Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu như thế nào ngon?

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Mực khô nướng là món ăn vặt chinh phục dạ dày từ người già đến trẻ nhỏ, cái tên không thể thiếu trong thực đơn nấu nướng của các chị em nội trợ. Giờ đây không cần vất vả nướng mực bằng cồn nguy hiểm hay canh bếp ga nữa, bạn vẫn có thể tạo ra món mực nướng thơm lừng chỉ với một chiếc nồi chiên không dầu nhỏ xinh. 

Vậy làm thế nào để nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu siêu ngon, siêu hấp dẫn. Khám phá ngay công thức chế biến theo kiểu mới này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu có tốt không?

Theo các chuyên gia, trong 100gr mực khô chứa đến 291 calo, 32,6gr nước, 4,5gr chất béo, 60gr chất đạm, 2,5gr chất đường bột. Ngoài ra, còn có một số chất khoáng vi lượng có lợi cho sức khỏe con người như: kẽm, mangan, selen, sắt, magie,… và cả hormone nam testosterone. Khi bạn cho mực khô vào nồi chiên không dầu để nướng sẽ giúp giảm lượng dầu và calo có trong món ăn. Điều này giúp chúng trở nên an toàn hơn cho sức khỏe của bạn. 

Dùng nồi chiên không dầu còn giữ lại được hương vị thơm ngon và dinh dưỡng có trong mực khô để cung cấp cho cơ thể. So với các cách nướng mực khô khác thì nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu vừa chín đều vừa không bị cháy. 

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu có tốt không?
Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu có tốt không?

Ngoài ra, nướng mực khô bằng than hay cồn sẽ cần chuẩn bị đồ dùng phức tạp hơn. Với các chị em nội trợ bận rộn thì sử dụng nồi chiên không dầu sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức, không cần phải đảo mực thường xuyên hay dùng đến nhiều dụng cụ nấu ăn.

Cách sử dụng nồi chiên không dầu để nướng mực cũng khá dễ và tiện lợi. Một điểm cộng đặc biệt nữa dùng nồi chiên không dầu sạch sẽ, an toàn và vệ sinh rất đơn giản, không gây ra khói hay mùi hôi trong nhà như bếp ga hay bếp điện thông thường. 

Hướng dẫn chi tiết các bước nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Nguyên liệu chính: 500g mực khô, có thể nhiều hoặc ít hơn tùy khẩu vị
  • Gia vị phụ: dầu oliu, tương ớt, bột ngũ vị, hạt tiêu, tỏi băm, lá chanh, nước cốt chanh…
  • Dụng cụ: nồi chiên không dầu, khay nướng, muỗng, đũa, 1 lon bia loại nào cũng được nhưng phải mới nguyên, chưa khui vẫn giữ được gas…
  • Rau ăn kèm: rau thơm, dưa leo…
Nguyên liệu cơ bản cần có để nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu
Nguyên liệu cơ bản cần có để nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế mực khô

Mực khô gói trong túi kín bảo quản từ tủ lạnh mới lấy ra, bạn đổ bia ngập mực và ngâm khoảng 10 đến 10 phút cho ngấm và mềm. Bước này bạn có thể làm hoặc không, nếu không có bia thì thay bằng nước lọc cũng được.

Dùng tay vuốt nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn bám trên thân mực, rút ​​xương sống nếu chưa được gỡ, vớt ra để ráo, dùng khăn giấy lau khô, lấy dao cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Để mực khô ngấm đều gia vị trước khi bỏ vào nướng, bạn ướp với các loại gia vị đã chuẩn bị đảo thật đều.

>> Xem thêm:

Nướng mực

Giờ thì bạn tiến hành nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu thôi nào! Bật nồi lên, để nóng khoảng vài phút, đặt mực trên khay nướng phủ dầu oliu lên trên bề mặt. Sau đó bỏ khay nướng vào nồi chiên không dầu, đóng nắp lại, chỉnh nhiệt độ ở mức 180 đến 200 và nướng với thời gian khoảng 5 phút là được. Đây là mức nhiệt lý tưởng để mực sau khi nướng mềm dai vừa phải, ăn ngon mà không bị cháy hay chưa đủ độ chín.

Tiến hành nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu
Tiến hành nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Kiểm tra độ chín của mực nếu chưa chín đều thì bạn hẹn giờ thêm khoảng 2 đến 3 phút nữa là hoàn thành. Tuỳ theo kích thước to nhỏ và độ dày mỏng của mực mà bạn điều chỉnh thời gian nướng lâu hoặc nhanh hơn, nhiệt độ cao hoặc thấp hơn.

Hoàn thiện và trang trí

Mực khô mới nướng bỏ từ khay ra khỏi nồi chiên không dầu xong để nguội gắp ra dùng chày hoặc cán dao đập nhẹ, xé thành sợi nhỏ vừa ăn bày trên đĩa tròn và thưởng thức. Miếng mực thơm lừng, bông xốp, vàng đều trang trí với một ít rau mùi, ớt tỉa hoa để món mực khô nướng trông bắt mắt và hấp dẫn hơn.

Chấm mực khô nướng thơm nức mũi với nước tương, nước chấm tiêu chanh thần thánh hoặc tương ớt, ăn kèm với rau thơm, dưa chuột hay nhâm nhi với ly bia là món khoái khẩu của cánh mày râu đó. Ngoài ra, khi ăn bạn còn cảm nhận được vị đắng nhẹ đặc biệt của bia hòa quyện với vị ngọt bùi của thịt mực đậm đà lôi cuốn. Nếu muốn thử cảm giác mới mẻ, kích thích vị giác hơn, bạn hoàn toàn có thể thử thử biến tấu mực khô nướng với gỏi xoài hoặc cóc non, một chút rau răm, nếm nếm gia vị vừa ăn.

Mực khô nướng bằng nồi chiên không dầu thơm lừng, vàng đều bắt mắt
Mực khô nướng bằng nồi chiên không dầu thơm lừng, vàng đều bắt mắt

Một vài mẹo hay bỏ túi để nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu siêu ngon 

Bí quyết nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu đạt chuẩn là bạn phải tuân thủ đúng chế độ về thời gian và nhiệt độ quy định. Vậy nên bạn chú ý điều chỉnh thời gian, nhiệt độ nướng sao cho phù hợp để mực chín đều. 

Lựa mực khô tươi ngon chất lượng loại 1, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chọn nồi chiên không dầu chính hãng, an toàn, có dung tích vừa đủ, không quá to hay quá nhỏ đảm bảo, nhiệt lượng thích hợp để làm chín thực phẩm.

Tuyệt đối không để quá lâu hoặc đặt nhiều mực vào khay làm giảm hiệu suất và mức độ nướng của nồi chiên không dầu khiến mực khô giòn, cháy xém hay vẫn còn mềm, chỗ sống chỗ chín. 

Một vài mẹo hay bỏ túi để nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu siêu ngon 
Một vài mẹo hay bỏ túi để nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu siêu ngon

Xếp mực khéo léo, cách nhau 1 khoảng vừa đủ, không để chồng chéo lên nhau, nên nướng riêng râu mực và thân mực. Nhớ phết 1 lượt dầu oliu mỏng hoặc bơ, rắc lá chanh cắt sợi lên trên bề mặt mực khô trước khi nướng để tạo một lớp vỏ giòn, béo ngậy và gia tăng độ thơm ngon. 

Đậy kín nắp nồi tránh bắn dầu ra ngoài gây mất an toàn cho người đứng bếp. Sau khi đã nướng xong, chờ mực đủ nguội sẽ dễ dàng cắt thành từng khúc và thưởng thức món mực khô ngon nhất.

Kiểm tra cẩn thận nguồn điện, dây điện, ổ cắm trước khi khởi động nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu. Vệ sinh rửa sạch nồi, lau khô thiết bị rồi cất gọn vào đúng vị trí để sử dụng cho những lần kế tiếp.

Kinh nghiệm chọn mực khô để nướng bằng nồi chiên không dầu

Muốn mực khô khi nướng lên đảm bảo được độ ngọt, độ thơm, độ dai vừa phải, đảm bảo chất lượng, hợp vệ sinh thì khâu chọn nguyên liệu ban đầu cực kỳ quan trọng:

Về màu sắc: có màu trắng phấn trên thân bụng, phần lưng màu hồng nhạt, tránh mua những con mực khô sẫm màu, đã để lâu ngày

Kinh nghiệm chọn mực khô để nướng bằng nồi chiên không dầu
Kinh nghiệm chọn mực khô để nướng bằng nồi chiên không dầu

Về hình dáng: thân thẳng, mình dày thịt sẽ nhiều, ngon và ngọt hơn những con có thân mỏng. Quan sát bên ngoài phần đầu và thân mực dính liền với nhau, râu mực hồng tự nhiên thì mới lấy, không chọn con mực bị đứt rời, không còn nguyên vẹn.

Về mùi vị: có mùi thơm tự nhiên lưu lại trên tay, không có mùi hôi tanh hay chất bảo quản, phụ gia hóa học, khô ráo, chắc thịt, không ướt dính.

Về nguồn gốc, thương hiệu: chọn cửa hàng, cơ sở lớn có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, còn hạn sử dụng, bao bì đóng gói chắc chắn, cẩn thận, có logo thương hiệu, ngày sản xuất và các thông tin liên quan in bên ngoài.

Địa chỉ bán mực khô chất lượng, giá tốt tại Hà Nội

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu ngon hay không thì nguyên liệu chính ban đầu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Gợi ý cho bạn một địa chỉ bán mực khô ngon số 1 Hà Nội Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến – thương hiệu trực thuộc công ty DASAVINA Việt Nam. 

Mực khô ngon DASAVIA chất lượng số 1 Việt Nam dùng để nướng bằng nồi chiên không dầu
Mực khô ngon DASAVIA chất lượng số 1 Việt Nam dùng để nướng bằng nồi chiên không dầu

Mực khô DASAVINA được tuyển chọn kỹ lượng từng con tại vùng biển Cô Tô Quảng Ninh – nơi có chất lượng mực hàng đầu Việt Nam. Chế biến theo phương pháp làm khô truyền thống dưới cái nắng, cái gió của miền biển nên mực khô của DASAVINA chinh phục và làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

Ngoài chất lượng thơm ngon đặc biệt, mực khô của DASAVINA còn đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, không chứa chất bảo quản và phụ gia có hại cho sức khỏe của người tiêu dùng. Do đó, bạn có thể yên tâm tuyệt đối khi đặt mua sản phẩm mực khô đến từ thương hiệu DASAVINA.

Hiện nay, mực khô DASAVINA đang phân phối các loại mực khô là:

  • Mực khô loại 1 đặc biệt 6 đến 8 con/kg giá chỉ 1.200.000 đồng/kg
  • Mực khô loại 2 từ 12 đến 15 con/kg giá chỉ 1.150.000 đồng/kg
  • Mực khô loại 3 từ 18 đến 20 con/kg giá chỉ 1.050.000 đồng/kg
  • Mực khô loại 4 từ 50 đến 60 con/kg giá chỉ 750.000 đồng/kg

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại liên hệ: 0962 083 232 – 0246 682 3737
  • Website: muckho.vn, dasavina.vn, dacsanbakien.com  

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa cơm sum họp, nhậu nhẹt cùng bạn bè, gia đình. Vào ngày Tết có đĩa mực khô nướng thơm ngon thì còn gì bằng phải không nào. Trổ tài nướng mực ngay cho các thành viên cùng nếm thử với chiếc nồi chiên không dầu nhỏ gọn bạn nhé!

Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)