.

Khi nêm mắm, bạn thấy vừa miệng đồng nghĩa với việc là món ăn đó đang bị mặn so với khẩu vị của bé. Ngược lại, nếu mẹ thử thấy nhạt sẽ là vừa ăn cho trẻ.

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng nước mắm cho bé ăn dặm
Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng nước mắm cho bé ăn dặm

Nêm nước mắm sai cách, vượt mức cho phép dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ, có nguy cơ mắc bệnh hư thận, huyết áp cao, rối loạn nhịp tim. Do đó, bạn chú ý bổ sung mắm và các gia vị khác theo đúng độ tuổi tránh gây quá tải cho các cơ quan nội tạng.

Trong lúc nấu bột, cháo hay súp… bạn bỏ nước mắm sau cùng khi món ăn đã chín đều rồi tắt bếp luôn, không để sôi lâu làm mất đi độ ngon vốn có, giảm hiệu quả dinh dưỡng. 

Nước mắm cho bé ăn dặm cùng với sữa bột, váng sữa, sữa chua hay bột ăn dặm đều góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ ăn uống ngon miệng hơn. Từ những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức dinh dưỡng bổ ích để xây dựng chế độ ăn uống khoa học giúp con yêu phát triển khỏe mạnh trong những năm tháng đầu đời.

Bình luận Facebook
Đánh giá post