Tìm người chăm sóc người già tại nhà cần phải biết 4 điều này

Bảng giá dịch vụ giúp việc Hồng Doan

Người già vận động kém, sức khỏe yếu, đi lại khó khăn, thường xuyên ốm đau, dễ mắc bệnh, cần có người chăm sóc. Thế nhưng con cái họ cũng có cuộc sống riêng, bộn bề với việc kiếm tiền mưu sinh, chăm sóc gia đình riêng. Thời gian chăm sóc bậc bề trên không nhiều. Vậy nên có lẽ tìm người chăm sóc người già tại nhà là giải pháp hữu ích vừa giúp con cháu an tâm làm việc, vừa có người trông coi ông bà, cha mẹ.

Nếu gia đình bạn cũng đang cần người giúp chăm sóc các cụ ở nhà thì có thể tham khảo một vài thông tin chúng tôi gửi đến sau đây

Nhu cầu tìm người chăm sóc người già tại nhà

Theo thống kê, dân số Việt Nam thuộc nhóm có tốc độ già hóa nhanh chóng. Tỷ lệ người trên 60 tuổi chiếm khoảng 12% dân số. Đồng nghĩa là số người lớn tuổi sống phụ thuộc vào gia đình, con cháu cũng tăng theo. Và khi đời sống được cải thiện thì nhu cầu tìm người chăm sóc người già tại nhà cũng nhiều hơn so với trước đây.

Nguyên nhân bởi con cháu của họ cũng bận rộn với công việc của mình, chăm lo gia đình riêng, nuôi dạy con cái nên không có thời gian dành chăm sóc người lớn được chu toàn.

Thuê người giúp việc là giải pháp cứu nguy kịp thời. Con cái vừa có thể làm tròn trách nhiệm với đấng sinh thành, vừa có thể yên tâm hoàn thành công việc vì cha mẹ của họ không bị bỏ rơi một mình trong căn nhà trống vắng. Họ sẽ được chăm sóc, trò chuyện, đi dạo,… cùng những người làm việc có tâm và chuyên nghiệp.

Nhu cầu tìm kiếm người giúp việc chăm người già ngày càng tăng khi con cháu còn bận rộn với cuộc sống
Nhu cầu tìm kiếm người giúp việc chăm người già ngày càng tăng khi con cháu còn bận rộn với cuộc sống

Địa chỉ tìm người chăm sóc người già tại nhà uy tín

Đây là lần đầu bạn tìm người chăm sóc người già tại nhà nhưng lại chưa biết phải tìm qua người quen giới thiệu hay qua trung tâm giúp việc thì mới kiếm được người ưng ý, đáng tin cậy để giao quán xuyến việc nhà, chăm sóc các cụ lớn tuổi. Hay bạn đã từng thuê người giúp việc nhưng thái độ làm việc hời hợt, cẩu thả, không có kinh nghiệm, thường xảy ra sai sót, có những cư xử không đúng mực,… Quá nhiều vấn đề khiến bạn mệt mỏi mà lại đang cần tìm người giúp việc cấp thiết. Vậy thì có thể tìm đến với trung tâm giúp việc Hồng Doan. Đây là địa chỉ duy nhất mà bạn có thể tin tưởng và hài lòng khi lựa chọn dịch vụ giúp việc phù hợp với nhu cầu của mình.

Xem thêm: Tìm giúp việc chăm người ốm

Hồng Doan là trung tâm uy tín trong lĩnh vực cung cấp giúp việc không chỉ tại Hà Nội mà còn rộng khắp toàn miền Bắc. Người giúp việc sẽ được đào tạo qua nhiều khóa huấn luyện bài bản, đủ tự tin về kiến thức và kinh nghiệm chăm sóc người già. Hơn nữa, lý lịch rõ ràng, tình trạng sức khỏe tốt đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu của công việc, kỹ lưỡng trong việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, đảm bảo không mắc bệnh truyền nhiễm nên khách hàng hoàn toàn có thể an tâm. Chăm chỉ, siêng năng, thật thà, trung thực, dễ thích nghi, nhanh nhẹn, tận tâm, chu đáo, biết lắng nghe,… là những từ ngữ mà khách hàng dùng khi đánh giá cao nhân viên tại trung tâm.

Trung tâm giúp việc Hồng Doan - địa chỉ đáng tin cậy của nhiều gia đình
Trung tâm giúp việc Hồng Doan – địa chỉ đáng tin cậy của nhiều gia đình

Hồng Doan cam kết mang đến sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng. Nhân viên không quản ngại khó khăn, sẵn sàng giúp đỡ 24/7 mọi lúc mọi nơi, phục vụ từ những công việc đơn giản như nấu ăn, nhắc nhở uống thuốc, vệ sinh cá nhân đến các công việc phức tạp đòi hỏi yêu cầu dịch vụ y tế cao hơn. Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp nhất, tốt nhất nhưng đảm bảo giá cạnh tranh, hợp lý với những nhu cầu khác nhau của từng gia đình. Giá cả được công khai rõ ràng, minh bạch, không thu phí ẩn nên khách hàng có thể dự trù tài chính để chọn dịch vụ phù hợp.

Đặc biệt, khách hàng có thể kiểm tra trình độ, kinh nghiệm của người giúp việc chăm sóc người lớn tuổi trong 3 ngày. Khi kết thúc mà cảm thấy không ưng ý thì có thể đổi người khác. Và sẽ được đổi tối đa 3 lần/ tháng mà không tốn thêm phí. Trung tâm sẽ hỗ trợ đưa người làm tới nhà của khách hàng trong ngày đầu nhận việc nếu bạn có việc bận, không thể đến trung tâm để đón người được. Nếu khách hàng vẫn chưa thực sự hài lòng với nhân viên của Hồng Doan thì trung tâm có thể hoàn lại chi phí theo đúng điều khoản đã thỏa thuận. Khi đổi người lần 1 sẽ được hoàn trả 1 triệu, lần 2 được hoàn 500.000đ.

Trung tâm giúp việc Hồng Doan giúp gia chủ san sẻ công việc trong nhà, an tâm làm việc
Trung tâm giúp việc Hồng Doan giúp gia chủ san sẻ công việc trong nhà, an tâm làm việc

Hồng Doan luôn sẵn sàng làm việc và lắng nghe ý kiến của khách hàng, người giúp việc để có thể nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh. Do đó, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, khách hàng hãy liên hệ ngay với trung tâm bất kể thời gian nào. Nhân viên sẽ hỗ trợ giải quyết nhanh nhất.

Tại sao nên tìm người chăm sóc người già

Tiết kiệm thời gian, công sức

Việc công ty, việc kinh doanh, việc học hành của con cái, chăm sóc gia đình,… khiến bạn quay cuồng mỗi ngày, không có thời gian nghỉ ngơi. Duy trì trong thời gian dài có thể khiến sức khỏe giảm sút, thậm chí đổ bệnh khi phải ôm đồm tất cả mọi việc trong nhà.

Bây giờ, thay vì phải tự gánh vác mọi thứ, hãy thuê người chăm sóc người già tại nhà. Họ sẽ giúp bạn chia sẻ gánh nặng, bớt đi một nhóm đối tượng mà bạn cần phải quan tâm. Việc này giúp bạn được rảnh tay hơn, có nhiều thời gian cho bản thân, gia đình hoặc các mối quan hệ xã hội. Ngoài ra, một người giúp việc nhiệt tình, trung thực, nhanh nhẹn sẽ khiến bạn an tâm hơn, tập trung cho công việc tốt hơn.

Xem thêm: Thuê người chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai

Có thêm người bầu bạn

Người già rất dễ thay đổi về mặt cảm xúc. Có lúc vui vẻ nhưng cũng nhanh buồn, dễ tủi thân, cảm thấy cô đơn, buồn chán,… Vì vậy, họ luôn cần có người ở bên trò chuyện mỗi ngày.

Thuê người giúp việc sẽ luôn có người ở bên tâm sự cùng các cụ, như một người bạn Họ biết cách ứng xử phù hợp, nhã nhặn để tạo cảm giác thoải mái, giúp các cụ giảm bớt áp lực về bệnh tật.

Có người chăm sóc khi cần

Khi tuổi càng cao chúng ta sẽ không thể biết trước sẽ có những gì xảy đến với cơ thể của mình. Sức khỏe, bệnh tật, ốm đau,… luôn thường trực. Do đó, người lớn tuổi cần có người luôn ở bên chăm sóc, xử lý những tình huống bất ngờ.

Người giúp việc sẽ nhắc nhở các cụ thường xuyên uống thuốc đúng bữa, đúng giờ, hỗ trợ vận động giúp ích cho việc phục hồi cơ thể, hoặc di chuyển tránh bị ngã té,… Việc có người ở bên sẽ khiến con cháu cảm thấy an tâm hơn.

Các cụ lớn tuổi sẽ có thêm người bầu bạn khi có giúp việc tại nhà khi con cháu đi xa
Các cụ lớn tuổi sẽ có thêm người bầu bạn khi có giúp việc tại nhà khi con cháu đi xa

4 kỹ năng cần lưu ý khi thuê người chăm sóc người già

Chăm người già là công việc hết sức khó khăn và vất vả, đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng, tránh mắc sai lầm. Vì vậy, khi tìm người chăm sóc cho cha mẹ, ông bà, con cháu cũng cần kiểm tra những kỹ năng này của người giúp việc để tìm được người ưng ý và hài lòng nhất nhé.

Kỹ năng giao tiếp

Người già có nhu cầu trò chuyện rất nhiều, nên đây là kỹ năng được xem là quan trọng nhất. Khoảng cách tuổi tác quá lớn có thể là rào cản tạo nên sự ngượng ngùng ban đầu. Nhưng khi đã tiếp xúc thời gian đủ có thể khiến các cụ thoải mái chia sẻ hơn.

Người giúp việc cũng phải lắng nghe, thấu hiểu, hành xử có văn hóa, đúng mực và tôn trọng với người lớn tuổi. Họ có thể tìm kiếm chủ đề gần gũi mà người già thích nghe, chủ động gợi chuyện để các cụ không còn cảm thấy buồn bực nữa.

Kỹ năng nấu ăn

Sức khỏe của người già lúc này không còn tốt như trước. Vì vậy chế độ ăn uống cũng cần phải đặc biệt chú ý. Xây dựng một chế độ lành mạnh, khoa học, đảm bảo dinh dưỡng, đủ chất cho người già cũng là một phần công việc của người chăm sóc.

Họ cần phải biết khẩu vị của từng người để nêm nếm gia vị cho chuẩn, không có mặn, quá nhạt hay quá cay,… Hay những đồ ăn có thể gây dị ứng, những món mà không được phép ăn cũng cần phải nắm rõ.

Kỹ năng vệ sinh

Tiếp theo là vấn đề vệ sinh. Nhiều người lớn tuổi nhưng vẫn minh mẫn, có thể đi lại thì người chăm sóc có thể không cần phải giúp đỡ về vấn đề vệ sinh. Nhưng với những người đi lại khó khăn, bị bệnh, thì người chăm sóc sẽ phải làm giúp họ làm tất cả các công việc vệ sinh cá nhân như: tắm rửa, thay bỉm, giặt quần áo,….

Kỹ năng xử lý tình huống

Người chăm sóc có thể sẽ cần làm thêm các công việc kỹ năng cao hơn như đo đường huyết, huyết áp, theo dõi tim mạch,… Có kỹ năng sơ cứu cơ bản để xử lý các tình huống cấp bách.

Giúp việc chăm người già là công việc vất vả, đòi hỏi nhiều kỹ năng
Giúp việc chăm người già là công việc vất vả, đòi hỏi nhiều kỹ năng

Những lưu ý khi tìm thuê người chăm sóc người già

Kinh nghiệm

Tìm người chăm sóc người già tại nhà ưu tiên người có kinh nghiệm lâu năm. Bởi khi đó họ đã có đủ trải nghiệm và kỹ năng để hiểu tâm lý người cao tuổi, biết các cụ cần gì, muốn gì, hay cách chăm sóc tốt như nào là tốt. Với các cụ mà cần phải có sự trợ giúp của thiết bị y tế thì những người giúp việc có kinh nghiệm sẽ biết cách sử dụng máy móc một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, từ đó giúp gia chủ được rảnh hơn.

Sức khỏe

Người có sức khỏe tốt có thể dễ dàng giúp đỡ các cụ lớn tuổi với các nhiệm vụ nặng nhọc như: đỡ các cụ đi vệ sinh, tắm rửa, vận động phục hồi chức năng, đi dạo quanh nhà,… Đôi khi, người giúp việc còn phải thức đêm để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ khi cần. Vì vậy, nếu sức khỏe yếu sẽ không thể trụ vững được lâu dài, sẽ sớm nghỉ việc và gia chủ sẽ phải tìm người khác thay thế.

Đạo đức, tính cách

Đạo đức, cách hành xử văn hóa, đúng mực là yếu tố quan trọng của một người chăm sóc người lớn tuổi. Họ là những người phải tiếp xúc với nhiều vấn đề nhạy cảm. Và không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn để làm được trong thời gian dài. Cũng đã có không ít trường hợp vì phải chịu áp lực thời gian dài khi bị người lớn tuổi không minh mẫn mắng mỏ, chửi rủi,… mà người giúp việc đã phản kháng, đánh lại những người già không nhanh nhẹn. Vì vậy, khi tìm người chăm sóc ông bà, cha mẹ hãy chọn những người biết thấu hiểu, lắng nghe. Và chủ nhà cũng phải coi họ như người thân trong nhà. Có như vậy họ mới cảm thấy thoải mái và chăm sóc các cụ lớn tuổi, chăm sóc gia đình của bạn như chính gia đình của họ vậy đó.

Lý lịch

Trước khi quyết định có thuê người giúp việc này hay không, chủ nhà cũng cần tìm hiểu rõ về lý lịch, nhân thân, thông tin cá nhân của người sẽ làm việc trong gia đình của mình. Việc này là cần thiết để đảm bảo không gặp tình trạng “tiền mất tật mang”, lừa đảo, trộm cắp tài sản,… và nhiều vấn đề không thể lường trước.

Trên đây là một vài lưu ý dành cho gia chủ đang có nhu cầu tìm người chăm sóc người già tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi và sự giúp đỡ của trung tâm giúp việc Hồng Doan gia đình bạn sẽ sớm tìm được người giúp việc ưng ý, giúp bạn san sẻ gánh nặng và công việc khi chăm sóc cho người lớn tuổi.

Liên hệ ngay với Hồng Doan để được tư vấn sâu hơn nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đ. Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • SĐT: 024 625 96 091 – 091 457 6633 – 0384 12 8833
  • Email: giupviechongdoan@gmail.com
  • Website: https://giupviechongdoan.com/
Bình luận Facebook
5/5 - (1 vote)